FPT Edu - Tin tức chung

Từng lận đận học online bỗng trở thành người đầu tiên cầm bằng ĐH sau 18 tháng

01/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1003

Sau 15 tháng theo học tại FUNiX, Phan Lê Thanh Chương đã trở thành sinh viên đầu tiên bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Với anh, tấm bằng Đại học Kỹ sư Kỹ thuật Phần mềm đang trong tầm tay, và điều vui nhất chính là anh “được tốt nghiệp trong thời gian siêu ngắn”.

Thăng trầm đường học online

Trước thềm lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp và chuẩn bị hoàn thành chương trình học của FUNiX, anh Chương tâm sự, anh hồi hộp và có chút lo lắng. Thực tế, dự kiến của anh là sẽ lấy bằng đại học tại FUNiX trong vòng một năm, song vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, thời gian đã lên tới một năm rưỡi. Dù vậy, đây vẫn là một quãng thời gian học lấy bằng đại học mà nhiều sinh viên FUNiX đang đeo đuổi.

“Đây không phải lần đầu tiên mình học online, nhưng là lần đầu tiên mình tham gia học online dài thế. Điểm khó khăn với mình nhất chính là gạt bỏ được một vài việc khác để có thời gian cho việc học” – anh Chương chia sẻ.

Anh nhiều lần trải qua những đoạn “trầm” của hành trình học tại FUNiX như những lúc ngại học, những khi lần nữa, dời việc học sang hết tuần này đến tuần khác… Cùng với nỗ lực của bản thân và nhờ đội ngũ Hannah, staff FUNiX nhiệt tình hỗ trợ, liên tục giục giã, “deadline lừ lừ kéo đến” không hiếm… cuối cùng anh cũng vượt qua để hoàn thành lần lượt các chứng chỉ.

Là xTer học nhanh nhất trường, cũng có nghĩa là sinh viên đầu tiên được trải nghiệm các chứng chỉ cuối, anh Chương gặp khó khăn khi giáo trình và mentor “khan hiếm” khiến cho việc đặt câu hỏi (một quy định phổ biến trong quá trình học tập ở FUNiX – PV) lẫn chấm điểm đều mất thời gian hơn khi học ở những chứng chỉ thông thường… Song song, anh Chương còn sở hữu rất nhiều kỷ niệm khó quên, vui buồn lẫn lộn trong suốt một năm rưỡi là sinh viên FUNiX.

“Học môn Java, kinh nghiệm đầy mình để rồi mentor Tiểu Giang cho 3 điểm về chỗ, chuyện này lần nào kể ra cũng đau.

Học môn BigData, không bằng lòng với kết quả chấm bài Assignment của mentor, cãi nhau qua lại một hồi nộp đơn phúc khảo, xin chấm lại. Thế là được chính người ra đề chấm điểm, thế là hết ấm ức.

Học môn toán cao cấp, lên công ty tranh thủ lôi bài tập FUNiX ra làm. Lúc “tắc tị” mang ra hỏi đồng nghiệp Trung Quốc ngồi cạnh vốn là Tiến sỹ về Machine Learning. Đồng nghiệp nhìn bài toán lắc đầu: Tao chịu, không giúp mày được…

Thi vấn đáp, do lệch múi giờ, mình thường phải dậy lúc 5- 6 giờ sáng để thi. Có hôm còn ngủ quên đúng giờ thi Skype ting ting mới lật đật tỉnh dậy…” – anh Chương kể.

Giữ mãi mối duyên cùng FUNiX

Bấy nhiêu kỉ niệm, bấy nhiêu chuyện buồn vui, hài hước… chỉ là một phần rất nhỏ những chuyện đáng nhớ về FUNiX mà anh Chương lưu giữ.

Bên cạnh đó, FUNiX đã mang đến cho anh cơ hội được quen biết nhiều người thú vị, từ cán bộ nhân viên của trường cho đến các học viên.

“Mình đặc biệt ấn tượng với staff Nhã Quỳnh và mentor Tuyết Mai – hướng dẫn môn Xác suất thống kê. Quỳnh thì chắc già trẻ lớn bé ở FUNiX ai cũng ít nhiều nghe danh, nhiệt tình “vô đối” và cầm đầu “tổ buôn”. Mai thì đang ăn trưa ở đâu lấy ngay tờ giấy ăn viết câu trả lời với đống công thức loằng ngoằng chụp ảnh rồi chat qua Facebook khiến mình vô cùng cảm kích…” – anh Chương nói.

Hỏi anh về những dự định sau khi tốt nghiệp ra trường, anh Chương hé lộ, có lẽ điều anh muốn làm nhất chính là chia sẻ thêm với các bạn xTer, các bạn trẻ trong cộng đồng FUNiX về kinh nghiệm làm trong lĩnh vực CNTT của chính anh.

“Nhiều bạn trẻ còn giữ suy nghĩ thiếu thực tế, thiếu chính xác về nghề. Mình muốn, bằng cách nào đó sẽ chia sẻ thêm với các bạn về kinh nghiệm bản thân. Không mong là định hướng, nhưng mình tự tin là có thể  giải đáp được phần lớn các câu hỏi và băn khoăn của mọi người về nghề nghiệp, làm freelancer, làm việc ở nước ngoài…” – anh cho biết.

Có lẽ, dù chuẩn bị ra trường, nhưng mối duyên với FUNiX của anh Chương vẫn còn dài lắm, khi những nguyện ước sẻ chia và giúp đỡ các đồng môn của anh vẫn còn day dứt như thế.

Box: Anh Phan Lê Thanh Chương (SN 1985) hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ và tham gia FUNiX từ tháng 10/2017. Sau 15 tháng học, Phan Lê Thanh Chương đã hoàn thành tổng cộng 7 chứng chỉ và xuất sắc giữ kỉ lục hoàn thành các Chứng chỉ 2, 3, 4, 7 lần lượt trong vòng 33, 17, 15, 221 ngày. Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học nhanh, anh còn là một xter năng nổ, thường xuyên chia sẻ, đóng góp ý kiến trên các diễn đàn, group sinh viên FUNiX.

Anh Chương hiện đang sống tại Mỹ cùng gia đình.

Đồ án tốt nghiệp của anh có tựa đề “Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lý dịch vụ cho thuê nhà”, do mentor Phan Trường Lâm – Trưởng Ban Đào tạo Đại học FPT Hà Nội hướng dẫn. Anh hoàn thiện đã đồ án trong 15 tuần và bảo vệ đồ án vào ngày 30/3 vừa qua. 

Theo FUNiX 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1003

Nhân vật