FPT Edu - Tin tức chung

Cuộc thi nghìn đô: đăng ký xong, giờ làm gì nữa?

17/07/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1183

Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết làm gì sau khi đăng ký xong cuộc thi IoT Showcase Contest, hãy ngay lập tức đọc bài viết dưới đây!

1. Nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm:

Đăng ký dự thi mới chỉ là bước đầu tiên trên hành trình nhiều thách thức của IoT Showcase Contest. Việc cần làm ngay bây giờ là hãy hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trong sản phẩm của mình, chạy thử và sửa lỗi thật cẩn thận để chúng có thể vận hành “êm ru” trong vòng sơ loại vào ngày 25/7 nhé.

Sản phẩm của sinh viên FPoly đang trong quá trình hoàn thiện

Có 1 điều mà các thí sinh IoT Showcase Contest không nên quên, đó chính là trong các tiêu chí đánh giá đội thi, tiêu chí tính hoàn thiện của sản phẩm (chạy được và có thể kết nối với Internet) chiếm tới 40% tổng điểm. Bởi vậy, khi sản phẩm vận hành tốt, chúng ta đã nắm trong tay lợi thế vô cùng lớn để bước vào vòng trong rồi, phải không nào?

2. Đừng quên lịch nộp sản phẩm:

20/7 sẽ là ngày cuối cùng các cơ sở nhận sản phẩm dự thi của các đội. Bởi vậy, thời gian rõ ràng không còn nhiều và các thí sinh không còn cách nào khác là phải nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm từ ngay bây giờ. Khi nộp sản phẩm, các bạn cũng nên tính đến các phương án vận chuyển an toàn để tránh các sự cố không đáng có xảy ra với “đứa con tinh thần” của mình.

3. Chuẩn bị bài thuyết trình sản phẩm:

Thầy Trần Đức Chung – Giảng viên trường ĐH FPT Hà Nội từng chia sẻ rằng thầy rất tiếc khi có nhiều sản phẩm tốt nhưng các bạn sinh viên không biết cách quảng bá, giới thiệu nó nên dẫn đến kết quả không cao. Do đó, trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, các đội cũng đừng quên chăm chút cho cả bài thuyết trình sản phẩm của mình nhé. Đây chính là “cầu nối” giữa ý tưởng của bạn với ban giám khảo. Đồng thời, điểm dành cho phần thuyết trình và trả lời câu hỏi cũng chiếm tới 20% tổng điểm dự thi – một tỉ lệ không hề nhỏ phải không nào?

Kết quả hình ảnh cho presentation
Bài thuyết trình - cầu nối giữa ý tưởng của bạn với BGK

4. Giữ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần!

Mải mê làm sản phẩm mà quên mất điều này là gay go lắm các bạn thí sinh ơi! Chắc chắn, không ai muốn đến với cuộc thi trong tình trạng lơ mơ vì mất ngủ hay toàn thân mất… “trọng lực” vì tìm đập quá nhanh đâu nhỉ? Bởi vậy, dù học tập và làm sản phẩm bận rộn đến đâu, các bạn cũng nên chú ý ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, uống nhiều nước (vì cả 3 miền đang vào mùa hè nóng nực mà) và nhất thiết không được bỏ bữa đâu nhé!

Với hành trang chuẩn bị kỹ càng từ trong ra ngoài như vậy, hi vọng các thí sinh IoT Showcase Contest ở cả 3 miền sẽ có những phần thể hiện thật tốt trong vòng Sơ loại vào ngày 25/7 tới!

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019
  • Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019
  • Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019
  • Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019
  • Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1183

Nhân vật