FPT Edu - Tin tức chung

ĐH Công nghệ Petronas tổ chức chuỗi seminar tại FPT Edu

27/03/2019
Nguyễn Ngọc Hải
869

Sáng nay (26/3), tại phòng 402R tòa Alpha, Hòa Lạc campus đã diễn ra seminar khoa học với các Giáo sư, Phó Giáo sư đến từ ĐH Công nghệ Petronas – trường ĐH tư thục hàng đầu đất nước Malaysia.

Mở đầu chương trình là bài giới thiệu về ĐH Công nghệ Petronas của GS. TS  Rashid. Ngay từ khi thành lập, ngôi trường này đã hướng tới tầm nhìn là một đơn vị tiên phong trong đào tạo công nghệ và là trung tâm của sự sáng tạo và đổi mới. Năm 2012, trường lần đầu tiên có tên trong top 250 đại học tốt nhất Châu Á trên bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS). Từ đó đến nay, qua mỗi năm, trường đều có những bước tiến đều đặn và liên tục: vào top 200 năm 2014, xếp thứ 127 năm 2016 và hiện đang vững vàng trong top 100.

GS.TS  Rashid giới thiệu về ĐH Công nghệ Petronas

ĐH Công nghệ Petronas cũng là một môi trường giáo dục đa dạng, nhiều màu sắc. Gần 9000 sinh viên đang học tập tại trường đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Là trưởng khoa Đào tạo Sau Đại học, PGS. TS Rosdiazli Ibrahim chia sẻ cho người tham gia những cơ hội du học trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ tại ĐH Công nghệ Petronas. Với trình độ Thạc sỹ, ứng viên có thể được trợ cấp tới 1 300 ringit (bao gồm cả học phí). Còn với trình độ Tiến sỹ, con số này là 1 600 ringit. Điểm chung là sinh viên đều phải nghiên cứu toàn thời gian và dành mỗi tuần ít nhất 5 giờ làm việc trong phòng thí nghiệm hoặc tham gia các hoạt động nghiên cứu có liên quan.

PGS. TS Rosdiazli Ibrahim chia sẻ cơ hội du học sau Đại học tại UTP

Một trong những nội dung được mong chờ nhất của chương trình là phần chia sẻ của PGS. TS Mohd Haris Md Khir về công nghệ AIoT trong nông nghiệp. Ông hiện là Phó trưởng Khoa Kỹ thuật điện và Điện tử của ĐH Công nghệ Petronas, từng xuất bản 2 cuốn sách về Trí tuệ nhân tạo và Internet kết nối vạn vật.

Tại chương trình, PGS. TS Haris trình bày dự án thiết bị định vị sử dụng máy học do chính ông làm trưởng nhóm. Khi ứng dụng trong nông nghiệp, thiết bị giúp tập hợp và thống kê dữ liệu. Qua đó, người sản xuất sẽ chủ động hơn trong quá trình sản xuất, nhờ vậy sản lượng được nâng cao.

Bên cạnh đó, PGS. TS Haris cũng giới thiệu tới những người tham dự thế hệ cảm biến vi mô được phát triển bằng công nghệ MEMS cho phép khả năng tích hợp đơn trị với mạch IoT. Đây đều là những dự án nghiên cứu lâu năm từng được giới thiệu nhiều lần tại các triển lãm khoa học quốc tế của vị phó Giáo sư này. 

Chương trình thu hút nhiều sinh viên, cán bộ - giảng viên của FPT Edu đến tham dự. Một số bạn đã đưa ra câu hỏi bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến chủ đề được trình bày.

Đại điện FPT Edu tặng quà GS.TS  Rashid

Chiều cùng ngày, ĐH FPT sẽ có buổi làm việc với đại diện trường ĐH Teknologi Petronas (UTP) về việc hợp tác phát triển và tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) giữa hai bên.

Nguyễn Ngọc Hải
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

869

Nhân vật