FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển giáo dục với đối tác Hàn Quốc

09/07/2019
Nghiêm Mai Linh
1004

Trường Đại học FPT và 2 đơn vị giáo dục uy tín của Hàn Quốc là Quỹ phát triển châu Á và Viện Đào tạo Giáo dục Thông minh (Institute of Smart Education) sẽ hợp tác triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực Việt Nam thông qua việc cung cấp các chương trình trang bị tiếng Hàn và các kiến thức số (digital knowledge) cho các sinh viên Việt Nam.

Đặc biệt, Quỹ phát triển châu Á và Viện Đào tạo Giáo dục Thông minh (Institute of Smart Education) nhất trí trong việc cử các giảng viên, chuyên viên sang Việt Nam trực tiếp triển khai và giảng dạy trong chương trình hợp tác đào tạo này.

Thoả thuận hợp tác 3 bên giữa Trường ĐH FPT và hai đối tác giáo dục uy tín của Hàn Quốc cũng là bước đầu tiên đặt nền móng cho những chương trình trao đổi sinh viên, thực tập và làm việc tại Hàn Quốc, giúp tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tiếp xúc và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo, cũng như những kiến thức mới mẻ từ một trong những đất nước phát triển nhất tại châu Á.

 

Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành, TS. Hyeon D. Yeo - Chủ tịch Viện Đào tạo Giáo dục Thông minh (Institute of smart education) và TS. Namchul Cho - Đại diện Quỹ phát triển châu Á cùng đặt bút ký thỏa thuận hợp tác

 

Cũng trong bản thỏa thuận hợp tác này, Trường ĐH FPT và 2 đơn vị tại Hàn Quốc tham gia ký kết khẳng định sẽ trở thành đối tác chiến lược của nhau, đồng thời cam kết đảm bảo hợp tác lâu dài và bền vững. Ba bên sẽ hỗ trợ nhằm phát huy những thế mạnh của từng đơn vị, nhằm mang đến chất lượng đào tạo tiêu chuẩn cùng những cơ hội tốt về học tập và công việc cho sinh viên 2 nước.

 

Các đối tác Hàn Quốc thích thú trước hồ sen mang đậm chất Việt Nam trong khuôn viên Hoà Lạc.

 

Cũng trong buổi gặp gỡ ngày 9/7/2019, đại diện trường ĐH FPT cũng có những chia sẻ sơ bộ về hoạt động của FPT Edu nói chung và của trường ĐH FPT nói riêng trong suốt 20 năm hình thành và phát triển. Về phía Hàn Quốc, TS. Hyeon D. Yeo - Chủ tịch Viện đào tạo giáo dục thông minh bày tỏ sự tin tưởng và tín nhiệm với chất lượng giáo dục của ĐH FPT, bởi nguồn lực nhân sự chất lượng mà Tập đoàn FPT và Tổ chức Giáo dục FPT đã đào tạo và cung cấp cho thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường nhân sự quốc tế nói chung. Các đại diện Quỹ phát triển châu Á và Viện Đào tạo Giáo dục Thông minh (Institute of Smart Education) cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài, tiếp tục xây dựng và củng cố những giá trị giáo dục mà các bên cùng hướng tới.

 

Bản hợp tác chiến lược MOU sẽ là bước đầu cho sự hợp tác phát triển bền chặt giữa ĐH FPT và các đối tác đến từ Hàn Quốc

 

Khởi đầu tốt đẹp này sẽ là bước đệm vững chắc, để các sinh viên của Trường ĐH FPT có thêm những cơ hội học hỏi, trải nghiệm và phát triển cá nhân. Hy vọng rằng, ĐH FPT sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đơn vị quốc tế khác để nâng cao vị thế, chất lượng đào tạo, trở thành 1 đơn vị giáo dục hàng đầu trong khu vực.

Mai Linh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1004

Nhân vật