Trường học trải nghiệm

Tìm hiểu Greenwich Blended Teaching - Phương pháp đào tạo online của ĐH Greenwich (Việt Nam)

05/11/2021
Bùi Linh Phương
3975

 

Bắt đầu từ tháng 8/2021, ĐH Greenwich (Việt Nam) triển khai phương pháp giảng dạy mới Greenwich Blended Teaching nhằm tối ưu hóa việc học trực tuyến, mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên.

"Nhập khẩu" mô hình hiệu quả từ Châu Âu

Greenwich Blended Teaching là phương pháp được chuyển giao từ ĐH Greenwich - Vương quốc Anh. Đây cũng là mô hình đang được áp dụng tại nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới và đã cho thấy hiệu quả cũng như mức độ hài lòng cao của SV. Khi đưa vào triển khai tại ĐH Greenwich (Việt Nam), phương pháp Greenwich Blended Teaching được triển khai cụ thể bằng Mô hình GMT (GMT Framework) gồm các nội dung “Growth – Multi-resource channels – Tutors”.

Growth là việc tăng cường các nhóm kỹ năng thiết yếu cho SV trong quá trình học trực tuyến. Mục tiêu này được thực hiện bằng cách đưa các giờ giảng của chuyên gia và diễn giả xen kẽ giờ học chính khóa online. Qua đó, SV được tạo cảm hứng học tập cũng như tích lũy thêm những kỹ năng hỗ trợ việc học hiệu quả như nhóm kỹ năng cá nhân (quản lý thời gian, trình bày, phản biện…), kỹ năng sử dụng công nghệ (các phần mềm học online…), kỹ năng tự học hiệu quả, kỹ năng tìm kiếm và tối ưu tài nguyên học thông qua nền tảng Internet...

"Học theo phương pháp Greenwich Blended Teaching, với mục tiêu “Growth”, kỳ vừa rồi mình được học thêm về môn Softskill (Kỹ năng mềm). Nhờ đó, mình có cơ hội rèn luyện và phát triển hơn về kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm. Đây đều là những kiến thức rất bổ ích và cần thiết, đặc biệt với tân SV như tụi mình", bạn Phạm Khánh Tâm, SV K10 ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.

Multi-resource channels là việc cung cấp cho SV những nguồn tài nguyên, kênh học tập đa dạng và hữu ích, giúp các bạn có thể chủ động tự nghiên cứu bên cạnh thời lượng các môn học chính khóa. Các nguồn tài nguyên có thể kể đến như: Quyền tham gia vào lớp học trực tuyến, các buổi hội thảo, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu chuyên đề của Đại học Greenwich Vương quốc Anh hoặc từ các đối tác của Đại học Greenwich Vương quốc Anh; quyền truy cập vào các tài nguyên học tập trên hệ thống của các đối tác của Đại học Greenwich tại Vương quốc Anh; các nguồn học liệu do giảng viên đứng lớp cung cấp trực tiếp cho sinh viên bên cạnh bài giảng…

Cuối cùng là Tutors - giải pháp hỗ trợ và bổ sung kiến thức cho SV bằng việc “kèm cặp”, tổ chức các lớp phụ đạo ngoài giờ học chính khoá hoặc lệch ca học. Theo đó, ở cả giai đoạn tiếng Anh và giai đoạn chuyên ngành, SV có nhu cầu được bổ sung kiến thức hoặc hướng dẫn thêm về bài học sẽ được các giảng viên cơ hữu, giàu kinh nghiệm của Đại học Greenwich (Việt Nam) trực tiếp phụ đạo thêm sau giờ học. Việc tổ chức các lớp học phụ đạo sẽ linh hoạt theo từng môn học, từng level tiếng Anh, đảm bảo SV được hỗ trợ kịp thời và đúng theo nhu cầu.

Việc hợp tác sâu rộng với các đối tác nước ngoài để tăng tài nguyên học tập cho SV là một trong những điều đặc biệt của mô hình GMT.

SV trải nghiệm phương pháp Greenwich Blended Teaching

Ngay từ tháng 8/2021, các lớp Tutor phụ đạo Tiếng Anh theo mô hình GMT đã được triển khai tại 4 cơ sở của ĐH Greenwich (Việt Nam) và được SV đón nhận nhiệt tình, phản hồi tích cực. Giai đoạn đầu triển khai, chỉ tính riêng môn tiếng Anh đã có gần 30 lớp Tutors được tổ chức tại cả 4 cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ. Đặc biệt, tất cả các lớp học này đều được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho SV có nhu cầu bổ sung kiến thức đăng ký tham gia.

“Lớp Tutor Tiếng Anh mà mình tham gia bắt đầu học từ 16/8, học trong khoảng 1 tháng với thời khóa biểu 1 buổi/tuần, thời gian học từ 6-9h tối. Lý do mình đăng ký lớp Tutor vì nhận thấy bản thân còn yếu phần từ vựng và kỹ năng nghe, nói. Tham gia lớp học này mình thấy rất bổ ích và vui. Thầy cô chỉ dạy rất nhiệt tình và liên tục tương tác, tạo cơ hội cho các bạn trong lớp được nói, được sai và sửa sai. Trong tương lai, nếu tiếp tục có những lớp học như này mình sẽ không ngại ngần đăng ký, vì được tích góp thêm kiến thức cho bản thân thì chẳng có lý do gì để không tham gia" - Bạn Lê Tài Nhân, SV K10 ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở Đà Nẵng chia sẻ.

Tân SV Lê Tài Nhân (trái) cho biết sẵn sàng tham gia các lớp Tutor Tiếng Anh trong tương lai để cải thiện trình Ngoại ngữ.

Nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm, "tân binh" ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở TP. HCM hào hứng kể: "Dù tăng thời lượng học sẽ mệt hơn một chút nhưng vì cần bổ sung kiến thức nên mình vẫn tham gia lớp Tutor. Thầy cô dạy nhiệt tình như những tiết học chính khóa, nội dung lại thú vị, không khí lớp học sôi nổi. Điểm khiến mình thích ở những lớp học như thế này là SV có nhiều thời gian để trao đổi với thầy cô, từ đó hiểu bài sâu hơn".

Bằng việc hợp tác sâu rộng với các đối tác nước ngoài trong việc chia sẻ tài nguyên, đổi mới phương pháp học tập, tăng cường giảng viên hỗ trợ nhu cầu học tập của từng nhóm sinh viên và làm phong phú nội dung giờ giảng thông qua đội ngũ chuyên gia khách mời, Đại học Greenwich (Việt Nam) đã và đang mang đến cho sinh viên những cơ hội trải nghiệm học tập online hiệu quả, trong một môi trường ĐH quốc tế giàu trải nghiệm.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

3975

Nhân vật