Trường học trải nghiệm

Sôi nổi các hoạt động CLB trực tuyến của học sinh THPT FPT Cần Thơ

14/10/2021
Hồ Thị Khánh Như
3064

Giai đoạn học trực tuyến, học sinh THPT FPT Cần Thơ vẫn sinh hoạt CLB sôi nổi với nhiều hình thức khác nhau trên nền tảng online: từ các cuộc thi, gameshow, làm clip đến những challenge vận động nâng cao sức khỏe… khiến bạn nào cũng có những trải nghiệm thú vị riêng.

Rộn ràng các sự kiện online

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến nhiều chương trình, sự kiện tại THPT FPT Cần Thơ phải hoãn lại hoặc chuyển sang hình thức online. Nhưng không vì thế mà các CLB của trường “đóng băng” hoạt động, nhất là FSC Event – CLB của những học sinh đam mê công việc truyền thông – sự kiện.

Gần đây nhất, FSC Event đã tổ chức thành công Đêm trung thu "CLAIR DE LUNE", nơi gặp gỡ của học sinh từ K1 đến K3, thuộc nhiều CLB khác nhau. Ngoài việc giao lưu, chia sẻ, sự kiện còn có các tiết mục văn nghệ đến từ các thành viên CLB F-Music, Dino-Crew, nhiều trò chơi thú vị với các phần quà hấp dẫn.

Đặc biệt, các thành viên của FSC Event còn cùng nhau thực hiện một clip phim ngắn nhận được sự chia sẻ nhiệt tình của nhiều học sinh THPT FPT Cần Thơ. Toàn bộ clip đều được các bạn học sinh trong CLB FSC Event tự lên ý tưởng kịch bản, quay và dựng cùng với nhau thông qua các nền tảng online, dưới sự hỗ trợ của các anh chị cán bộ FSchool Cần Thơ.

Rất đông học sinh FSchool Cần Thơ tham gia sự kiện Đêm trung thu "CLAIR DE LUNE" do FSC Event tổ chức

“Vì học trực tuyến nên tụi mình phải bàn bạc, xây dựng ý tưởng qua Google meet thôi, cũng hơi bất tiện xíu nhưng rất vui. May mắn, tụi mình các anh chị cán bộ truyền thông ở trường hỗ trợ nhiều. Trải nghiệm này đã giúp CLB học được kha khá kỹ năng mới như lên ý tưởng kịch bản, chọn góc máy, chỉnh sửa video… Trên hết là biến thời gian học trực tuyến trở nên thú vị hơn”, Ngọc Nhi, học sinh 12A1, chủ nhiệm FSC Event chia sẻ.

Sắp tới, FSC Event cũng đang lên kế hoạch cho sự kiện kỷ niệm 2 năm thành lập CLB, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự kiện bùng nổ hơn nữa.

Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Học trực tuyến tại nhà khiến nhiều bạn học sinh trở nên “lười” vận động, ăn ngủ không khoa học, ảnh hưởng không tốt đến việc học tập. Hiểu được điều đó, CLB ATEM Street Workout (ASW) - CLB thể thao đường phố của FSchool Cần Thơ đã tổ chức challenge “Stop Deaming Start Doing” nhằm khuyến khích học sinh, cán bộ giáo viên trong trường tập thể dục mỗi ngày và thực hiện lối sống lành mạnh.

Nhiều học sinh hào hứng tham gia challenge “Stop Deaming Start Doing”

Mới đây, CLB cũng tổ chức thành công talkshow “Sống lành để khỏe, ăn khỏe để xanh”, cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho việc thiết kế thực đơn cho tuổi dậy thì. “Mình mới vào CLB nhưng đã được trải nghiệm công việc tổ chức talkshow, challenge, truyền thông… rất thú vị. Cũng vì là “chiếu mới” nên nhiều khi mình cũng lúng túng lắm như không biết lên kịch bản talk như nào, truyền thông mạng xã hội ra sao… May mắn là thầy cô và các anh chị cán bộ trường luôn ở bên góp ý, động viên nên tụi mình cũng học được nhiều điều bổ ích”, một thàn viên CLB chia sẻ.

