FPT Edu - Tin tức chung

Thầy cô tuổi Hợi nói gì về năm cũ?

27/12/2019
Hà Hải Ngân
3903

Chỉ còn vài ngày nữa, năm 2019 sẽ qua và năm 2020 sẽ gõ cửa FPT Edu 3 miền. Năm 2019 là năm lên ngôi của các quý cô, quý thầy tuổi Hợi  trong quá trình giảng dạy, học cùng trải nghiệm với sinh viên 3 miền . Vậy hãy cùng FPT Edu lắng nghe xem một năm sắp qua đi thầy cô sẽ nói gì về năm tuổi của mình nhé!

Thầy Đặng Quang Vinh – “Năm 2019 với những điều ước thành sự thật”

Thầy Vinh gia nhập đại gia đình FPT Edu nói chung và FPoly Đà Nẵng nói riêng vào những tháng cuối năm 2014 với vai trò giảng viên bộ môn Thiết kế đồ họa và Truyền thông Đa phương tiện. Gia nhập gia đình FPT Edu được 5 năm, thầy Vinh đã nhiều lần được bình chọn là “Giảng viên được yêu thích nhất” và “Giảng viên xuất sắc nhất năm”.

Nhìn lại một năm sắp qua đi, thầy Vinh cảm thấy vui sướng và hạnh phúc khi những kế hoạch học cùng trải nghiệm dành cho sinh viên ấp ủ từ lâu đã trở thành hiện thực. Thầy chia sẻ: “Năm Kỷ Hợi đối với thầy là một năm tuyệt vời bởi hầu hết những điều thầy mong ước đều trở thành sự thật. Từ cuộc thi poster dành cho sinh viên trường, rồi thầy cùng sinh viên tham gia những cuộc thi chất lượng hơn như Cuộc thi tay nghề châu Á, đồ hoạ thế giới, tham gia Halography miền Trung… để trải nghiệm và cọ xát thực tế nhất, cho đến mong ước mở CLB Mỹ thuật giúp hoàn thiện hơn phần kỹ năng cho các em cũng đã thành hiện thực. Tất cả những điều đó là động lực để thầy đi dạy mỗi ngày”.

Suốt một năm cố gắng, tuy không tránh khỏi những điều còn thiếu sót và hối tiếc, nhất là không triển khai sớm hơn những kế hoạch học cùng trải nghiệm đã vạch ra do nhân lực còn nhiều hạn chế, nhưng 2019 là một năm đầy ý nghĩa đối với thầy Vinh khi thầy đã thành công trong việc liên kết được với cộng đồng đồ họa toàn quốc. Và không lâu nữa, cộng đồng đồ họa tại Đà Nẵng nói chung, và tại FPoly Đà Nẵng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc. Thầy Vinh hy vọng, với thành công này, một sân chơi lớn sẽ được mở ra với những kế hoạch “leng keng”, rất “leng keng” – theo đúng tinh thần FPT - đang chờ đợi phía trước. Thầy Vinh tự hứa với bản thân trong năm tới “sẽ cố gắng hơn nữa để đồ họa thành phố đạt những kết quả mỹ mãn nhất. Và sinh viên FPoly sẽ được trang bị những kỹ năng tốt nhất có thể”.

Trước thềm năm mới, thầy Vinh cũng không quên hóm hỉnh gửi lời chúc: “Việc của các em là học thôi, thế giới (sân chơi, trải nghiệm, kỹ năng…) đã có thầy cô lo. Năm mới sắp đến mong cho cả thầy và trò giữ vững tinh thần máu lửa cho những mục tiêu phía trước”.

Nhìn lại một năm sắp qua đi, thầy Vinh cảm thấy vui sướng và hạnh phúc khi những kế hoạch học cùng trải nghiệm dành cho sinh viên ấp ủ từ lâu đã trở thành hiện thực

Thầy Đặng Quang Vinh luôn được sinh viên yêu quý

Cô Tạ Thanh Huyền – “Mang nét đẹp con người, văn hóa Việt Nam sang nước bạn”

Tính đến năm 2019, cô Tạ Thanh Huyền – Giảng viên Bộ môn Tiếng Nhật tại Trường Đại học FPT, đã gắn bó với FPT Edu được 11 năm. Hiện tại, cô đang trong quá trình hoàn thành luận văn Tiến sĩ tại trường Đại Học Yamaguchi, Nhật Bản. Cô Huyền chia sẻ, cô luôn cảm thấy tự hào vì là một phần của FPT Edu. Thời gian làm việc, học cùng trải nghiệm với các bạn sinh viên tại FPT Edu là nền tảng để cô tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức.

