FPT Edu - Tin tức chung

"Trường Đại học FPT là giấc mơ, là nơi thực hiện ước mơ của em..."

16/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4098

Ngày 8/9/2019, buổi khai giảng khác lạ của Trường Đại học FPT campus Hòa Lạc đã diễn ra trong không khí vui tươi, náo nhiệt đúng chất FPT Edu. Hãy cùng dạo một vòng quanh buổi lễ để phỏng vấn nhanh những tân sinh viên nhà F nhé!

 

Nguyễn Khắc Tuệ - Tân sinh viên nhận được học bổng toàn phần của Trường Đại hoc FPT cũng là đại diện khóa 15 phát biểu trong buổi lễ đã chia sẻ rằng: "Từ bỏ một trường đại học công lập danh tiếng để lựa chọn ĐH FPT là bởi vì em mong muốn được phát huy hết khả năng của mình trong một môi trường hiện đại, năng động. Em đặc biệt ấn tượng với những hoạt động ngoại khóa của trường ví dụ nhưng ngày lễ khai giảng của trường đây, rất độc đáo và rất vui. Nhưng quan trọng nhất, tại Trường Đại học FPT, ngành học mà em yêu thích được đào tạo rất bài bản nắm bắt được những công nghệ mới nhất trên thế giới đó là ngành Trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, em được biết điều kiện học tập tại trường rất là tốt, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là tòa nhà Little UK. Gia đình em ban đầu cũng không ủng hộ quyết định chọn Trường Đại học FPT của em, bố em đã bay vào tận Thành phố Hồ Chí Minh để tham quan cơ sở trong đó và rất nhiều lên cơ sở tại Hòa Lạc để "kiểm tra" thì thành ra bây giờ cả bố mẹ và gia đình đều ủng hộ em 100% với lựa chọn này. Em gái em hiện đang học cấp 3 cũng mong muốn sẽ được học Đại học FPT vào kỳ thi đại học sắp tới"

 

Nguyễn Thị Thùy Dung - Cô sinh viên nhận được sự chú ý sau màn phỏng vấn vô cùng đáng yêu với MC trong buổi khai giảng cũng có những chia sẻ ngắn như sau: "Em lựa chọn Đại học FPT là bởi những cơ hội mà trường đã, đang và sẽ mang đến cho mỗi sinh viên rất nhiều cơ hội tốt hơn ví dụ như cơ hội việc làm sau khi ra trường, ra nước ngoài, phát triển cá nhân,.... Em mong muốn sau khi học tại Đại học FPT, vốn tiếng anh của mình sẽ tốt hơn và càng ngày các phát triển hơn trong tương lai. Đặc biệt, em rất ấn tượng với hoạt động ngoại khóa của Đại học FPT ví dụ như ngày khai giảng hôm nay. Em đã nghĩ nó rất nhàm chán nhưng bây giờ thì em đã biết đó là nhận định sai lầm. Lần đầu tiên em được tham dự một buổi khai giảng sôi động và đáng nhớ như thế này. Em hy vọng là trong tương lai em sẽ còn được tham gia những hoạt động vui hơn như thế này nữa"

 

Kim Thoa - Cô sinh viên đến từ thành phố biển Hải Phòng cũng dã bị "mê hoặc" bởi Đại học FPT đã chia sẻ rằng: "Bố mẹ em chính là người đã gợi ý cho em về Trường Đại học FPT, bố mẹ phân tích cho em thấy những ưu điểm khi em trở thành sinh viên Đại học FPT ví dụ nhưng là được học tập trong các phòng học hiện đại, có điều học, máy móc tiện nghi, không gian rất rộng, thoáng đãng và đẹp. Đặc biệt, trong tại Đại học FPT sẽ có cơ hội tham gia các chương trình thực tập và trải nghiệm tại nước ngoài cho chính trường tổ chức. Vì thế, em quyết định lựa chọn trường để theo học. Khi đến với trường em có bất ngờ thêm nữa bởi trường quá rộng, hòa hợp với thiên nhiên, em có thể đùa với những chú chim bồ câu, thiên nga, vịt,... em nghĩ nếu em lựa chọn một trường đại học khác chắc chắn em sẽ không có những trải nghiệm khác lạ đến vậy. Đặc biệt, trường có rất nhiều câu lạc bộ hấp dẫn nên em nghĩ em sẽ tham gia để mau chóng khám phá ra những khả năng khác của bản thân".

 

Minh Khôi - Tân sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm chia sẻ: "Đối với em, quyết định lựa chọn Đại học FPT là một quyết định rất khó khăn bởi học phí của trường là khá lớn so với điều kiện chi trả của gia đình em. Chính vì lẽ đó, bố mẹ em đã phản đối rất quyết liệt. Nhưng khi em tìm hiểu về Trường Đại học FPT thì niềm khao khát được theo học tại đây của em lại càng mãnh liệt hơn. Hơn nữa, người bạn thân nhất của em cũng lựa chọn Đại học FPT, điều này khiến cho động lực học tập của em lớn hơn bao giờ hết. Em quyết định tự ôn thi học bổng của trường và quả thật, may mắn đã mỉm cười với em, em nhận được học bổng 70% của nhà trường. Sự hỗ trợ này của nhà trường đã giảm bớt một phần áp lực tài chính cho em giúp em dễ dàng hơn trong việc thuyết phục gia đình. Hiện nay sau nhiều lần trao đổi, thuyết phục thì em cũng đã nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình, không những thế, bố mẹ em còn rất tự hào về em và luôn động viên em cố gắng học tập và rèn luyện để đạt được những điều mà em ước mơ. Trường Đại học FPT là mơ ước và cũng là nơi thực hiện ước mơ của em."

Chúc các bạn tân sinh viên K15 sẽ có một khóa huấn luyện quân sự thành công với những kỉ niệm đáng nhớ và có một chặng đường phía trước nhiều thử thách nhưng cũng đầy quả ngọt tại Trường Đại học FPT.

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4098

Nhân vật