Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu trải nghiệm và rèn luyện leadership như thế nào?

12/04/2021
Hà Hải Ngân
848

HSSV FPT Edu được trải nghiệm và rèn luyện leadership thông qua nhiều hoạt động phong phú: các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo, workshop kỹ năng mềm và leadership camp.

Các lớp học, workshop liên quan đến kỹ năng lãnh đạo

Tổ chức đa dạng, phong phú, tạo điều kiện cho các bạn HSSV được tham gia các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo là cách FPT Edu tạo môi trường trải nghiệm và rèn luyện leadership cho các bạn trẻ. Dễ dàng có thể bắt gặp các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo hàng năm với chủ đề hấp dẫn như: Personal leadship – lãnh đạo bản thân, Leadership Development hay Self Management and Leadership…

Đặc biệt, các khóa học này được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn HSSV FPT Edu. Tại mỗi khóa học, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, tìm kiếm lời khuyên từ những người thầy, người anh, người chị có kinh nghiệm trong công việc lãnh đạo và đã thành công trong cuộc sống. Khi tham gia khóa học, các bạn HSSV sẽ được tiếp xúc với nhiều công cụ trong quản lý, thực hành áp dụng vào các bài tập, để rồi từ đó tìm được những công cụ phù hợp với bản thân mình.

Huyền Trang, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH FPT, FPT Edu chia sẻ: "Mỗi một khóa học là một cơ hội để chúng mình nhìn lại bản thân mình, tìm thấy những điểm thiếu sót, bổ sung những kỹ năng cần thiết, nâng cao năng lực lãnh đạo của bản thân. Học về lãnh đạo không chỉ là học để quản lý người khác, mà còn là quản lý chính bản thân mình, kiềm chế chính bản thân mình. Nhờ những khóa học như thế, mình và các bạn không chỉ dễ dàng hơn trong việc tự quản lý cuộc sống mà còn thuận lợi hơn trong các mối quan hệ xã hội".

Mỗi khóa học liên quan đến leadership sẽ cung cấp cho các bạn HSSV những kiến thức cần thiết thông qua các bài tập ngay tại lớp học

Các lớp học dành cho thủ lĩnh sinh viên

Tại FPT Edu còn có những hoạt động đặc biệt dành riêng cho các leader của các CLB được đặt tên là Leadership Camp, hay Leadership in Action. Đây là hoạt động dành cho các leader của những CLB, các sinh viên nằm trong ban cán sự lớp, cùng giao lưu hoặc đi dã ngoại, giúp trau dồi những kỹ năng mới.

Tại lớp học mang tên Leadership in Action, các bài học đều được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo thủ lĩnh quốc tế Knowmads, mang đến nhiều trải nghiệm để thử thách tầm nhìn và bản lĩnh của những sinh viên tham dự.

Còn ở Leadership Camp, các bạn leader lại được trải nghiệm những hoạt động giống như một buổi dã ngoại, cùng nhau chơi các trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết, khéo léo, phát huy sức mạnh của tập thể.

Ở mỗi hoạt động, các bạn HSSV được dẫn dắt để tự nhận thức và phát huy được sở trường, thế mạnh, đồng thời kiểm soát được những điểm yếu của bản thân.

Minh Trang, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, chủ nhiệm một CLB sinh viên ở FPT Edu cho biết: "Là chủ nhiệm CLB, mình may mắn được tham gia nhiều lớp học leadership vô cùng chất lượng. Trước đây, mình đều hành động theo cảm tính, nhưng nhờ những lớp học leadership, mình hiểu về bản chất của mỗi hành động, phản ứng, tâm lý của con người. Cũng nhờ những lớp học ấy mà bản thân mình học được nhiều điều hữu ích trong cả việc làm chủ bản thân mình và định hướng cho CLB".

Tại Leadership Camp, các bạn leader sẽ được giao lưu với nhau và cùng trải nghiệm những hoạt động liên quan tới leadership

Điểm hay của những trải nghiệm này là dù bạn ở vị trí nào, bạn cũng có thể được lựa chọn chương trình phù hợp với bản thân. Với những trải nghiệm ấy, kỹ năng lãnh đạo không còn là một thứ gì đó xa vời mà trở thành kỹ năng đối diện cuộc sống của các bạn trẻ.
 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

848

Nhân vật