FPT Edu - Tin tức chung

FCBEM 2021 để lại ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng nghiên cứu khoa học

11/01/2022
Nguyễn Huệ Anh
1248

Sau hành trình gần 6 tháng, FCBEM 2021 đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài FPT Edu bởi Hội thảo đã quy tụ các nhà khoa học uy tín, các công trình nghiên cứu chất lượng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức.

FCBEM có thể trở thành một diễn đàn NCKH uy tín trong nước và vươn tầm quốc tế

Tham dự Hội thảo chuyên ngành Kinh tế do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức (FCBEM) với vai trò diễn giả, TS. Rajesh Khajuria – Ủy viên Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh (ACBSP), Giáo sư danh dự tại ĐH FPT dành lời khen cho hội thảo về mặt chuyên môn cũng như quy trình tổ chức.

Theo dõi FCBEM 2021 từ những ngày đầu mở đơn đăng ký, TS. Rajesh Khajuria ấn tượng từ việc lựa chọn chủ đề và diễn giả, hình thức tổ chức hội thảo, phương pháp quảng cáo trực tuyến để mở rộng độ phủ tới cộng đồng những người quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu khoa học cho tới việc tổ chức hội nghị trực tuyến sử dụng hình nền đặc trưng của hội thảo. TS. Rajesh Khajuria đánh giá cao BTC khi luôn có đội ngũ Ban chuyên môn, Ban hậu cần hay kỹ thuật hỗ trợ ngay trước khi hội thảo diễn ra cũng như theo sát các diễn giả trong suốt 6 tháng vừa qua.

“Ngoài các yếu tố ấn tượng được tôi nêu ở trên, BTC FCBEM có thể tăng số lượng các bài nghiên cứu và số lượng sinh viên tham gia trình bay tại hội thảo, bổ sung các bài trình bày dạng case study. Như vậy, FCBEM hoàn toàn có thể trở thành một hội nghị uy tín trong nước và quốc tế”, TS. Rajesh Khajuria nhận định.

Các bước từ kế hoạch tới triển khai diễn ra nhịp nhàng và chuyên nghiệp

TS. Võ Minh Sang – Chủ nhiệm bộ môn Bussiness, ĐH FPT Cần Thơ đồng thời đảm nhiệm vị trí Session Chair tại FCEM 2021 đánh giá: “BTC FCBEM 2021 thể hiện sự chu đáo từ việc lên kế hoạch tới triển khai; chuyên nghiệp trong khâu truyền thông, nhận bài tham luận, bình duyệt độc lập và hỗ trợ các báo cáo viên trước ngày hội thảo”.

Dù phải thay đổi hình thức tổ chức từ offline sang online vào ngày 8/1 nhưng Hội thảo vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch, các khâu được triển khai nhịp nhàng, thu hút sự quan tâm tích cực của các báo cáo viên và những người tham dự. TS. Võ Minh Sang nhận thấy có nhiều bài nghiên cứu tốt được trình bày tại hội thảo, có nhiều bài tham luận chất lượng cao được thực hiện với sự phối hợp giữa giảng viên và sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Tiến sĩ Võ Minh Sang cho rằng đây là tín hiệu và minh chứng cho thấy phong trào NCKH đã lan tỏa tốt đến cả giảng viên và sinh viên, góp phần tạo nên hệ sinh thái nghiên cứu khoa học rất tốt cho FPT Edu trong tương lai.

FCBEM 2021 mang tới cho người tham gia cơ hội được chia sẻ, kết nối, mở rộng mạng lưới học thuật của mình

TS. Nguyễn Thị Lựu – Giảng viên Business, ĐH FPT Hà Nội cảm thấy may mắn khi được thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau như góp mặt trong ban biên tập, tham gia điều phối session và trực tiếp thuyết trình chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình tại hội thảo.

“Làm việc cá nhân chiếm thời lượng lớn trong quá trình nghiên cứu khoa học nhưng kết quả tạo ra sẽ không thể đủ sắc bén nếu thiếu sự trao đổi, kết nối, chia sẻ. FCBEM 2021 góp phần mang lại cho người tham gia cơ hội được chia sẻ, kết nối, mở rộng mạng lưới học thuật của mình. Là một giảng viên – nghiên cứu viên mới gia nhập ĐH FPT từ kỳ Fall 2021, tham gia vào công tác tổ chức hội thảo FCBEM là một trong những trải nghiệm đầu tiên của tôi tại FPT Edu. Đó đã là một thử thách, một cơ hội và sau tất cả đã trở thành một kỷ niệm đẹp đáng nhớ”, TS. Nguyễn Thị Lựu cho hay.

Với sự nỗ lực và hợp tác của cả ban tổ chức và người tham dự, FCBEM 2021 đã giữ trọn vẹn được sứ mệnh đặt ra ban đầu và kỳ vọng sẽ phát triển trở thành sự kiện học thuật thường niên uy tín của FPT Edu, góp phần chia sẻ những tri thức khoa học và kết nối đội ngũ người làm nghiên cứu trong và ngoài Tổ chức.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1248

Nhân vật