Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm học online vui như sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam): Gặp người nổi tiếng, tổ chức sự kiện đa dạng

01/11/2021
Hồ Thị Khánh Như
4258

Việc học trực tuyến không những không cản trở các sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mà ngược lại, dường như còn là cơ hội để các CBGV, sinh viên nhà trường cùng sáng tạo và tổ chức nhiều chương trình, sự kiện ngày càng độc đáo hơn.

Học online vẫn giao lưu với người nổi tiếng như cơm bữa

Tham gia/tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ mỗi năm, giao lưu với người nổi tiếng, các KOLs của giới trẻ vốn là các hoạt động ngoại khóa thường thấy của sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam). Mùa học trực tuyến này, các hoạt động đó vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi theo hình thức online, mang đến những trải nghiệm cực mới mẻ, thú vị cho sinh viên.

Đặc biệt, các khách mời trong các sự kiện tại ĐH Greenwich (Việt Nam) đều là các nhân vật cực xịn như ca sĩ Trúc Nhân giao lưu cùng K10 trong khai giảng trực tuyến, MC Khánh Vy là khách mời tại talkshow Challenge yourself - Do you dare?...

Ca sĩ Trúc Nhân giao lưu cùng sinh viên K10 ĐH Greenwich (Việt Nam) trong lễ khai giảng trực tuyến

Dù tổ chức online, các sự kiện vẫn được đầu tư công phu, chỉn chu từ concept, khách mời đến các khâu tổ chức, quà tặng… Có thể kể đến như series talk show hoành tráng Genz - What's next? với hàng loạt khách mời nổi tiếng, mỗi khách mời lại có những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm cá nhân theo chủ đề của từng số talkshow.

Hai vlogger Trung Anh - Việt Anh đến từ 1977 Vlog đã chia sẻ về chủ đề theo đuổi đam mê, nuôi dưỡng sự sáng tạo trong số talkshow đầu tiên với sự dẫn dắt của MC VTV6 Trần Hải Sơn. Hay sự xuất hiện của “Mr. 9.0 IELTS" - Thầy Đặng Trần Tùng, người đã 4 lần chinh phục IELTS với số điểm tuyệt đối trong số talkshow thứ hai đã khiến nhiều sinh viên cực kỳ hào hứng khi chia sẻ các tips để học tiếng Anh hiệu quả. Sắp tới, Á hậu Quốc tế Thúy Vân – người sáng lập Quỹ Inspired By She, CEO công ty giải trí Cesium Entertainment sẽ trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho sinh viên Greenwich Việt Nam trong số tiếp theo của chương trình với chủ đề tạo dựng các mối quan hệ tích cực.

Vlog 1977 là khách mời đầu tiên tại Genz - What's next?

“Các hoạt động online như này không chỉ mang đến cho chúng mình nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích mà còn cả cơ hội gặp gỡ, giao lưu với người nổi tiếng nữa. Mỗi lần bạn bè thấy mình share bài về sự kiện trường là lại vào khen “Ôi, trường xịn thế”. Những lúc như thế, thấy… “phổng mũi” cực luôn”, Nguyễn Trần Hà An, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.

 “Nạp” nhanh kiến thức hữu ích qua sự kiện online

Không chỉ được gặp gỡ người nổi tiếng, giai đoạn học trực tuyến này, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) còn có thể thỏa sức thu nạp kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua hàng loạt các workshop, talk show học thuật.

Talkshow: “How to work effectively in a multinational team – Cách làm việc nhóm hiệu quả trong công ty đa quốc gia” do ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở TP.HCM tổ chức, với diễn giả là Mr. Dillan Mitchell Pruett - Business Development Manager tại Safeguard Global đã mang đến nhiều kỹ năng làm việc mà người trẻ thế kỷ 21 cần có. Buổi chia sẻ về cách vận hành và quản lý dự án tại Shopee food và Grab với diễn giả là anh Trần Đăng Thiện Toàn - Quản lý phát triển kinh doanh tại công ty Foody Việt Nam, do ĐH Greenwich (Việt Nam) – Đà Nẵng tổ chức lại giúp sinh viên liên hệ kiến thức của môn học Quản lý dự án với thực tế doanh nghiệp.

