Trường học trải nghiệm

360° các hoạt động trải nghiệm thú vị của SV FAI mùa học online

29/11/2021
Bùi Linh Phương
4303

Dù chỉ thấy nhau qua màn hình máy tính nhưng với những hoạt động siêu thú vị và bổ ích, chuỗi sự kiện mùa trực tuyến vẫn có thể mang lại cho SV FAI nhiều trải nghiệm và niềm vui không kém gì học offline.

“Nhà ga” chế ảnh thầy cô với những chuyến tàu chạy 24/7

Đây là một cuộc thi thú vị, hài hước và không kém phần hấp dẫn được FAI tổ chức nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua. Đối tượng tham gia sân chơi là FAI-ers đang học tại Viện Đào tạo Quốc tế FPT trên toàn quốc (bao gồm tất cả các chương trình học gồm: FPT Aptech, FPT Arena Multimedia, FPT Jetking, FPT Skillking, FPT Coking). 

Do đó, “nhà ga” không chỉ là nơi tri FAI-er tri ân thầy cô theo một cách riêng, mà còn là cơ hội để chính các SV giao lưu kết nối, thể hiện khả năng sáng tạo không biên giới cũng như độ “lầy lội”, hài hước của mình. Ngay khi lên sóng, cuộc thi đã thu hút sự chú ý, ủng hộ nhiệt tình của các bạn SV, từ thể lệ cho đến tên giải thưởng đều toát lên tinh thần tươi vui, hóm hỉnh đặc trưng của FAI-ers khắp mọi miền đất nước: Giải “Thầy cô bó tay toàn tập”, Giải “Thầy cô suýt từ mặt”, Giải “Thầy cô chỉ biết cười trừ”, Giải “Không sợ thầy cô mắng”… Bên cạnh ý nghĩa chào mừng ngày 20/11, những hình ảnh vui tươi, năng động và hài hước của cuộc thi cũng tạo nên một luồng gió tràn trề sức sống, truyền động lực để thầy trò FAI tích cực dạy và học online. 

Cuộc thi chế ảnh thầy cô mở ra sân chơi thú vị cho SV FAI ngay trong mùa học trực tuyến.

Kết nối online, giải đáp thắc mắc cùng “tiền bối”

Với các bạn SV thì “tiền bối” chính là hội “hoa tiêu” với khả năng thấu hiểu, sẻ chia và đưa ra lời khuyên thiết thực nhất. Từng đi qua những năm tháng giảng đường với những trải nghiệm học hành, ôn thi tương tự nên “tiền bối” có thể đồng cảm được với những nỗi lòng của SV khóa dưới, nhất là những bạn tân SV mới “chân ướt chân ráo” nhập trường. Hiểu được điều này nên FAI đã rất tâm lý khi triển khai ngay loạt talk show online cùng cựu SV, tạo ra diễn đàn trực tuyến để các thế hệ FAI-ers cùng giao lưu kết nối, hỗ trợ nhau trong học tập và công việc. Có thể kể tới các chương trình như: “Cựu sinh viên FPT Aptech nhỏ to cách thức biến áp lực thành động lực”, “Tạm gác deadline” để tìm cách biến áp lực thành động lực dành cho sinh viên học lập trình sắp bật mí từ cựu sinh viên FPT Aptech”… Với không khí giao lưu thân tình, thoải mái cùng những chia sẻ hữu ích từ “đàn anh”, những talk show online với chủ đề hấp dẫn này chính là “gia vị tinh thần” thiết thực để SV tích cực, học vui mùa trực tuyến. 

Talk show online với “tiền bối” được FAI tổ chức thường xuyên với nhiều chủ đề thú vị, đa dạng, khách mời là những gương mặt cựu SV tiêu biểu của trường.

Bộ sưu tập sản phẩm ấn tượng ra đời ngay trong mùa dịch

Bảo vệ đồ án online có lẽ là một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất trong mùa học trực tuyến của SV FAI. Khi mọi hoạt động từ lên ý tưởng dự án, teamwork đến thuyết trình đều diễn ra online, FAI-ers đã phải trải qua rất nhiều thách thức, khó khăn. Nhưng những rào cản đó không thể ngăn tinh thần sáng tạo vượt trội và những nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành dự án một cách tối ưu nhất của các bạn ấy. 

Minh chứng là rất nhiều sản phẩm ấn tượng đã được “trình làng” qua các kỳ bảo vệ đồ án online. Nhiều dự án được đánh giá cao bởi tính ứng dụng, xuất phát từ những nhu cầu thực tế trong mùa dịch. Ví dụ như dự án “Mobile App: SAQ Fitness - Ứng dụng hỗ trợ quá trình tập luyện thể dục” được xây dựng bởi nhóm sinh viên lớp T1902E - FPT Aptech trong lễ bảo vệ đồ án kỳ 4 vừa qua. Nhận thấy những tác động nguy hiểm của đại dịch Covid-19 tới sức khỏe cộng đồng, nhóm sinh viên đã lên ý tưởng về SAQ Fitness với chức năng hỗ trợ người dùng trong quá trình rèn luyện thể lực, nâng cao sức đề kháng.

Nhiều sản phẩm đồ án ấn tượng được SV FAI “trình làng” trong bối cảnh học trực tuyến.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

 Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4303

Nhân vật