Trường học trải nghiệm

Những hoạt động break-time cực thú vị của sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam)

27/10/2021
Hồ Thị Khánh Như
3963

Giờ học trực tuyến của sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) sôi động và nhiều trải nghiệm bất ngờ, thú vị nhờ hàng loạt các chương trình, hoạt động break-time vui nhộn. 

Biến break-time thành gameshow hấp dẫn

Thay vì chỉ cầm điện thoại, lướt Facebook cho qua giờ break-time giữa các slot, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Đà Nẵng được tham gia hoạt động cực thú vị với game show vui nhộn mang tên “Nhanh tay lẹ mắt”. 

Đây là hoạt động do Ban Công tác sinh viên của trường tổ chức với mục đích giúp sinh viên vừa học vừa chơi, thư giãn giữa các tiết học căng thẳng. Trong game show này, các bạn sinh viên sẽ gặp gỡ các anh chị Captain Lion dễ thương và vui tính – những người sẽ bất ngờ “đổ bộ” vào các khung break-time và mang đến nhiều câu hỏi thú vị và các phần quà hấp dẫn.

Sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) – Đà Nẵng tham gia game show “Nhanh tay lẹ mắt” trong giờ break-time

Điểm thú vị nhất của gameshow nằm ở việc các câu hỏi và các phương án lựa chọn đáp án đều được thiết kế để trở nên “đánh lừa thị giác”. Các bạn sinh viên phải thật "lẹ mắt" để đoán được các câu đố từ BTC và "nhanh tay" chọn đáp án. “Ví dụ, tụi mình sẽ để bức ảnh người đàn ông đang gảy đàn bên cạnh chú trâu và hỏi mọi người câu thành ngữ được nhắc đến trong ảnh là gì. Các phương án lựa chọn sẽ cực kỳ “đánh lừa” như: đàn gãy tai trâu, đàn gẫy tai trâu… bên cạnh đáp án đúng là “Đàn gảy tai trâu”. Điều đặc biệt này khiến nhiều thí sinh cứ ngỡ đã trả lời đúng mà đến khi đọc đáp án lại “ngã ngửa” và có rất nhiều tình huống hài hước đã diễn ra”, Phạm Bá Quốc Huy, sinh viên K9, chuyên ngành Quản trị marketing, ĐH Greenwich (Việt Nam) – Đà Nẵng, một trong các Captain Lion chia sẻ.

Đặc biệt, chương trình còn có 2 vòng, vòng sơ loại diễn ra vào các giờ break-time và vòng chung kết sẽ diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng với nhiều phần thưởng hấp dẫn là các voucher mua sắm. Các vòng thi đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên. 

Khuấy động break-time cùng Lucky class

Cũng là mô hình trò chơi có thưởng trong khung break-time nhưng khác với game show “Nhanh tay lẹ mắt”, biệt đội Lucky class của ĐH Greenwich (Việt Nam) – TP.HCM lại mang đến hàng loạt các câu hỏi kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm thử thách mức độ hiểu biết sâu rộng của sinh viên. 

“Các anh chị cán bộ trong team Lucky class thường xuất hiện khá bất ngờ, mang đến cho mỗi lớp một chuỗi câu hỏi theo chủ đề khác nhau. Có lớp là các câu hỏi tiếng Anh, lớp là về lịch sử của trường, lớp lại được hỏi về kiến thức bảo vệ môi trường... Phần quà cũng rất đa dạng, từ thẻ điện thoại đến các bộ kit cho sinh viên của ĐH Greenwich (Việt Nam). Mình thấy rất thú vị. Break-time vì thế mà trở nên vui vẻ, hào hứng hơn”, Nguyễn Thảo Trinh, sinh viên chuyên ngành Quản trị truyền thông, ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở TP.HCM chia sẻ.

Hình ảnh chụp từ giờ break-time của các sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) – TP.HCM khi chơi Lucky class

Cũng theo Thảo Trinh, các hoạt động như Lucky class không chỉ mang đến niềm vui, các phần quà mà còn cả nhiều kiến thức thú vị, giúp các bạn nạp lại năng lượng để sẵn sàng cho các slot học tiếp theo. 