Trong năm 2019 vừa qua, cô Huyền đã tham gia nhiều hơn các hoạt động quốc tế, tình nguyện tại Nhật Bản và cô cũng tích cực giới thiệu nhiều hơn với nước bạn về con người và văn hóa Việt Nam. “Kỉ niệm nhớ nhất là lần đi dịch cho buổi đón tiếp của thống đốc tỉnh Yamaguchi Muraoka Tsugumasa và đoàn quan khách đến từ tỉnh Bình Dương dẫn đầu đoàn là bí thư tỉnh ủy Trần Văn Nam sang thăm và làm việc tại tỉnh Yamaguchi. Mặc dù chỉ đóng góp 1 phần nhỏ bé nhưng cảm thấy rất vui vì sự tiến triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh về mọi mặt” – cô hồ hởi chia sẻ.

Nói về những ước nguyện trong năm tới, cô Thanh Huyền chỉ hi vọng có thể mang những kiến thức trau dồi được trong những năm nghiên cứu tại Nhật, truyền đạt lại cho các bạn sinh viên để các bạn có những kiến thức cơ bản và chính xác nhất về tiếng Nhật cũng như con người và đất nước mặt trời mọc. Bên cạnh đó, cô Huyền cũng dành lời chúc cho các bạn sinh viên và Tổ chức giáo dục FPT Edu, cô chia sẻ: “Cuộc đời thay đổi khi chúng ta đổi thay, nếu có cơ hội hãy thử sức và đừng bao giờ đứng mãi trong vùng an toàn”.

Thời gian làm việc, học cùng trải nghiệm với các bạn sinh viên tại FPT Edu là nền tảng để cô Huyền tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức

Cô Tạ Thanh Huyền - “Cuộc đời thay đổi khi chúng ta đổi thay”

Thầy Nguyễn Huy Hùng – “Mở ra cơ hội cho sinh viên, giảng viên tiếp cận nguồn tri thức hiện đại”

Đối với thầy Hùng, FPT Edu là “một môi trường giáo dục trẻ và năng động. Từ Ban lãnh đạo cho đến cán bộ, giảng viên ở các bộ môn, bộ phận hầu hết đều rất trẻ. Môi trường ở đây tạo điều kiện để từng cá nhân có thể phát triển năng lực của mình”. Và đó cũng là lí do thầy Nguyễn Huy Hùng lựa chọn gắn bó với nghiệp giáo tại FPT Edu xứ phương Nam. Hiện tại, thầy đang là giảng viên giảng dạy các môn liên quan đến lập trình và công nghệ phần mềm. Bên cạnh đó, thầy Hùng cũng phụ trách mảng nghiên cứu khoa học tại trường.

Trong năm 2019 vừa qua, thầy Hùng đã gặt hái được nhiều thành tựu mới như thành công trong việc làm việc với Cousera để triển khai các khóa học online, mở ra cơ hội cho sinh viên và giảng viên tiếp cận với nguồn tri thức hiện đại và mới nhất, tổ chức các hội nghị Nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên và giảng viên học cùng trải nghiệm.

Trong năm 2020, thầy Hùng hi vọng có thể làm được nhiều điều hơn nữa. Thầy chia sẻ: “Bước sang năm mới, bản thân thầy sẽ tiếp tục đẩy mạnh các khóa học online trên Coursera và các Hội nghị NCKH và hợp tác quốc tế cho sinh viên và giảng viên. Thầy hy vọng trong năm tới, các dự án hợp tác về NCKH với các trường đại học quốc tế sẽ thành công. Điều này sẽ mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi rất lớn cho các bạn sinh viên và giảng viên. Ngoài ra, thầy cũng mong rằng các dự án NCKH có thể chuyển thành các dự án khởi nghiệp thành công”.

