FPT Edu - Tin tức chung

Đại học FPT lọt top 10 trường Đại học tốt nhất Việt Nam năm 2018

01/08/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
877

Hệ thống xếp hạng giáo dục đại học quốc tế uniRank vừa công bố Bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất Việt Nam 2018. Đại học FPT đã lọt top 10 trường Đại học tốt nhất Việt Nam năm 2018 và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đây là bảng xếp hạng hàng năm do uniRank thực hiện, bao gồm cả trường công và trường tư tại Việt Nam. 

Đại học FPT được thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định số 208/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học tư thục theo Quyết định số 61/2009/QĐ-TTg ban hành ngày 17/4/2009 của Chính phủ.

Sứ mệnh của Đại học FPT là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước. Khác biệt trong phương pháp đào tạo của Đại học FPT là gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, đào tạo theo chương trình chuẩn công nghệ quốc tế, thành thạo hai ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm, chú trọng phát triển con người toàn diện, hài hòa.

Mục tiêu trước mắt của Trường Đại học FPT là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành CNTT, Kinh tế, Mỹ thuật và các nhóm ngành khác cho các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn thế giới. 98% sinh viên ra trường có việc làm với mức lương trung bình là 8,3 triệu đồng; 19% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài; 100% sinh viên có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT.

Đại học FPT – FPT University

Ra đời từ năm 2005, uniRank là tổ chức đánh giá xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới dựa trên các thông tin của cơ sở giáo dục đó đo lường được trên mạng Internet. Khai thác cơ sở dữ liệu lớn (big data) được lưu trữ trên Internet, phương thức đánh giá này cho phép ứng dụng các công cụ “lượng hóa”, đảm bảo mức độ trung lập, hạn chế tối thiểu các chỉ số “định tính” vốn là điểm yếu của nhiều bảng xếp hạng khác. Quan trọng hơn, uniRank chỉ khai thác dữ liệu độc lập từ Internet thay vì dữ liệu do bản thân cơ sở giáo dục đại học cung cấp.

Để đảm bảo mức độ tin cậy, uniRank chỉ đánh giá, xếp hạng đối với các cơ sở giáo dục đạt được 03 tiêu chí cơ bản: Đã được công nhận chính thức ở cấp độ quốc gia;Tối thiểu phải cấp bằng kỹ sư, cử nhân; Đào tạo theo hình thức quy toàn thời gian.

Đến nay, uniRank đã phân tích đánh giá hơn 13,000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới; trở thành một trong các bảng xếp hạng có cơ sở dữ liệu lớn nhất trên thế giới.

Theo Toplist

Tổ chức Giáo dục FPT- fpt.edu.vn

877

Nhân vật