FPT Edu - Tin tức chung

Những chú Cóc tình nguyện trong mùa Covid-19: "Có trực tiếp dọn mới biết sinh viên mình nhiều đồ như thế nào"

23/03/2020
Nguyễn Ngọc Hải
1334

Họ là những sinh viên FPT đã không quản ngại con đường từ nội thành lên Hòa Lạc, không quản trời tối hay sự mệt mỏi sau một ngày làm việc dài... Họ đã có mặt tại campus Hòa Lạc vào ngày hôm qua để tiếp sức cùng các anh chị cán bộ nhân viên FPT Edu dọn dẹp khu KTX nhằm kịp thời đón đoàn cách ly trong tuần này. Hãy lắng nghe những tâm sự của họ nhé!

Ảnh có chứa người đàn ông, trẻ em, trẻ, vàng

Mô tả được tạo tự động

"Có trực tiếp dọn đồ mới biết sinh viên chúng mình nhiều đồ đến thế nào, chưa kể không phải đồ nào cũng sạch, cũng để gọn gàng hay dễ dàng cho vào hộp. Thế nên đừng nhìn vào một vài tấm ảnh đồ đạc bừa bộn mà nghĩ các anh chị cán bộ không cẩn thận. Tất cả mọi người ở đây đã cố gắng hết khả năng và trách nhiệm rồi.

Bởi vậy, mình muốn nói là dù thế nào các bạn cũng hãy bình tĩnh. Mong tất cả hiểu và thông cảm vì điều đó cũng góp phần cho trận chiến với dịch bệnh của nước ta" (Lưu Xuân Long - K13, Ngành Mỹ thuật truyền thông Đa phương tiện).

"Có lẽ vì lúc đầu các bạn thấy ảnh chiếu, nệm và quạt của mình được tập kết hết ở cửa dom nên nghĩ đồ đó sẽ bị bỏ đi. Thực ra không phải, tất cả đều đã được dùng bút viết số phòng đầy đủ rồi mới chuyển. Nhưng do những đồ ấy to, cồng kềnh nên chúng mình không thể đóng thùng được.

Lo lắng cho đồ đạc của mình là đúng. Nhưng mong các bạn hãy nhìn nhận đa chiều hơn. Chúng mình cũng đã cố gắng bọc lại và vận chuyển tất cả từ chiếc chậu giặt đến chai gội đầu. Hi vọng các bạn sẽ không quá khắt khe nếu chẳng may có một đồ cũ nào đó bị bỏ lại!" (Trần Thị Nhàn - K14, Ngành Quản trị kinh doanh).

"Với tư cách một người hôm qua đã trực tiếp đến dọn đồ, mình xin khẳng định là chuyện quăng quật có thật, nhưng là… quăng bao tải quần áo và chăn đệm thôi. Còn tất cả các đồ dễ vỡ, dễ hỏng đều được đóng thùng và chở xe cẩn thận. Thậm chí tủ đồ của bạn nào không khóa còn được niêm phong lại bằng dây thít cơ. Nên hãy yên tâm các bạn nhé!" (Nguyễn Phạm Dũng Anh – K13, Ngành Quản trị kinh doanh).

Ảnh có chứa người đàn ông, thực phẩm, người phụ nữ, bàn

Mô tả được tạo tự động

"Mình coi KTX như là ngôi nhà thứ hai nên khi nghe tin KTX sắp được trưng dụng thì lo lắm. Chưa kể nhà cũng xa, dọn cũng vất vả. Nhưng sau đó, chúng mình được nhà trường và các chị bên quản lí KTX hướng dẫn và giải đáp cách bảo quản và thu dọn đồ sinh viên nên chúng mình cũng đỡ lo lắng phần nào.

Thêm vào đó, để hỗ trợ các bạn dọn đồ và giúp bảo vệ môi trường, nhóm mình còn tổ chức phát túi vải miễn phí ở canteen nữa. Mọi việc hơi vất vả một tí nhưng được đóng góp công sức vào việc phòng dịch, mình thấy thật sự rất vui!" (Hà Hải – Nhóm Hola Xanh, Ngành Kỹ thuật phần mềm).

Dù chưa thể quay trở lại trường học tập, nhưng lần quay lại này của các sinh viên đã góp nhiều công sức mang đến nơi cách ly khang trang, sạch sẽ cho người dân. Đây có lẽ là bài học cùng trải nghiệm đáng quý dành cho mỗi bạn sinh viên. Người FPTU luôn sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, góp sức hết mình khi Tổ quốc cần.

1334

Nhân vật