Trường học trải nghiệm

Vì sao HSSV FPT Edu được trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai?

12/04/2021
Hà Hải Ngân
526

Tại FPT Edu, các bạn HSSV luôn được trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành một nhà lãnh đạo bởi người có khả năng lãnh đạo sở hữu những kỹ năng cần thiết mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên có.

Sở hữu những kỹ năng của một nhà lãnh đạo

Một nhà lãnh đạo có những kỹ năng mà bất kể sau này có giữ vị trí gì thì các bạn trẻ cũng nên sở hữu. Đó có thể là sự tự tin, sự điềm tĩnh khi đứng trước các vấn đề, tầm nhìn xa trông rộng, sự kiên định, tính kiên trì, kỹ năng giao tiếp tốt… Dù những khả năng đó được liệt kê là những kỹ năng của một nhà lãnh đạo, nhưng không có nghĩa là những người khác không thể sở hữu những kỹ năng tuyệt vời ấy.

Mimh Tâm, sinh viên Ngôn ngữ Trung, ĐH FPT chia sẻ: "Ở lớp mình, không bao giờ có chuyện một người sẽ làm trưởng nhóm hết môn này tới môn khác. Ai ai cũng được trải nghiệm việc làm leader ít nhất 1 lần trong môn học. Trong quá trình "tại chức", bạn leader sẽ phải bao quát công việc, phân chia nhiệm vụ, giải quyết các cuộc tranh luận và là người chịu trách nhiệm cuối cùng về thành quả của cả nhóm. Cũng nhờ những trải nghiệm như thế mà bản thân mình đã tích lũy được khá nhiều kỹ năng hay ho của một leader, tiêu biểu là lập kế hoạch và phân chia công việc phù hợp với từng thành viên".

HSSV FPT Edu được trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai với các kỹ năng cần thiết

Có khả năng xử lý những tình huống bất ngờ

Bất kể làm ở vị trí gì, việc hiểu biết càng nhiều càng giúp các bạn trẻ có nhiều ưu thế trong công việc. Và việc sở hữu kỹ năng của một nhà lãnh đạo cũng sẽ giúp ích trong những tình huống bất ngờ nằm ngoài phạm vi công việc.

Minh Đức, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, FPT Edu chia sẻ: "Trong một lần đi thực tập, mình và các bạn được phân công đi theo hỗ trợ anh quản lý và các anh chị trong công ty ở một buổi gặp mặt khách hàng. Nhưng “xui xẻo” sao hôm đó anh quản lý và các anh chị đi nhầm phải đường không được phép lưu thông, cần quay lại đi qua đường khác. Lúc ấy các bạn đã quýnh quáng hết lên vì khách hàng đã tới rồi mà chúng mình thì không có đủ chuyên môn để thảo luận về công việc với khách.” Đức cho biết.

Nam sinh này chia sẻ thêm: “Vậy là mình và một bạn khác đã chủ động đứng lên phân chia các bạn thành từng nhóm nhỏ, trao đổi trước với khách hàng về tài liệu gặp mặt mà chúng mình được phân công chuẩn bị, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các thông tin trong tài liệu. May sao chỉ 15 phút sau giờ hẹn, anh chị đã có mặt để bắt đầu buổi họp. Mình và các bạn được khen thưởng vì đã gây thiện cảm với khách hàng và giúp cho buổi gặp mặt thành công tốt đẹp".

Những trải nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo sẽ là một sự chuẩn bị tốt cho tương lai

Có khả năng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo

Việc được trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành nhà lãnh đạo là một sự chuẩn bị cần thiết cho tương lai. Dù xuất phát điểm của bạn có ở đâu thì mục tiêu của mỗi người đều giống nhau, đó là trở nên tốt hơn mỗi ngày. Và nếu một ngày khi đã sẵn sàng cho vị trí quản lý, bạn sẽ hoàn toàn chủ động với nhiệm vụ mới này bởi những trải nghiệm đã có từ trước.

Thành Đạt, sinh viên năm 4, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, FPT Edu cho biết: "Mình được đề nghị làm vị trí quản lý cho chi nhánh của công ty tại miền Tây từ khi còn là sinh viên năm 3. Trước khi nhận việc, bản thân mình cũng băn khoăn nhiều lắm, bởi mình băn khoăn liệu bản thân có thể làm tốt công việc này hay không. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến gia đình và suy nghĩ rất kỹ, mình đã quyết định nhận việc. Cũng nhờ những trải nghiệm có được trong khoảng thời gian mình học tập, tham gia các cuộc thi tại trường mà cho tới hiện tại, công việc của mình khá thuận lợi".

Kỹ năng lãnh đạo là một trong những kỹ năng quan trọng của bạn trẻ hiện nay. Càng giàu trải nghiệm từ trường học, HSSV càng có nền tảng để tự tin thể hiện kỹ năng này ở các môi trường, vị trí công việc khác nhau đồng thời học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới từ cuộc sống.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

526

Nhân vật