Hình ảnh trong talkshow “Sống lành để khỏe, ăn khỏe để xanh”

Khác với ASW, CLB Vovinam của FSchool Cần Thơ lại lựa chọn lan tỏa tinh thần thể dục thể thao qua video võ thuật “cây nhà lá vườn”. Các thành viên của CLB, mỗi người ở một nơi khác nhau, đều tự quay clip tập võ và ghép lại nhưng vẫn đồng đều đến không ngờ.

Đặc biệt clip còn có sự xuất hiện của các thầy cô Vovinam – Những người trực tiếp đồng hành và hỗ trợ cho CLB. Nhiều màn đối kháng đặc trưng của Vovinam cũng đã xuất hiện trong clip theo cách rất sáng tạo, đúng chất học sinh, sinh viên FPT Edu.

Việc thực hiện các sản phẩm truyền thông này vừa giúp các thành viên CLB nâng cao sức khỏe lại được “luyện” thêm nhiều kỹ năng mới như quay dựng video nữa, làm việc nhóm, truyền thông…

Video clip võ thuật do CLB Vovinam FSchool Cần Thơ thực hiện

Dùng âm nhạc kết nối mọi người

Không thể đến trường cùng chơi nhạc cụ, luyện hát, các thành viên CLB F-Music của FSchool Cần Thơ vẫn sinh hoạt đều đặn trên các nền tảng online hàng tuần. CLB còn cùng nhau cover, chế lời nhiều bài hát đậm chất STCo để lan tỏa năng lượng tích cực, khuyến khích mọi người cùng chung tay chống dịch như ca khúc “Không sao mà, Việt Nam ơi”, “Trung thu ở nhà”…

Ca khúc “Trung thu ở nhà” được thành viên CLB F-Music viết lại lời và đàn hát cực sáng tạo

Đặc biệt nhất có lẽ là tinh thần dùng “music dập dịch” khi các thành viên cùng nhau sáng tác, làm video clip cho ca khúc “Trốn đi”, kể về câu chuyện tình cảm của một người trẻ với góc nhìn mới lạ và nhân văn. Ca khúc do bạn Việt Thư (Xí Muội), (học sinh lớp 12A3) sáng tác, Gia Bảo (Suối Tiên Typ), (học sinh lớp 12A2) làm producer. Thiên An (Happy Kitty), (học sinh lớp 11A1) và Đức Vũ (Dũi) (học sinh lớp 12A3) trình bày. Phần dựng video do Phương Nguyên (Bầu) (học sinh lớp 12A6) phụ trách và Bảo Ngọc (học sinh lớp 12A1) hỗ trợ.

Sản phẩm âm nhạc “Trốn đi” do các thành viên CLB F-Music thực hiện

Các sản phẩm âm nhạc của CLB đều do các thành viên tự mày mò, học hỏi và thực hiện. Tuy chưa thể nói là chuyên nghiệp nhưng từng sản phầm đều được đầu tư công phu. Thông qua đó, mỗi thành viên lại tự tích lũy được nhiều trải nghiệm thú vị như sáng tác nhạc, quay dựng video, lên kịch bản, làm producer…

“Chúng mình mong rằng, có thể dùng âm nhạc kết nối mọi người, lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực. Từ đó, tụi mình có thể góp phần nhỏ bé vào việc chung tay chống dịch”, Bảo Ngọc, thành viên F-Music chia sẻ.

Với sự sáng tạo và tinh thần lạc quan, tích cực, các CLB tại THPT FPT Cần Thơ vẫn luôn hoạt động sôi nổi. Học sinh được kết nối với nhau thông qua các trải nghiệm, không ngừng học hỏi và trưởng thành cũng như có cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

3064

Nhân vật