FPT Edu - Tin tức chung

Bí kíp giúp săn học bổng của FSB

05/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
621

Dành lời khuyên cho các ứng viên tham gia phỏng vấn học bổng MBA tại Viện tại Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT, TS. Đoàn Thị Thanh Hương – thành viên hội đồng giám khảo nhấn mạnh: “Các ứng viên cần biết cách thể hiện mình không chỉ ở kiến thức quản trị, thông tin cập nhật mà còn cả khả năng trình bày và phản biện”

Học cùng trải nghiệm tại vòng phỏng vấn MBA

Đến hẹn lại lên, ngày 25/4, chương trình phỏng vấn học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) đợt 1 năm 2020 của FSB đã diễn ra tại trụ sở chính của Viện ở 3 miền: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM và 26/4 tại Cần Thơ với sự tham gia của 137 ứng viên. Trước đó, các ứng viên đã trải qua vòng thi trắc nghiệm online và lọc hồ sơ cá nhân để bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng giám khảo.

Cơ hội học cùng trải nghiệm với những ứng viên và Ban giám khảo đáng kính

Bên cạnh những gương mặt thân quen trong hội đồng giám khảo của các năm trước như: TS. Đinh Quyết Thắng - Giám đốc Diebold Việt Nam - Công ty giải pháp về dịch vụ tài chính toàn cầu; TS. Phạm Quang Ngọc - Chuyên gia kinh tế Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) - Giảng viên FSB; TS. Đoàn Thị Thanh Hương - Giảng viên FSB bộ môn Tài chính doanh nghiệp và Marketing thì chương trình năm nay đã xuất có thêm các giám khảo mới là: TS. Bùi Quang Tuyến - Giám đốc học viện Viettel; TS. Trịnh Thanh Bình - Trưởng Ban kiểm soát khóa VII (2016-2019) ngân hàng VIB; TS. Phan Duy Hùng - Giám đốc chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của Đại học FPT; và Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó ban Truyền thông Tập đoàn CMC - chuyên gia truyền thông văn hoá doanh nghiệp.

Học cùng trải nghiệm từ những chuyên gia, người đứng đầu các tập đoàn tại vòng phỏng vấn MBA

Giám khảo Đinh Quyết Thắng cho rằng buổi phỏng vấn học bổng chính là một bước đệm tốt cho các ứng viên khi có thể học cùng trải nghiệm từ chính những người bạn cùng tham gia phỏng vấn và từ các giám khảo là lãnh đạo của các tập đoàn lớn. Vì vậy mà lắng nghe để thu nạp thêm kiến thức cũng là một kỹ năng các ứng viên cần trau dồi khi tham gia chương trình này.

Vô cùng ấn tượng bởi cách đặt câu hỏi và phỏng vấn của hội đồng giám khảo, anh Nguyễn Trung Hiếu (Vinaphone Hà Nội) nhắn nhủ các ứng viên tham gia phỏng vấn những đợt sau hãy chịu khó tìm hiểu các thông tin về đại chúng, học cùng trải nghiệm và trau dồi kiến thức thực tế của mình bởi các câu hỏi mà hỏi đồng giám khảo đưa ra đều rất sát với tình hình kinh tế, xã hội hiện nay.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 FSB tổ chức phỏng vấn chủ yếu qua hình thức online, một số ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp thì luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tuy nhiên không làm ảnh hưởng đến việc “làm quen” và tìm hiểu các “đối thủ” của các ứng viên tham dự.

Các thí sinh được chia theo nhóm lần lượt giới thiệu về bản thân và trình bày ý kiến về tình huống bốc thăm từ hội đồng giám khảo. Mỗi ứng viên có cơ hội đưa ra ý kiến riêng của bản thân đồng thời lắng nghe, tham gia đóng góp, phản biện lẫn nhau. Ban giám khảo sẽ quan sát và chấm điểm từng người trong quá trình tương tác.

Bí kíp để tham gia phỏng vấn thành công

Tham gia phỏng vấn học bổng FSB với mong muốn cân bằng lại cuộc sống, có được cho mình những kiến thức căn bản nhất về quản trị tài chính, quản trị nhân lực chị Nguyễn Thùy Linh, Trưởng phòng Tuyển sinh Công ty cổ phần phát triển giáo dục và thương mại Việt Nhật, PGĐ Công ty Cổ phần Kofuku giành được khá nhiều cảm tình từ hội đồng giám khảo bởi sự tự tin và quyết đoán của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm tham gia phỏng vấn học bổng FSB, chị Linh cho hay: “Trước khi tham gia buổi phỏng vấn thì tôi có xem lại môt số vấn đề liên quan đến kinh tế thị trường và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế hiên nay”. Bên cạnh đó chị Linh cũng nhấn mạnh yếu tố quyết định 50% sự thành bại trong buổi phỏng vấn chính là sự tự tin.

Là người trực tiếp tham gia phỏng vấn ứng viên từ những năm đầu của chương trình học bổng FSB, TS. Đoàn Thị Thanh Hương - Giảng viên FSB bộ môn Tài chính doanh nghiệp và Marketing chia sẻ bí kíp với các ứng viên: “Từ những gì mình đã làm thì các bạn phải thể hiện mình là ai, mình mong muốn điều gì cho mình, cho tổ chức, doanh nghiệp của mình và cho xã hội, tầm ảnh hưởng của bạn đến những người xung quanh, những nhân viên của bạn hiện nay như thế nào. Những ứng viên có nhiều đóng góp cho xã hội, có nhiều thành tích cá nhân sẽ được đánh giá cao hơn”.

Đồng thời cô Hương cũng nhắc các ứng viên nên thu nạp một số kiến thức về quản trị để có thể trao đổi, thảo luận và phản biện lẫn nhau trong buổi phỏng vấn trực tiếp. “Những kiến thức còn thiếu thì các bạn sẽ được bổ sung một phần nào trong buổi phỏng vấn và sẽ được hoàn thiện hơn khi tham gia khóa học MBA sau này”, cô Hương cho biết.

Giám khảo Nguyễn Thị Huệ - Phó ban Truyền thông Tập đoàn CMC thì chỉ ra rằng các ứng viên khi tham gia phỏng vấn học bổng cần tập trung thể hiện được đường lối, chiến lược của bản thân thay vì sa đà vào phần hành động chi tiết, cụ thể để tránh sự lan man, lạc hướng.

Các thí sinh xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được các mức học bổng lên tới 50% tương đương hơn 100 triệu đồng, đồng thời các thí sinh tham gia học tập khóa học tháng 5 năm 2020 còn nhận thêm quà tặng học tập giá trị tương đương 7.400.000đ. Tham gia để nhận học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh hoặc Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm). Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ có cơ hội trở thành những học viên đầu tiên được trải nghiệm khóa học Quản trị bản thân để thành công.

Học cùng trải nghiệm tại vòng phỏng vấn MBA

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT www.fsb.edu.vn có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.

Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal https://www.eduniversal-ranking.com/. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) đạt chuẩn chung 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation https://www.acbsp.org/) kiểm định chất lượng (Accredited) - đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay. 

Hiện tại, FSB tuyển sinh và tổ chức triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Chương trình Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm MSE triển khai tại 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tham khảo tại đây hoặc hotline 093 293 9981.

 

621

Nhân vật