Trường học trải nghiệm

Vì sao cựu HSSV FPT Edu coi trải nghiệm tại trường học là thứ đáng giá sau khi ra trường?

12/04/2021
Hà Hải Ngân
481

Với cựu HSSV FPT Edu, trải nghiệm trường học luôn là thứ đáng giá, bởi với những trải nghiệm ấy, các bạn có đủ kỹ năng, vốn sống để tự tin bước vào cuộc sống của một trưởng thành.

 

Trải nghiệm là “điểm cộng” với nhà tuyển dụng

Không phải vô tình mà các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có nhiều trải nghiệm. Việc có nhiều trải nghiệm sẽ khiến bản thân các ứng viên trở thành người có kinh nghiệm, có khả năng xử lý nhanh gọn, hiệu quả nhiều công việc. Kể cả khi gặp tình huống bất ngờ, những người có kinh nghiệm xử lý vấn đề cũng sẽ nhanh chóng tìm được cách gỡ rối. Trải nghiệm khi ấy, biến thành một unique-selling-point ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Hà An, cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, FPT Edu chia sẻ: "Nếu bạn có kiến thức chuyên môn vững chắc, bạn sẽ tìm được một công việc tốt. Nhưng nếu bạn có kiến thức chuyên môn vững chắc kèm một kho trải nghiệm phong phú thì bạn chắc chắn sẽ tìm được một công việc tốt hơn. Bản thân mình đã từng trải nghiệm chuyến OJT tại một công ty tại Nhật Bản, có thời gian 6 tháng sống tại Nhật, tích lũy được khá nhiều kiến thức văn hóa của người Nhật và có kha khá các bằng chứng nhận hoạt động cống hiến cho cộng đồng. Đây cũng chính là lý do mình được đặc cách qua thẳng vòng 2 trong cuộc thi tuyển vào một công ty đa quốc gia vào năm 2018".

Sinh viên FPT được đánh giá cao nhờ những trải nghiệm phong phú trong quá trình học tập

Trải nghiệm tạo nên kỹ năng, kinh nghiệm sống

Bất kể ai cũng cần có trải nghiệm bởi chỉ giỏi lý thuyết thôi là chưa đủ. Trải nghiệm ở đây bao gồm cả trải nghiệm phục vụ cho công việc và trải nghiệm phục vụ cho cuộc sống. Trải nghiệm phục vụ cho công việc sẽ giúp các bạn trẻ tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm xử lý công việc, có tư duy giải quyết vấn đề tốt, ứng dụng tốt kiến thức vào công việc thực tế. Trải nghiệm phục vụ cho cuộc sống lại giúp các bạn HSSV tránh khỏi những bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống tự lập hoàn toàn. Việc bắt đầu một cuộc sống tự lập một cách thuận lợi cũng là nền tảng vững chắc để phát triển khả năng của bản thân.

Minh Đức, cựu học sinh ngành Quản trị khách sạn, FPT Edu chia sẻ: "Với mình, trải nghiệm ở FPT Edu là một thứ rất đáng giá bởi nó trải rộng trên nhiều lĩnh vực, phong phú và được xây dựng dựa trên thực tế. Mình đã có một khởi đầu khá thuận lợi trong vòng 1 năm sau khi ra trường: tìm được một công việc với mức lương khá, tự lo liệu, sắp xếp cuộc sống cá nhân, tự quản lý chi tiêu, biết cách cân bằng các mối quan hệ… Có được những điều này là nhờ những trải nghiệm sinh tồn ở các buổi dã ngoại, các chuyến đi trải nghiệm cuộc sống, những trải nghiệm trong các khóa trao đổi sinh viên, và thật nhiều lần thực tập làm việc tại các công ty trước khi chính thức bước vào công việc". 

Sinh viên FPT Edu được tham quan, học tập, trải nghiệm tại Movenpick Hotel Hanoi

Kiến thức có thể quên nhưng trải nghiệm sẽ nhớ mãi

Sự thật là, nếu không sử dụng tới kiến thức, ta hoàn toàn có thể lãng quên nó, nhưng trải nghiệm thì sẽ còn mãi, dù ta có nhắc lại hay không. Bởi vậy, cách tốt nhất để biến bản thân thành một người giàu tri thức là hãy biến tri thức thành trải nghiệm. Hãy thực hành nó, tìm cơ hội thực hành nó. Có như vậy, kiến thức mới trở nên hữu dụng, mới trở thành kiến thức sống chứ không chỉ đơn thuần là lý thuyết suông.

Thanh Mai, cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung, FPT Edu, chia sẻ: "Đối với mình, phần khó nhất của tiếng Trung là chữ viết. Mình thường không nhớ được một số từ khó vì tiếng Trung là chữ tượng hình. Ấy thế mà sau một lần trao đổi sinh viên, mình được sinh sống và học tập 3 tháng tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hàng ngày đi chợ, vào siêu thị chọn đồ, đọc tên thực phẩm, đọc bảng hướng dẫn tại các nơi công cộng, vốn từ của mình cứ thế tăng vù vù. Mình thật cảm ơn 3 tháng trải nghiệm ấy nhiều lắm".

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

481

Nhân vật