FPT Edu - Tin tức chung

Cảm xúc chiều làm việc cuối năm trên cơ ngơi mới nhất của FPT Edu

04/02/2021
Ngô Ngọc Trâm
1098

Chiều ngày làm việc cuối năm, những cán bộ vận hành đầu tiên của FPT Edu Quy Nhơn vẫn hăng say, khẩn trương hoàn tất phần việc của mình. Với họ, trải nghiệm công việc ở nơi hiện diện đầu tiên của tổ chức trên mảnh đất Nam Trung Bộ trong khoảnh khắc năm cũ đang qua, năm mới sắp tới như một hành trình nhiều cảm xúc.

“Tình yêu một thời, nhớ thương một đời”

Chị Hồ Thị Hạnh ngỡ rằng mối duyên với FPT Education đã kết thúc vào năm 2015 khi chị rời FAI Hồ Chí Minh về Quy Nhơn vì lý do gia đình. Nhưng, cuộc gặp gỡ tình cờ với TS. Lê Trường Tùng đúng vào thời điểm ĐH FPT AI Quy Nhơn chuẩn bị đi vào giai đoạn vận hành đã đưa chị trở lại với môi trường giáo dục. Từng làm tuyển sinh, giờ khởi đầu ở ĐH FPT AI Quy Nhơn, chị chọn công việc Hành chính.

Chị Hồ Thị Hạnh quản lý mảng Hành chính ở ĐH FPT AI Quy Nhơn

Giống chị Hồ Thị Hạnh, chị Nguyễn Thị Cẩm Uyên cũng từng công tác tại FPT Edu với vai trò giảng viên FPT Polytechnic và FPT Skillking. Còn ở ĐH FPT Quy Nhơn, chị “đứng mũi chịu sào” mảng Tuyển sinh. 

Anh Vũ Hồng Quân, nickname Quân Cam, có lẽ không xa lạ với nhiều người FPT Edu. Anh là cựu sinh viên ĐH FPT Hà Nội, rồi trở thành một trong những thủ lĩnh phong trào học sinh đầu tiên ở THPT FPT Hòa Lạc, gắn bó trong thời gian đầu “khai phá” mảng phổ thông nội trú của tổ chức. Từng rẽ lối sang một công việc khác nhưng rồi động lực muốn thử thách bản thân và tình cảm với nơi mình đã gắn bó cả thanh xuân đưa anh trở lại FPT Edu. Hiện, anh là Giám đốc Dự án Trường Phổ thông FPT tại Quy Nhơn.

Các cán bộ đầu tiên của Trường THPT FPT Quy Nhơn.

Khá nhiều trong số những cán bộ vận hành đầu tiên ở Quy Nhơn là những người có “tình yêu một thời, nhớ thương một đời” với FPT Edu như thế.

Người mới

Nhưng ở mảnh đất đầu tiên FPT Edu hiện diện trên miền Nam Trung Bộ cũng có những cán bộ trẻ lần đầu gia nhập tổ chức. Lê Bảo Linh (sinh năm 1991) là một trong số đó. 

Anh chàng có nghề chuyên môn là vận hành kỹ thuật tòa nhà chưa khi nào nghĩ mình sẽ làm việc cho một trường học vì “nghe có vẻ không liên quan”. Kinh nghiệm làm việc nhiều năm của Linh là vận hành công trình cho các resort, khách sạn ở Quy Nhơn. 

Linh kể: “Nghề vận hành kỹ thuật tòa nhà không giờ làm việc theo giờ hành chính. Nếu làm trong ngành dịch vụ thì gần như cũng không có ngày nghỉ.” Sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên trong hơn 8 năm làm nghề, Linh thường xuyên có những buổi trực đêm. “Quy Nhơn có một mùa bão, kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch. Vào thời điểm đó, mình thường xuyên phải trực sự cố, cả đêm cho đến sáng hôm sau lại làm việc tiếp bình thường.”, nam cán bộ chia sẻ.

Gia nhập FPT Edu, “văn phòng” của Linh là khuôn viên công trình rộng hơn 6ha, vừa hoàn thiện vừa tiếp tục xây dựng các giai đoạn tiếp theo. Mùi sơn, mùi thiết bị điện tử mới toanh hòa lẫn mùi bụi công trường, cùng với một người đồng nghiệp mới, Linh lần đầu làm việc cho một tổ chức giáo dục.

