FPT Edu - Tin tức chung

Hàng trăm lời cảm ơn được gửi đi từ chiến dịch – “Say thank you before it’s too late”

27/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
1189

Hàng trăm lời cảm ơn được nói ra, đông đảo CBGV, HSSV FPT Edu tham gia chiến dịch, thông điệp “Càng nói cảm ơn, càng tích trữ may mắn” được truyền đi từ mỗi video nói lời cảm ơn, đây chính là món quà kì diệu mà chiến dịch Say thank you before it’s too late dành tặng cho người FPT Edu.

Được triển khai từ những ngày giữa tháng 4, khi cả nước vẫn đang chấp hành việc cách ly xã hội chống dịch COVID-19, chiến dịch “Say thank you before it’s too late” thuộc tuyến nội dung Thank you note do báo Cóc đọc và Những người bạn thực hiện đã lan toả tinh thần lạc quan tích cực trước đại dịch và lòng biết ơn rộng rãi trong cộng đồng. Và đến hôm nay, khi Việt Nam đã tạm đứng vững trước bệnh dịch, ý nghĩa về lòng biết ơn đã in đậm trong lòng mỗi người FPT Edu.

Lời cảm ơn gắn kết gia đình

Cảm ơn bố, cảm ơn mẹ là lời cảm ơn được gửi đi nhiều nhất trong chiến dịch này, bởi họ chính là những người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta khi nghĩ về lòng biết ơn. Nhờ có bố mẹ mà bạn mới được sinh ra và có một gia đình trọn vẹn.

Chắc hẳn, chúng ta sẽ còn nhớ lời cảm ơn mẹ đã luôn ở phía sau ủng hộ và yêu thương mình của Hà My – cô MC lừng danh của xứ Hola. “Mình muốn gửi lời cảm ơn tới rất nhiều người. Nhưng người đầu tiên mình muốn nói cảm ơn đó chính là mẹ - người đã “gây dựng” một Hà My như ngày hôm nay. Mình đã từng không trân trọng gia đình vì nghĩ bố mẹ vẫn luôn ở bên mình, gia đình luôn ở đây. Cho đến khi học đại học phải xa nhà, mình mới biết gia đình, bố mẹ có ý nghĩa lớn lao như thế nào. Cảm ơn mẹ rất nhiều. Tất cả những gì con có ngày hôm nay đều nhờ có mẹ.  Mẹ chính là idol trong tim con.”

Lời cảm ơn cuộc sống

Mỗi ngày có thể mở mắt ra và thưởng thức cảnh vật, đối với chúng ta vốn là một đặc ân. Nhưng thường thì cuộc sống hàng ngày lại khiến chúng ta quên đi điều đó. Cô bạn Ếch Cốm Bảo Linh – Học sinh FSchool Cầu Giấy thì khác. Khi bày tỏ lòng biết ơn của mình, Bảo Linh liền nghĩ ngay tới cuộc sống tuyệt diệu này. Cô bạn nhí nhảnh cảm ơn những thứ bình dị nhất “Cảm ơn nước vì đã không để mình khát. Cảm ơn không khí vì nhờ có bạn mình mới thở được…”. Đó đều là những điều vốn nhỏ bé nhưng lại giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên nhiều màu sắc và ý nghĩa hơn. Nhờ những lời cảm ơn rất đỗi ngây thơ và chân thật ấy của Bảo Linh mà mỗi chúng ta hiểu được ý nghĩa của sự sống, chỉ cần được sống, được thưởng thức cuộc sống này mỗi ngày đã là một điều đáng biết ơn.

Lời cảm ơn những người đồng hành

Tại chiến dịch Say thank you before it’s too late, Cóc Đọc cũng nhận được rất nhiều lời cảm ơn thầy cô, bạn bè của các bạn HSSV FPT Edu. Họ đều là những người đồng hành đặc biệt đã cùng buồn vui trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế giảng đường hay đã cho ta những bài học, những trải nghiệm đáng quý. Nhờ có họ mà ta mới trưởng thành và có quãng thời thanh xuân tươi đẹp.

“Cảm ơn các bạn đã cùng mình chạy deadline, cùng mình tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong suốt những tháng ngày sống chung dưới mái trường FPT Edu”, Bảo Ngọc – SV ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.

Lời cảm ơn chính bản thân

“Cảm ơn bản thân vì đã không gục ngã để có thể vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Cảm ơn vì luôn cố gắng nỗ lực mỗi ngày để trở nên tốt hơn” – đây là lời cảm ơn của bạn Trần Công Thuận – SV ĐH Greenwich (Việt Nam) đã gửi đến chính mình khi tham gia chiến dịch Say thank you before it’s too late.

Nghĩ đến lòng biết ơn, ta thường chỉ nghĩ tới những người đã giúp đỡ, đã chăm sóc và ở bên cạnh mình những lúc khó khăn mà vô tình quên đi chính bản thân mình. Ta vô tình quên đi mình đã cố gắng thế nào để vượt qua khó khăn, đã cố gắng thế nào để sống tốt và thậm chí đã cố gắng thế nào để giúp đỡ những người khác. Đừng bao giờ quên gửi lời cảm ơn đến chính bản thân bởi bạn xứng đáng nhận được lời cảm ơn. Hãy một lần cảm ơn những ngày nỗ lực hết mình để đạt điểm thi cao nhất, cảm ơn vì đã cháy hết mình cho sự kiện ở trường và cảm ơn bản thân vì đã mạnh mẽ bước qua những thất bại của tuổi niên thiếu để tự tin hơn.

Lời cảm ơn tuy giản đơn nhưng lại mang sức mạnh kì diệu giúp cuộc sống của chúng ta trở nên may mắn và hạnh phúc hơn. Cũng giống như thông điệp “Càng nói cảm ơn, càng tích trữ may mắn” mà Say thank you before it’s too late đã mang đến cho người FPT Edu, báo Cóc Đọc tin rằng mỗi khi nói lời cảm ơn là ta đang tích trữ may mắn cho chính mình.

Vậy nên, đừng chờ ngày mai hay hôm nào đó mà hãy gửi lời cảm ơn đến với người mà bạn nghĩ đến ngay lúc này nhé.

“Say thank you before it’s too late” là một hoạt động của chiến dịch lan tỏa lòng biết ơn, thuộc tuyến nội dung “Thank you note” do Báo Cóc Đọc và Những người bạn – FPT Edu thực hiện. Với mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ những người có nguồn năng lượng tích cực tới rộng rãi độc giả và công chúng, “Thank you note” khơi gợi lòng biết ơn và tư duy tích cực trong mỗi người trong mọi hoàn cảnh, để mỗi chúng ta đều có thể sở hữu năng lực thay đổi số vận.

Ngọc Ánh

1189

Nhân vật