FPT Edu - Tin tức chung

Những “hạt giống tiềm năng” của mùa giải FPT Edu Biz Talent 2020

28/05/2020
Hồ Thị Khánh Như
3241

Hạn cuối nhận đơn đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2020 ngày càng gần kề. Chặng đua nước rút của cuộc thi đang chứng kiến rất nhiều đội thi tiềm năng tham gia học cùng trải nghiệm. Hãy cùng xem những cái tên nào đang được BTC đánh giá cao trong vòng sơ loại nhé.

Inceptors – Những “lão tướng” đã trở lại

Tiền thân của Inceptors chính là Dreamweavers – Quý quân cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018. Các thành viên của nhóm bao gồm: Nguyễn Hoài Linh, Vũ Thùy Dung, Phạm Nguyễn Diệu Linh, Nguyễn Tài Khang và Nguyễn Minh Hiếu tới từ ĐH Greenwich (Việt Nam).

Quyết tâm trở lại với khát khao viết tiếp ước mơ còn dang dở từ mùa trước, Inceptors mang đến cuộc thi năm nay ý tưởng Babylon - phát triển theo mô hình nông nghiệp sạch. Start-up cung cấp nguồn rau thủy canh, khí canh sạch và có nguồn gốc rõ ràng. Nổi bật hơn cả, khách hàng sẽ có cơ hội được tham gia vào quy trình chăm sóc rau, trải nghiệm và chế biến ngay sau khi thu hoạch từ vườn cùng những món ăn tươi ngon và thức công thức detox bổ dưỡng.

các đội thi trên chặng đua học cùng trải nghiệm cùng FPT Biz Talent
Nguyễn Hoài Linh, Vũ Thùy Dung, Phạm Nguyễn Diệu Linh, Nguyễn Tài Khang và Nguyễn Minh Hiếu tới từ ĐH Greenwich (Việt Nam)

 “Ý tưởng lần này xuất phát từ chính mong muốn bước ra khỏi vùng an toàn của cả nhóm. Thay vì tiếp tục phát triển theo xu hướng công nghệ số với những ứng dụng đa tiện ích, nhóm đã lựa chọn kết hợp giữa lĩnh vực nông nghiệp và kinh doanh nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của rau xanh đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhất là trong và sau thời điểm đại dịch Covid-19. Đó cũng là lý do nhóm quyết định đổi tên từ Dreamweavers (những người thêu dệt giấc mơ) thành Inceptors (những người khởi đầu hiện thực hóa giấc mơ)” – Đại diện nhóm chia sẻ.

Với kinh nghiệm “chinh chiến” của một “lão tướng”, Inceptors khẳng định lần trở lại này có cả lợi thế lẫn khó khăn: “Lợi thế mà nhóm tự tin là những kinh nghiệm hữu ích được đúc rút từ mùa một, tuy nhiên bài toán thách thức đặt ra là làm thế nào để làm mới bản thân và bứt phá trước sự sáng tạo không ngừng đến từ các đội thi khác mùa năm nay. Trên hết, bất luận bước vào cuộc thi với tâm thế nào đi chăng nữa, nhóm vẫn luôn chủ trương thi đấu hết mình cùng cùng ý tưởng kinh doanh đã lựa chọn.” – Nhóm chia sẻ.

Flash Job - Ứng dụng vì cộng đồng

Flash Job bao gồm 5 thành viên tới từ ĐH FPT Hà Nội: Nguyễn Thế Lâm, Hoàng Cao Minh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Linh và Bùi Thị Thu Trang. Mang tới FPT Edu Biz Talent 2020 ý tưởng về Flash Job - Ứng dụng hỗ trợ tạo và tìm việc làm trong phạm vi gần, nhanh chóng, dễ dàng trên mô hình bản đồ, nhóm đã gây được ấn tượng mạnh mẽ tới Ban giám khảo của cuộc thi ngay từ vòng sơ loại.

các đội thi trên chặng đua học cùng trải nghiệm cùng FPT Biz Talent
5 thành viên của Flash Job (FPTU Hà Nội)

Chia sẻ về ý tưởng này, trưởng nhóm Nguyễn Thế Lâm cho biết: “Xuất phát từ việc nhận thấy nhiều người lao động tự do không biết sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để làm gì, hoặc không biết tìm việc làm như thế nào, chúng mình đã nghĩ ra ý tưởng về ứng dụng Flash Job. Flash Job cho phép người dùng có thể tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi để tìm kiếm những công việc ngắn hạn và dài hạn phù hợp. Điểm đặc biệt nhất chính là tích hợp bản đồ để bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm ở gần mình hoặc những vị trí mong muốn. Ngược lại, những người có nhu cầu tìm nhân sự cũng có thể sử dụng ứng  dụng này một cách hiệu quả.

