Trường học trải nghiệm

Những HSSV nào nên chọn trường nhiều trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa của tương lai?

31/03/2021
Hà Hải Ngân
409

Những bạn trẻ có niềm yêu thích trong việc tìm hiểu xu thế xã hội, đam mê với văn hóa, theo đuổi chuyên ngành cần nhiều kiến thức và có mong muốn gây ảnh hưởng tới xu thế xã hội và văn hóa tương lai sẽ là những người nên chọn trường có nhiều trải nghiệm liên quan tới các yếu tố này.

Yêu thích việc tìm hiểu xu thế xã hội và văn hóa

Những bạn trẻ yêu thích, đam mê tìm hiểu những thay đổi trong xu thế xã hội và văn hóa qua từng thời kỳ là một trong những đối tượng hàng đầu phù hợp với ngôi trường nhiều trải nghiệm liên quan tới xu thế xã hội và văn hóa tương lai. Hiện nay, có rất nhiều trường học có những hoạt động liên quan tới các chủ đề đầy hấp dẫn như văn hóa, xu thế phát triển của khoa học - công nghệ, toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, xu thế hợp tác phát triển. Việc tham gia các hoạt động ấy không chỉ giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức, có thêm hiểu biết thực tế mà còn giúp thúc đẩy khả năng thích ứng khi tiếp xúc với công việc sau này. 

Nguyễn Nhật Tín – sinh viên năm 4 chuyên ngành tiếng Nhật, FPT Edu chia sẻ: “Trong 4 năm đại học, mình rất thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa xã hội như Ngày hội văn hóa Nhật Bản, offline CLB tiếng Nhật, tiếng Trung, mình cũng thường xuyên nhiệt tình hưởng ứng các buổi học kỹ năng công nghệ 4.0 do các CLB công nghệ trong trường tổ chức. Chính bởi vậy, khi đi thực tập, trực tiếp làm việc với các đối tác nước ngoài, mình không những hoàn thành tốt công việc được giao mà còn tạo được thiện cảm vì những kiến thức văn hóa, công nghệ tích góp được qua thời gian học tập tại trường. Công việc mình đang làm hiện tại cũng là nhờ mình tham gia ngày hội việc làm Nhật Bản tại trường mà có được”.

Việc tham gia các buổi nói chuyện giao lưu tại FPT Edu cũng là một cách để Tín và các bạn cùng trang lứa tích góp kiến thức về xã hội, văn hóa, đồng thời tìm được những cơ hội việc làm đầy hấp dẫn

Mong muốn tác động  tới xu thế xã hội và văn hóa tương lai

Học sinh, sinh viên thuộc thế hệ Z nhạy cảm với các xu thế xã hội và văn hóa tương lai. Thậm chí, nhiều bạn còn trở thành “Influencer” trong các hội nhóm hoặc cộng đồng chung sở thích, đam mê. Họ muốn trở thành người tạo nên xu hướng thay vì người đi theo xu hướng. 

Để có thể trở thành người tác động tới xu thế xã hội và văn hóa tương lai, học sinh, sinh viêncần có kỹ năng đánh giá mức độ ảnh hưởng của các hoạt động xã hội tới xu thế phát triển của xã hội và văn hóa. Ở mức độ sâu hơn, các bạn trẻ có thể dự đoán và trực tiếp tạo ra các hoạt động cộng đồng để định hướng sự phát triển của xu thế xã hội và văn hóa trong tương lai. Chọn trường học trải nghiệm, các bạn dễ có cơ hội thực hành việc này ngay trong trường thông qua các hoạt động sự kiện, câu lạc bộ...

Trở thành chủ nhiệm một CLB cũng là một cách hay để bắt đầu với công việc trở thành một influencer ở quy mô nhỏ

Theo đuổi công việc liên quan tới xu thế xã hội và văn hóa tương lai

Hiện nay, có rất nhiều HSSV lựa chọn những công việc đòi hỏi có những kiến thức nhất định liên quan tới xu thế xã hội và văn hóa, ví dụ như truyền thông, quảng cáo, xã hội học… Có thể nói những kiến thức liên quan tới lĩnh vực này là kiến thức nền để bổ trợ cho việc đưa ra các quyết định quan trọng trong công việc. 

Phạm Nhật Minh – sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện , FPT Edu cho biết: “Hiểu biết về xu thế xã hội, trending, văn hóa là hiểu biết cơ bản mà một người làm truyền thông cần có. Việc nắm rõ những kiến thức liên quan tới lĩnh vực này giúp mình có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời để thu hút các đối tượng công chúng mục tiêu, giúp tăng tỷ lệ thành công của các chiến dịch truyền thông. Ví như, những kiến thức mình thu nhặt được khi tham gia CLB Tiếng Nhật tại FPT Edu đã giúp mình và các bạn tổ chức thành công sự kiện ngày hội văn hóa Nhật Bản trong năm vừa rồi”.

Truyền thông và tổ chức sự kiện là một trong những ngành học cần nhiều kiến thức liên quan tới xu thế xã hội và văn hóa trong tương lai

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

409

Nhân vật