Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm thành công với học sinh, sinh viên hiểu như thế nào cho đúng

26/03/2021
Hồ Thị Khánh Như
828

Mỗi cấp học ở FPT Edu, học sinh, sinh viên lại có một định nghĩa riêng về trải nghiệm thành công. Nhưng tựu chung lại, trải nghiệm thành công đối với các bạn đều là học được những kỹ năng sống mới, vượt qua giới hạn bản thân thích ứng với xã hội và tự kiến tạo nên tương lai của mình.

 

Thành công là học được kỹ năng sống mới

Học sinh Tiểu học và THCS là lứa tuổi đang hình thành tính cách, ước mơ, là “thời điểm vàng” để các bạn được luyện kỹ năng sống nhưng lại thiếu nhiều trải nghiệm về thế giới xung quanh. Bởi vậy, việc học được và làm chủ những kỹ năng sống mới là một trải nghiệm thành công của học sinh độ tuổi này.

“Sau trải nghiệm học cách ứng phó khi bị bỏ quên trên ô tô, em đã biết những lúc như thế phải bình tĩnh, không nên khóc hay la hét sẽ rất mất sức và dễ bị thiếu oxy. Em cũng được thầy cô hướng dẫn những cách thoát hiểm với nhiều loại xe khác nhau. Em còn được trải nghiệm những chức năng cơ bản của ô tô nữa” – Anh Nhi, học sinh Tiểu học & THCS FPT School Đà Nẵng kể.

Tích lũy được nhiều trải nghiệm đầu đời, thành thạo những kỹ năng sống quan trọng, hứng thú với việc học tập là những điều mà điểm số cao ở lớp khó mang lại được cho học sinh lứa tuổi này.

Học sinh Tiểu học & THCS FPT School Đà Nẵng trải nghiệm các chức năng đơn giản của ô tô cũng như kỹ năng thoát hiểm quan trọng

Thành công là vượt qua giới hạn bản thân

Học sinh THPT vẫn luôn được xem là “tuổi nổi loạn” khi tâm sinh lý đang phát triển mạnh mẽ, lại gặp khá nhiều áp lực học tập, định kiến xã hội về thành công nên nhiều bạn còn khép kín, chưa tự tin theo đuổi đam mê hoặc thậm chí có phản ứng tiêu cực nếu không được định hướng kịp thời.

Do đó, việc khám phá được điểm mạnh, điểm yếu, dám bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân mới là thành công lớn nhất của học sinh độ tuổi này. Để giúp học sinh đạt được điều đó, các trường học trải nghiệm luôn chú trọng đến việc thiết kế nhiều hoạt động giúp học sinh THPT khám phá thế giới bên ngoài lẫn bên trong con người mình, được cất lên tiếng nói và thể hiện dấu ấn cái tôi khác biệt. 

“Trước đây mình là người khá nhút nhát nhưng nhờ các buổi TED Talk phiên bản       của trường, mình đã mạnh dạn hơn rất nhiều. Lần trước, mình đã chia sẻ về chủ đề học sinh nên chú trọng điểm số hay trải nghiệm và nhận được nhiều sự ủng hộ từ thầy cô, bạn bè” – Trọng Hưng (Học sinh THPT FPT Hà Nội) chia sẻ.

Học sinh THPT FPT School tự tin nói lên quan điểm cá nhân tại các buổi TEDxFSchool Talk

Thành công là tự kiến tạo nên tương lai

Mỗi học sinh, sinh viên có một định nghĩa riêng về thành công. Nhưng suy cho cùng, dám theo đuổi những định nghĩa thành công của riêng mình cũng chính là cách người trẻ tự kiến tạo nên tương lai mong muốn.

Thành công đối với học sinh, sinh viên của trường học trải nghiệm có thể không phải trở thành người có mức thu nhập cao nhất, nổi tiếng nhất hay có bảng thành tích hoành tráng nhất. Nhưng mỗi người trẻ bước ra từ trường học trải nghiệm đều định vị được cái tôi cá nhân họ cần gì, phải làm thế nào để cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc. 

Nguyễn Lâm (Cựu sinh viên ngành An toàn thông tin, ĐH FPT thuộc FPT Edu) chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp Đại học FPT, mình đi làm một thời gian, tiết kiệm tiền để du lịch đó đây. Nhiều người cho rằng mình đang làm những việc vô bổ. Nhưng với mình, được trải nghiệm nhiều đất nước, nền văn hóa khác nhau là ước mơ lớn nhất cuộc đời. Những năm tháng học tại FPT Edu đã cho mình hành trang, kỹ năng để tự tin theo đuổi ước mơ đó”.

Học sinh, sinh viên tại trường học trải nghiệm biết tự định nghĩa và tự tin theo đuổi thành công của mình

Để có thể tự do theo đuổi bất cứ điều gì mình yêu thích, sáng tạo, cống hiến, sống một cuộc đời rực rỡ thì học sinh, sinh viên càng cần tích lũy cho mình nhiều trải nghiệm ngay từ sớm. Càng trải nghiệm, càng thành công, đó mới là định nghĩa của những công dân toàn cầu thế kỷ 21.  

Khánh Như

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

828

Nhân vật