Vì đây là ý tưởng đi thi nên tất nhiên nhóm chúng mình cũng rất mong muốn có thể lọt vào vòng trong và cao hơn là giành giải. Tuy nhiên, mục đích chính của nhóm vẫn là có thể đưa ứng dụng này vào thực tế để giúp ích được cho cộng đồng.”

Thần nông – Quảng bá nét đẹp truyền thống 

AthenaSouVR - Dự án phát triển kinh doanh Quà lưu niệm Việt Nam là một trong những ý tưởng được đánh giá cao tại vòng sơ loại FPT Edu Biz Talent 2020. Ý tưởng độc đáo, mang đậm tinh thần văn hóa Việt Nam này được nhóm 5 sinh viên của Đặng Hà Tuyết Mai, Lý Hoàng Nam, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Đắc Khôi, Phạm Đình Thịnh tới từ FPoly TP. Hồ Chí Minh xây dựng và mang tới cuộc thi.

các đội thi trên chặng đua học cùng trải nghiệm cùng FPT Biz Talent
Team Thần Nông gồm 5 sinh viên của FPoly TP. Hồ Chí Minh

AthenaSouVR cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được thiết kế cho hai phân khúc cao cấp và phổ thông. Tất cả sản phẩm lưu niệm và hình ảnh trên sản phẩm đều do nhóm tự thiết kế và đặt hàng với các làng nghề hoặc cơ sở sản xuất. Hình ảnh trên sản phẩm có chủ đề xoay quanh những danh lam thắng cảnh, cảnh sinh hoạt, làng nghề, dân tộc địa điểm du lịch, con người Việt Nam,... kèm thêm mã QR để khi quét, người mua sẽ được điều hướng đến một bài viết trên website do nhóm xây dựng, giới thiệu về ý nghĩa hình ảnh đó.

Chia sẻ về ý tưởng này, Đặng Mai – trưởng nhóm Thần Nông cho biết: “Mục tiêu của nhóm ban đầu khi tham gia cuộc thi là để trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm, nên nhóm đặt tâm lí khá thoải mái và không quá chú trọng vào phần thưởng.

Điều mà nhóm mong muốn đó chính là việc được đóng góp và được thể hiện ý tưởng của mình được đem vào áp dụng thực tế một cách có hiệu quả, mang lại giá trị về mặt thông tin, cũng như góp phần quảng bá nền văn hóa và truyền thống của Việt Nam.”

KAPE Corp – Chung tay bảo vệ môi trường

KAPE Corp gồm 3 thành viên Trần Minh Phượng, Chu Hải Anh, Nghiêm Quang Khánh tới từ Viện Đào tạo Quốc tế FPT – FAI. Nhóm mang đến cuộc thi năm nay ý tưởng về túi xách KAPE với chất liệu làm từ cỏ bàng, bên trong là màng tự phân hủy sinh học, giúp chiếc túi xách giao hòa được cả hai yếu tối: luôn sạch đẹp và thân thiện với môi trường.

Cái tên KAPE mà KAPE Corp đặt cho sản phẩm của mình là ghép từ những chữ cái đầu của câu “Keep all protect environment” - cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là thông điệp truyền thông của KAPE.

các đội thi trên chặng đua học cùng trải nghiệm cùng FPT Biz Talent
3 thành viên của KAPE Corp đến từ Viện Đào tạo Quốc tế FPT – FAI

Đến với FPT Edu Biz Talent 2020, đội thi nào cũng khát khao chiến thắng, nhưng với KAPE, niềm khát khao này còn đặc biệt hơn rất nhiều. Bởi họ đều là những sinh viên năm cuối và FPT Edu Biz Talent 2020 chính là nơi họ chọn để gửi gắm những dấu ấn thanh xuân cuối cùng trên giảng đường của mình, là sàn đấu cuối để cả 3 thành viên cùng kề vai sát cánh chinh phục ước mơ.

Chia sẻ về điều này, trưởng nhóm Trần Minh Phượng cho biết: “FPT Edu Biz Talent 2020 có lẽ là cuộc thi chúng mình dành nhiều tâm huyết nhất từ trước tới giờ. Vì là sinh viên năm cuối nên chúng mình đã rất cố gắng để có thể sắp xếp thời gian, cùng ngồi với nhau xây dựng ý tưởng, làm video dự thi. Đây có lẽ là cuộc thi cuối của thời sinh viên rồi nên mình thực sự rất kỳ vọng vào kết quả lần này.”

Còn bạn, bạn có muốn ghi lại những dấu ấn thanh xuân tuyệt vời khi còn trên giảng đường của FPT Edu? Vậy thì mau đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2020 ngay tại địa chỉ https://bit.ly/biztalent2020. Hạn cuối nhận đơn đăng ký là ngày 31/05/2020. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 03/07/2020 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT  - fpt.edu.vn

3241

Nhân vật