Gặp gỡ nhiều khách mời có chuyên môn, kinh nghiệm trong các lĩnh vực, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) có cơ hội cập nhật kiến thức và xu thế nghề nghiệp mới

Talkshow: Graphic Design - Which specialty are you in? do ĐH Greenwich (Việt Nam) – cơ sở Đà Nẵng tổ chức đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những yêu cầu mà ngành Thiết kế đồ họa hiện nay đang đặt ra, cách nhận diện điểm mạnh của bản thân trong ngành. ĐH Greenwich (Việt Nam) – Hà Nội lại mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức Marketing thú vị qua talk show “Ứng dụng của Marketing và quy trình lập kế hoạch Marketing trong thực tế”, có sự tham gia của Ms Lee - Giám đốc tiếp thị và truyền thông tại Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

“Tham gia các sự kiện online như này, tuy không thể gặp trực tiếp các diễn giả nhưng tụi mình vẫn được tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi và được trả lời chi tiết. Nhiều bạn cũng bớt đi sự ngại ngùng như khi dự offline. Hơn hết, tụi mình không cần di chuyển xa xôi mà vẫn có thể học được nhiều kiến thức thú vị”, Nguyễn Gia Khánh, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) cho biết.

Sôi nổi các hoạt động CLB trực tuyến

Sinh hoạt CLB cũng là một mảng hoạt động ngoại khóa đáng chú ý tại ĐH Greenwich (Việt Nam). Giai đoạn này, các CLB tại trường vẫn không ngừng tổ chức các sự kiện, cuộc thi lớn nhỏ nhằm duy trì hoạt động của CLB và gia tăng tinh thần đoàn kết cho các thành viên.

Dễ thấy, các cuộc thi do CLB sinh viên tại ĐH Greenwich (Việt Nam) tự tổ chức mang đến những luồng gió tươi trẻ cho không khí học tập trực tuyến. Một số các cuộc thi nổi bật, được nhiều sinh viên yêu thích như: Cuộc thi viết ngoại truyện do Greenwich Page Turner Club tổ chức, cuộc thi cover The Covy Tune của Art Club Greenwich Vietnam… Tham gia vào các cuộc thi, sinh viên không chỉ có dịp thể hiện các tài lẻ mà còn có cơ hội trúng giải hấp dẫn.

Poster cuộc thi cover The Covy Tune của Art Club Greenwich Vietnam

Các CLB cũng rất tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyển thành viên mới rầm rộ và được đầu tư chu đáo về mặt hình ảnh, truyền thông. Các chương trình thủ lĩnh sinh viên ở từng campus cũng góp phần gắn kết sinh viên khóa mới và các khóa sau. Một vài sự kiện thường niên dành cho các CLB trong trường cũng được tổ chức dưới hình thức online nhằm gắn kết các CLB và giới thiệu các CLB đến sinh viên khóa mới như FGW’s Club Fair.

FGW’s Club Fair kết nối sinh viên khóa mới với các CLB trong trường

Nhiều CLB còn “chơi lớn” khi tổ chức hẳn các talkshow và mời diễn giả nổi tiếng về giao lưu như talkshow chủ đề Mùa hạ & những nỗi nhớ giao lưu cùng nhà văn Hiên do Thư viện & CLB Sách – Greenwich Book club tổ chức.

Nhà văn Hiên là khách mời trong talk show chủ đề Mùa hạ & những nỗi nhớ

Phan Nhã Linh, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) cho biết: “Dù là sinh viên mới vào trường nhưng mình thấy không hề có khoảng cách hay bỡ ngỡ khi tham gia các CLB vì mọi người luôn nhiệt tình, gần gũi. Mình đã gia nhập CLB IT của và CLB Nghệ thuật của trường vì mình tin đây sẽ là hai nơi mang lại cho mình cả kiến thức, kỹ năng lẫn bầu không khí tuổi trẻ sôi nổi, đoàn kết”.

Có thể thấy, dù học online hay offline, các sinh viên ĐH Greenwich vẫn luôn được học tập hiệu quả trong một môi trường giàu trải nghiệm và kết nối.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

4258

Nhân vật