Trường học trải nghiệm

SV FPoly thỏa sức trải nghiệm chuỗi hoạt động ngoại khóa trực tuyến

17/11/2021
Bùi Linh Phương
4221

Bên cạnh những bài giảng online được đầu tư kỹ càng hay nguồn học liệu đa dạng, phong phú, SV FPoly còn có dịp tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa trực tuyến thú vị, là cơ hội để các bạn tự trang bị bộ kỹ năng “full option”.

Định hướng nghề nghiệp từ bối cảnh thực tế

Đây là một chủ đề "nóng" được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, trăn trở, bởi cơ cấu thị trường lao động cũng như những yêu cầu về nhân sự đã và đang thay đổi không ít do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Đại dịch Covid-19 đã đặt ra vô vàn thách thức, nhưng cũng có thể là cú hích người trẻ đang cần. Lúc này, lao động trẻ trên toàn cầu hầu hết mang mối bận tâm chung về một thời kỳ biến động: làm việc từ xa, làm nhiều việc một lúc... 

Thấu hiểu những tâm tư đó, thầy cô ở FPoly đã tổ chức rất nhiều talkshow định hướng chuyên ngành, tư vấn chọn nghề cũng như phân tích xu thế tuyển dụng của từng lĩnh vực trong đại dịch. Một số chương trình tiêu biểu có thể kể đến như: Talkshow "Ngành Du lịch - Khách sạn trong bối cảnh Covid-19", "Thiết kế đồ họa - Định hướng và tiềm năng", "Săn việc thời Covid"... 

Những talkshow với chủ đề mang tính thời sự, đánh trúng vào mối quan tâm của các bạn SV.

“Chủ đề thiết thực, ý nghĩa và khách mời thú vị là những yếu tố thu hút mình tham gia các sự kiện trực tuyến của trường. Khi tinh thần học tập không tránh khỏi bị ảnh hưởng do giãn cách và học trực tuyến kéo dài, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa thế này giúp mình có cơ hội được giao lưu học hỏi, thoải mái chia sẻ cũng như thu nhận được rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, đặc biệt là kiến thức nền được mở rộng hơn rất nhiều” - Bạn Bùi Quang Hiếu, SV FPT Polytechnic Hà Nội cho biết.  

Bạn Bùi Quang Hiếu, SV K16 FPT Polytechnic Hà Nội.

Giao lưu với người nổi tiếng “dễ như ăn kẹo”

Những buổi học trực tuyến và thời gian dài thực hiện hạn chế đi lại khiến SV khó tránh khỏi cảm giác mỏi mệt, buồn chán, cần có không gian giao lưu, thư giãn và phát triển kỹ năng để khơi gợi hứng thú học tập. "Bài toán" này đã được CBGV FPoly giải quyết triệt để bằng việc tổ chức chuỗi hoạt động ngoại khóa online, qua đó tiếp thêm động lực để SV tích cực học vui mùa trực tuyến. Minh chứng là live Talk “Tốt nghiệp – Tốt nghề” ngay khi lên sóng đã thu hút đông đảo sự tham gia, giao lưu tương tác trực tuyến của các bạn SV FPoly. Đặc biệt, sự xuất hiện của khách mời Khánh Vy (Nữ MC trẻ đầy tài năng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, sở hữu hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội) cũng là một nhân tố khiến chương trình càng tăng độ “nóng”. 

Dù học online nhưng các hoạt động ngoại khóa ở FPoly vẫn diễn ra sôi động và hấp dẫn trên các nền tảng trực tuyến.

Vốn được mệnh danh là một trong những trường “chiều” SV bậc nhất nên ngay cả khi dạy và học trực tuyến, SV FPoly vẫn có 1001 cơ hội giao lưu cùng người nổi tiếng trong nhiều sự kiện khác nhau. Chẳng riêng gì những talkshow học thuật, phát triển bản thân với sự tham gia của MC Khánh Vy như kể trên, SV FPoly còn được giao lưu với những cái tên đình đám trong cộng đồng mạng như Vlog 1977, Tăng Phúc, Uy Lê, Dustin Nguyễn, YouTuber iammaitrang, Orange, Duy Khánh… 

SV FPoly tha hồ được giao lưu với người nổi tiếng thông qua các chương trình live talk, workshop online.

Đối thoại với những “hot face”, “tiền bối” hàng đầu trong lĩnh vực, chuyên ngành mà mình theo học cũng là một trong những cơ hội đặc biệt của SV FPoly. Có thể kể tới các chương trình như: SV FPoly Đà Nẵng đối thoại trực tiếp với Chuyên gia tư vấn cấp cao ngành Du lịch để xác định tiềm năng nghề nghiệp, hướng phát triển trong bối cảnh Covid-19, SV FPoly Hà Nội trao đổi cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để định hướng chuyên ngành hẹp cho SV ngành Ứng dụng phần mềm…

Với không ít những trải nghiệm thú vị và bổ ích dù là trực tuyến, chuỗi ngày học online của SV FPoly không bao giờ phải rơi vào cảnh uể oải, chán chường. Ngay trong khó khăn, thách thức mà thầy trò FPoly vẫn tích cực vui học, học vui trực tuyến thì đến khi trở lại trường học trực tiếp, dù là thử thách nào đi nữa cũng sẽ chinh phục dễ dàng. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4221

Nhân vật