Năm mới sắp đến, thầy Hùng cũng dành lời chúc đến đại gia đình FPT Edu: “Chúc các bạn sinh viên thành công trên con đường mình đã chọn và chúc Tổ chức Giáo dục FPT Edu thành công hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và các hoạt động quốc tế ngày càng được mở rộng hơn”.

Tổ chức các hội nghị Nghiên cứu khoa học cho sinh viên và giảng viên học cùng trải nghiệm là một trong nhiều thành tựu mới của thầy Hùng trong năm 2019

Thầy Nguyễn Huy Hùng với những dự định ấp ủ cho năm mới

Cô Nguyễn Hoàng Tú Trinh – “Một năm với nhiều cung bậc cảm xúc”

Cô Tú Trinh hiện đang là giáo viên giảng dạy bộ môn Vật Lý tại FSC Đà Nẵng. Nói về năm Kỷ Hợi vừa qua, cô Trinh chia sẻ: “Năm 2019, cô đã trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc. Hầu như mọi việc đều suôn sẻ. Ngoài việc thực hiện công việc giảng dạy, triển khai các phương pháp dạy học mới, cô còn có cơ hội giao lưu học cùng trải nghiệm tại FSC Hòa Lạc vào tháng 3, cùng FPT Edu chinh phục đỉnh núi Langbiang vào dịp kỉ niệm 20 năm sinh nhật tổ chức. Mọi thứ thật tuyệt!”.

Một trong những điều mà cô giáo trẻ cảm thấy tự hào nhất là chính là dịp cùng các em học sinh tổ chức thành công một buổi nấu cháo từ thiện tặng cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng. Cô bồi hồi nhớ lại: “Nhìn ánh mắt lấp lánh niềm vui của người cho đi và người nhận lại, cô biết rằng đây chính là những điều chúng ta cần trong việc giáo dục các em. Cô cũng hi vọng thời gian sắp tới sẽ cùng các con có thêm thật nhiều bữa thiện nguyện như thế để lan tỏa yêu thương”.  

Cuối năm học vừa qua, cô Trinh được nhận giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Đây là điều mà cô giáo trẻ cảm thấy tự hào khi kể về một năm đầu tiên chính thức vào nghề. Bên cạnh đó, cô Trinh cũng chia sẻ, cô còn rất nhiều dự định trong năm 2020 như: Đăng kí học Thạc sĩ, trau dồi năng lực ngoại ngữ, tìm hiểu dạy học STEM, triển khai các hoạt động CLB cho học sinh.  Và cô hi vọng, năm 2020 sẽ là một năm nhiều tin vui. Những điều đều tốt đẹp, may mắn và thành công sẽ đến với các học sinh thân yêu, đặc biệt là đến với khóa học sinh đầu tiên của FSC Đà Nẵng trong kì thi THPT Quốc Gia sắp tới.

Cô giáo trẻ Nguyễn Hoàng Tú Trinh cũng gửi lời chúc đến toàn thể đại gia đình FPT Edu: “Nhân dịp Tết đến xuân về, mình xin kính chúc các thầy cô, anh chị, các em một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự bình an. Chúc FPT Edu của chúng ta ngày càng gặt hái được nhiều thành công vang dội! Happy New Year!”.

Cô Trinh cảm thấy năm 2019 rất tuyệt vời khi có cơ hội giao lưu học cùng trải nghiệm tại FSC Hòa Lạc vào tháng 3

Vậy là một năm 2019 lại sắp qua đi với đầy ắp niềm tự hào và thành tựu của các thầy cô tuổi Hợi. Có thể nói, mỗi thầy cô đều có những ước vọng riêng nhưng điểm chung là ai ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với học trò, đến với FPT Edu. Trước thềm năm mới, FPT Education chúc các thầy cô đang công tác tại FPT Edu 3 miền sang năm mới với thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công với những dự án đang ấp ủ và vun đắp được thêm nhiều thế hệ học trò thành đạt.

Trang Chang

3903

Nhân vật