Nói về Lucky class, thầy Hồ Nguyễn Phú Bảo, giảng viên ngành CNTT, ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ: “Mình có góp ý cho Lucky class, lỗi này nghiêm trọng lắm nhé, đấy là chương trình không có quà cho giảng viên. Nhìn mấy đứa chơi vui quá mà giảng viên như mình cũng muốn vào chơi cùng luôn nè”. 

Chuỗi sự kiện cực hoành tráng dành riêng cho break-time

Không chỉ dừng lại ở các gameshow, trò chơi, ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội còn đầu tư tổ chức hẳn một chuỗi các sự kiện break-time hoành tráng, concept đa dạng cho sinh viên từng ngành học. Có thể kể đến như sự kiện “Hạ hỏa” – chuỗi gameshow kiến thức pha trộn màu sắc văn hóa Đông – Tây dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, sự kiện SummerScreen – tổng hợp các trò chơi online vui nhộn, tươi mát như mùa hè cùng nhiều phần quà hấp dẫn cho sinh viên Công nghệ thông tin và Thiết kế đồ họa hay sự kiện X_File: Finding Job Map – các trò chơi mang đậm tính học thuật nhưng vẫn thú vị cho sinh viên Quản trị kinh doanh. 

Một câu hỏi của chương trình X_File: Finding Job Map  tại ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội

Nguyễn Hà Hải Phùng, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội chia sẻ: “Tham gia “Hạ hỏa” tụi mình được trải nghiệm chơi trò chơi gần tương tự như “Đuổi hình bắt chữ” nhưng trên phần mềm Gartic.io cực thú vị. Một bạn sẽ phải vẽ hình và cả lớp đoán từ khóa. Đặc biệt, các từ khóa đều liên quan đến kiến thức văn hóa Đông – Tây giúp tụi mình vừa giải trí lại vừa có cả tá kiến thức hay ho”. 

“Ở X_File: Finding Job Map chúng mình được trau dồi vô số kiến thức về xu hướng nghề nghiệp hiện nay, sự đa dạng về ngành nghề cũng như cơ hội việc làm trong tương lai nhưng dưới hình thức game hóa thú vị hơn nhiều. Ví dụ, BTC sẽ đưa ra hình ảnh một chiếc CV và yêu cầu chúng tớ tìm lỗi sai ở trong đó”, Đào Hải Yến, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội nói. 

Nguyễn Việt Đức, sinh viên ngành CNTT, ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội lại cực kỳ ấn tượng với concept của SummerScreen: “Được chơi trò chơi mà còn cực dễ được nhận quà thì ai mà không thích chứ. Chúng tớ được chơi rất nhiều kiểu trò chơi từ vẽ hình đoán chữ, nối ô chữ... Giờ break-time nào cũng vui nổ trời nên đi học online cũng vì thế mà thú vị hơn. Tụi mình cũng mong ngóng đến giờ học chứ không còn kiếm cớ để ngủ nướng nữa”. 

Sinh viên hào hứng trả lời các câu đố tại SummerScreen

Anh Nguyễn Đức Thuận, CB Tổ chức sự kiện, Trưởng BTC các hoạt động break-time tại ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Hà Nội cho biết: “Mình hiểu học online có nhiều sự hạn chế, khiến các bạn sinh viên bớt hứng thú lên lớp hơn. Vì thế, chúng mình đã cố gắng mang đến nhiều hoạt động khác nhau các phần quà hấp dẫn để các bạn ấy được vừa học vừa chơi như: Thẻ điện thoại, voucher ăn uống, trà sữa, các khóa học online... Các trò chơi cũng không đặt nặng về kiến thức, có hình ảnh sống động để thu hút nhiều bạn tham gia”. 

Có thể thấy, 5-10 phút break-time ngắn ngủi lại có tác động lớn đến việc học tập của sinh viên. Các giờ học trực tuyến đã trở nên hấp dẫn và giàu trải nghiệm hơn rất nhiều với những hoạt động nhỏ nhưng đầy sáng tạo và đầu tư từ thầy trò, cán bộ ĐH Greenwich (Việt Nam).

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

3963

Nhân vật