Chiều làm việc cuối năm

“Cách đây 2 tuần, mình cùng anh em bắt tay vào việc hoàn thiện mặt bằng tầng 1 gồm văn phòng tuyển sinh và văn phòng back-office. Hôm nay công việc gần như đã hoàn tất. Mình có cảm giác như vừa dọn dẹp, trang hoàng ngôi nhà của chính mình để đón anh em Quy Nhơn cùng sum họp trong buổi chiều cuối năm, rất vui và hạnh phúc.” chị Hồ Thị Hạnh xúc động chia sẻ.

Chị kể: “Tết ở Quy Nhơn cũng có bánh tét, hoa đào, hoa mai. Nhưng đặc biệt là, người dân Quy Nhơn gói rất nhiều loại bánh ăn Tết: bánh thửng, bánh ít lá gai nè, ngon lắm.” Chị thích nhất khi Tết được sum họp cùng gia đình, người thân. “Mình coi FPT Education như gia đình thứ 2. Được đón Tết cùng anh em đồng nghiệp ở ĐH FPT AI Quy Nhơn trong năm đầu vận hành khiến mình thực sự xúc động”, giọng chị hơi nghẹn lại nhưng vui. 

Chị Cẩm Uyên cùng anh chị em phòng Tuyển sinh đi trường đến đúng ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý. Đặt chồng tài liệu tuyển sinh cao quá ngực lên bàn, mồ hôi hơi rịn trên trán trong tiết trời 18-19 độ C nhưng ánh mắt chị rạng rỡ. “ĐH FPT AI Quy Nhơn mang đến niềm hy vọng cho học sinh Nam Trung Bộ được học tập trong môi trường công nghệ hiện đại, văn minh, đầy tình cảm. Đi tuyển sinh, thấy được sự hào hứng tìm hiểu của các em học sinh, mình lại là người mang đến thông tin cho các em, thấy vui lắm.” chị chia sẻ. Ngay sau Tết, phòng Tuyển sinh của chị Uyên lại rong ruổi trên những hành trình mới, khắp Quy Nhơn và các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai...

Chị Uyên "đứng mũi chịu sào" mảng Tuyển sinh ở ĐH FPT AI Quy Nhơn

Gia đình anh Hồng Quân mới Nam tiến được 1 năm rưỡi. Ngày anh nói với vợ “anh đi làm ở Quy Nhơn”, vợ anh òa khóc vì “em còn chưa đến Quy Nhơn bao giờ, chưa biết trường đấy ở đâu cả mà anh lại bảo đi làm ở Quy Nhơn...”. “Lúc đó, mình thấy bối rối” anh kể. Sau đó, anh dành thời gian chia sẻ về công việc sắp tới của mình với vợ, giúp chị cân bằng cảm xúc. Một tuần anh dành 1-2 ngày làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, những ngày còn lại ở Quy Nhơn, cuối tuần tham gia lớp học ở TP. Hồ Chí Minh và tranh thủ dành thời gian cho gia đình. “Mỗi người cố gắng một tí”, anh bộc bạch. Tết này, hai vợ chồng lại ra Bắc vào Nam: thăm quê anh, quê chị rồi lại trở về với công việc.

Còn với Bảo Linh, “Tết năm nay đặc biệt lắm. Lần đầu tiên mình sẽ được đón Tết bên gia đình, không còn phải “trực chiến” nữa.” Bảo Linh hào hứng kể, gương mặt rạng ngời niềm vui. Linh dự định sẽ đưa vợ và con đầu lòng mới hơn 5 tháng tuổi của mình đi thăm họ hàng, người thân, cùng ăn những bữa cơm quây quần, ấm áp. Mùa xuân mới đang về cùng niềm vui của người cán bộ trẻ. Đến với FPT Education, không chỉ có một công việc mới, trải nghiệm mới, lần đầu Bảo Linh cảm nhận một cái Tết thực sự trọn vẹn yêu thương. 

Ngọc Trâm

Ảnh: NVCC

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

1098

Nhân vật