FPT Edu - Tin tức chung

Bế mạc Olympic Tin học SVVN lần thứ 30, Procon và ICPC Asia Hanoi 2021

26/03/2022
Hồ Thị Khánh Như
1445

Olympic Tin học SVVN lần thứ 30, Procon và ICPC Asia Hanoi 2021 đã khép lại thành công tốt đẹp. Buổi Lễ Bế mạc diễn ra tại ĐH FPT Hà Nội tối 25/3 với thật nhiều cảm xúc. Cùng nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ của buổi lễ được thể hiện qua chùm ảnh dưới đây.

Tham dự buổi lễ Bế mạc có ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch TW Hội Sinh viên Việt Nam, ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các đơn vị tài trợ, các thầy cô và gần 782 sinh viên, hơn 100 huấn luyện viên từ 67 trường đại học và cao đẳng. 

 Đúng 5h30 chiều ngày 25/3, Hội trưởng Gamma ĐH FPT được lấp kín bởi những gương mặt sinh viên ưu tú, đam mê CNTT. Ai cũng háo hức và mong chờ kết quả chung cuộc sau 3 ngày thi đấu đầy căng thẳng.
 Ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông lên phát biểu khai mạc buổi lễ. Ông Long chia sẻ nhiều về những tâm huyết của mình với cuộc thi. 
 PGS.TS Nhà giáo nhân dân Hồ Sỹ Đàm - Chủ tịch Hội đồng giám khảo Olympic SVVN cũng đã có bài phát biểu trong buổi lễ. Ông là một trong những người gắn bó với OLP SVVN trong hành trình 30 năm phát triển của kỳ thi này.
Giây phút MC của chương trình tuyên bố phần trao giải chính thức bắt đầu, cả hội trường như "nóng" hơn bao giờ hết
 Và những cái tên xuất sắc nhất đã lộ diện. Với nội dung thi Proncon, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch.
Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn đạt giải nhất OLP SVVN Khối Phần mềm nguồn mở
 Sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic đã xuất sắc giành về giải nhì và giải ba chung cuộc khối Cao đẳng.
Sinh viên Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (áo xanh, giữa) giành giải nhất Khối Cao đẳng.
Thí sinh Phạm Hoàng An của ĐH Bách Khoa Hà Nội giành giải Vô địch Khối không chuyên tin.
 Khối Chuyên tin là một trong những bảng đấu căng thẳng và được mong chờ nhất với sự hội tụ của nhiều anh tài CNTT. 
Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc chạm tay vào ngôi vô địch. Đội chủ nhà ĐH FPT cũng có cho mình giải nhì và giải ba của sinh viên Trần Nhật Vũ và Trần Thanh Nhân. 
 Sinh viên năm hai Đào Quang Thái Dương giành được cúp vàng (Siêu cup) kỳ thi OLP năm nay đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
 Hai nữ sinh đến từ Học viện Kỹ thật Quân sự và Đại học Phòng Cháy chữa cháy đã giành Giải nữ xuất sắc Khối không chuyên tin.
 Các thầy cô dẫn đội xuất sắc nhất cũng đã được vinh danh vì sự nỗ lực và tận tâm của họ.
 Các thầy trong tổ chuyên môn của cuộc thi cũng lên sân khấu nhận bằng khen vì những đóng góp không hề nhỏ cho kỳ thi thành công tốt đẹp.
 Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cho ĐH FPT do đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Olympic Tin học SVVN năm 2021.
 ĐH FPT cũng trao cờ đăng cai cho Trường Sư Phạm Kỹ thuật TP. HCM - nơi sẽ tổ chức kỳ thi vào năm sau.
Tại kỳ thi ICPC ASIA Hanoi 2021, đội chủ nhà ĐH FPT đã nhận được giải thưởng phụ đặc biệt từ BTC khi là đội thi giải được bài đầu tiên trong vòng chưa đầy 1 phút từ khi bắt đầu cuộc thi.
Ngoài ra, đội FPT Refresh của ĐH FPT cũng xuất sắc ẵm giải bạc của cuộc thi ICPC ASIA Hanoi 2021
 Đội ĐH KHTN - ĐHQG TP. HCM đã chính thức bước lên ngôi vô địch ICPC ASIA Hanoi 2021, và trở thành đại diện Việt Nam góp mặt trong số 140 đội tham gia và vòng chung kết thế giới ICPC.

Vậy là sân chơi trí tuệ hàng đầu về CNTT dành cho sinh viên Việt Nam đã tạm khép lại nhưng những dư âm thì vẫn còn đó. Giải thưởng nào cũng giá trị và tấm huy chương nào cũng lấp lánh vì đó là minh chứng cho sự nỗ lực, học hỏi không ngừng của từng thí sinh. Tin rằng sau Olympic Tin học SVVN lần thứ 30, Procon và ICPC Asia Hanoi 2021, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ có thêm nhiều hành trang và động lực để phấn đầu và thực hiện ước mơ đưa công nghệ thông tin Việt Nam thực sự vươn tầm thế giới. 

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1445

Nhân vật