Trường học trải nghiệm

Tân sinh viên FAI tâm sự khi lần đầu trải nghiệm tại “vương quốc sáng tạo”

29/11/2021
Hồ Thị Khánh Như
4140

Học online nhưng các tân sinh viên của FAI không hề gặp khó khăn trong việc học tập lẫn tham gia các hoạt động, chương trình, sự kiện lớn nhỏ và vẫn có đủ những trải nghiệm thú vị cả trong và ngoài lớp học. 

Thầy cô tận tâm, môi trường năng động

Trải qua việc học trực tuyến từ cấp ba nên Nguyễn Đình Phương, tân sinh viên của FPT Arena cho biết, bản thân không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp với việc học trực tuyến tại FAI. “Khó khăn thì cũng có đôi chút như đường truyền mạng nhiều khi không ổn định nên mình khó theo sát tiến trình bài giảng nhưng giảng viên của tụi mình rất tận tình. Thầy cô luôn sẵn sàng giảng lại mỗi khi mình không hiểu nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”, Phương kể. 

Vì đặc thù của chương trình học cho tân sinh viên, Phương chỉ học 3 buổi/tuần. Thời gian còn lại, giảng viên hay giao những bài tập nhóm thú vị để Phương và các bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn, học cách teamwork.

“Điều khiến mình ấn tượng nhất khi vừa bước chân vào “vương quốc sáng tạo” này chính là sự thân thiện, nhiệt tình của giảng viên cũng như cán bộ trong trường. Qua những điều nhỏ nhặt như cách xưng hô cũng cho mình cảm giác gần gũi. Tiếp đến là môi trường đào tạo ở FPT Arena cực kỳ năng động và kích thích sự sáng tạo. Chính mình được chủ động hoàn toàn về thời gian”, Phương tâm sự thêm.

Cũng vì được chủ động trong việc học lần sinh hoạt ngoại khoá, Phương rất năng nổ tham gia các chương trình, sự kiện ở trường dù mới là sinh viên năm nhất. “Mình thường xuyên tham gia các hoạt động của trường như các buổi talkshow, workshop online. Và gần đây nhất là cuộc thi “Hoạ Giáo 2021” – cuộc thi chế ảnh thầy cô “bằng mọi thủ đoạn” khá thú vị”, Phương nói. 

Trải nghiệm làm những dự án ý nghĩa

Là tân sinh viên tại FPT Aptech, Nguyễn Hoàng Bảo An tỏ ra rất tự tin trong giai đoạn học trực tuyến nhờ khả năng vận dụng nhiều công cụ học online hiệu quả, đúng chất “dân IT”. Bảo An cho biết, bản thân không gặp bất cứ khó khăn hay cản trở nào khi học trực tuyến, “các thầy cô ở FPT Aptech có cách dạy cũng rất thú vị, hấp dẫn và nhiệt huyết nên mình thấy khá thích khi học”, An nói. 

Ngoài việc học tập trên lớp, Bảo An còn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khoá ở trường. Dù mới chỉ là sinh viên năm nhất, Bảo An đã góp mặt trong một dự án với doanh nghiệp, xây dựng một ứng dụng tên Up Race. 

“Nhờ các anh chị cán bộ Quan hệ doanh nghiệp mà tụi mình được kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu làm dự án này. Đây là ứng dụng để người dùng có thể quyên góp tiền làm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Dự án cũng là một phần trong giờ học doanh nghiệp của tụi mình”, An kể.

Là một tân sinh viên nên An cũng gặp một số khó khăn để bắt nhịp với các anh chị khi tham gia làm việc trong dự án nhưng cậu bạn cũng tâm sự rằng, bản thân vốn yêu thích việc làm từ thiện dù công việc có chút vất vả nhưng An luôn thấy vui vẻ vì đã làm được việc có ích. 

“Thông qua những trải nghiệm làm dự án thực tế như thế này, mình cũng học hỏi được nhiều kiến thức từ các anh chị, các kỹ năng mềm như sắp xếp thời gian biểu, làm việc nhóm, giao tiếp, làm việc cùng doanh nghiệp… Ngoài việc “siêu mệt” ra thì cũng siêu vui”, An tâm sự.

Thời gian học linh động

Lý Nam Phát là tân sinh viên của FPT Skillking. Vốn là “dân” đã đi làm nên điều Phát quan tâm hơn cả là chương trình học có thể linh động về thời gian và mang đến những kiến thức cốt lõi, mới mẻ, có thể áp dụng ngay vào thực tế. Đó cũng là lý do Phát lựa chọn FPT Skillking để theo học.

Theo Nam Phát, việc học trực tuyến tại FPT Skillking khá thuận lợi, sinh viên có thể tiếp thu kiến thức nhanh chóng, thầy cô đều ghi hình bài giảng nên các học viên đã đi làm, nếu có bận rộn mà bỏ lỡ buổi học cũng có thể xem lại bài học sau đó.

“Cách giảng dạy tại FPT Skillking cũng hướng đến việc rèn luyện kỹ năng tự học cho học viên là chính. Để có thể hiểu sâu kiến thức, người học phải chủ động tham khảo thêm nhiều tài liệu trên mạng. Giáo trình dùng trong trường cũng đều là từ nước ngoài”, Phát nói.

Vì bận rộn với công việc hiện tại nên Nam Phát chưa có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa ở FPT Skillking. Tuy nhiên, Phát bày tỏ mong muốn trường có thể tổ chức các talkshow với sự tham gia của nhiều chuyên gia về Digital Marketing để chia sẻ, phát triển thành một cộng đồng đủ mạnh, cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm làm nghề. 

Có thể thấy các tân sinh viên của FAI luôn chủ động trong học tập cũng như trải nghiệm bên ngoài lớp học vì thế việc học online hay offline cũng không có quá nhiều khác biệt. Tin rằng với sự năng động, cá tính này, các tân sinh viên sẽ còn tiến xa hơn nữa và sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, bùng nổ hơn khi quay lại trường học trong thời gian tới.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

4140

Nhân vật