Nhân vật

Gặp chàng trai làm tình nguyện hết mình của FPT Polytechnic

12/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5951

Năng động, thân thiện, luôn hết lòng vì công tác thiện nguyện là cảm nhận chung của cán bộ và sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội về chàng trai Phạm Đức Hùng. Sau 2 năm 4 tháng nỗ lực và cống hiến hết mình, Hùng vừa được trao danh hiệu: “Đoàn viên Thanh niên xuất sắc” tại Lễ tốt nghiệp tổ chức cuối tháng 03 vừa qua.

Gặp Đức Hùng trong một ngày gió lạnh, nhưng những chia sẻ đầy vui vẻ và lạc quan của chàng trai này làm tôi thấy lòng mình như ấm lại bởi những điều ý nghĩa. Hùng cho biết, mùa hè năm 2015, trong khi bạn bè tất bật nộp hồ sơ vào các trường Đại học thì mình lại có một quyết định táo bạo: Nộp hồ sơ vào Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội. “Như một cái duyên, một ngày tình cờ mình lướt web để xem các trường Đại học tuyển sinh thì thấy thông tin quảng cáo về Cao đẳng FPT Polytechnic. Vì tò mò mình quyết định tìm hiểu và thấy đây là môi trường rất tốt, thực học thực nghiệp và ra trường thì hơn 95% sinh viên ra trường có việc làm. Hơn thế nữa, trường lại tuyển sinh đầu vào là xét học bạ nên mình quyết định nộp hồ sơ vào Cao đẳng FPT Polytechnic để theo học”.

Bạn Phạm Đức Hùng sinh năm 1997, sở thích của Hùng là nghe nhạc, chụp ảnh, & đam mê các hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

Là một chàng trai thân thiện, vui tính và rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện nên ngay từ khi tham gia tuần lễ đinh hướng, được các anh chị phòng Công tác sinh viên giới thiệu về các Câu lạc bộ của trường trong đó có CLB Tình nguyện, Hùng đã nộp đơn ngay. Qua một số sự kiện để thử thách thành viên mới, Hùng đã trở thành thành viên chính thức của CLB Tình nguyện FPT Polytechnic Hà Nội.

Bạn Phạm Đức Hùng cùng các thành viên trong CLB Tình nguyện tham gia ngày hội: ” FPT Vì cộng đồng” năm 2018 tại Hồ Hoàn Kiếm.

Hùng chia sẻ: “Kỷ niệm mà mình ấn tượng nhất là ngày mà CLB Tình Nguyện của tổ chức trung thu cho trẻ em ở  Phú Xuyên vào dịp Tết Trung thu năm 2017. Ở đó, mình và các thành viên của CLB Tình nguyện không chỉ mang lại tiếng cười cho những em bé mà còn mang lại tiếng cười cho các bậc phụ huynh trong làng. Mình vẫn còn nhớ câu nói của 1 bác phụ huynh lớn tuổi: “Nhờ các cháu hôm nay mà 12 năm rồi Bác mới được nhìn lại cảnh rước đèn và múa lân. Bác cảm ơn các cháu và Nhà trường”.

Là một người hướng ngoại, nhưng Hùng vẫn dành nhiều thời gian để tự học và tìm hiểu kiến thức tại nhà. “Khó khăn lớn nhất mà mình gặp phải khi học ở trường là áp lực kiểm tra và vấn đáp giai đoạn, bảo vệ assignment cuối môn. Lượng kiến thức nhiều mà tuần nào cũng có một bài test 30 phút trên giấy và vấn đáp thuyết trình giai đoạn nên nhiều khi  mình cảm thấy bị stress. Tuy vậy, không có thành công nào trải bước trên hoa hồng nên mình tự động viên bản thân cần phải cố gắng hơn nữa để vượt qua“, Hùng cho biết thêm.

Câu nói yêu thích nhất của Hùng là “Học cách cho đi, chúng ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế”

Sau hơn 2 năm học tập tại mái trường FPT Polytechnic , Hùng cùng hơn 90 bạn sinh viên vừa chính thức tốt nghiệp sáng 31/03/2018 vừa qua. Cùng với thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động của CLB và năng nổ trong các sự kiện của Nhà trường, trong Lễ tốt nghiệp 2018 Hùng đã đạt danh hiệu “Đoàn viên Thanh niên xuất sắc”. Danh hiệu này như một món quà mà chàng trai giàu lòng nhân ái này dành tặng cho gia đình mình: “Danh hiệu này đã khiến cho bố mẹ thêm phần tự hào hơn về con trai mình và mình cũng cảm thấy tự hào về bản thân  vì những nỗ lực và phấn đấu trong suốt quá trình học tập tại trường được ghi nhận”.

Bạn Phạm Đức Hùng và chị gái chụp ảnh kỷ niệm trong Lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2018. Danh hiệu” Đoàn viên Thanh niên xuất sắc” như một món quà Hùng dành tặng gia đình và những người thân yêu.

Dự định của chàng trai trẻ khi ra trường là tìm được một công việc phù hợp và lương ổn định, tương lai không xa Hùng có ước mơ một nhà hàng do mình làm chủ.

Theo Fpoly

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5951

Nhân vật