FPT Edu - Tin tức chung

FUNiX ứng dụng AI để ứng phó biến đổi khí hậu

05/12/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
831

Ngày 11/12 tới đây, FUNiX phối hợp cùng với ĐH Swinburne (Việt Nam) tổ chức hội thảo “Giải pháp AI - Ứng phó biến đổi khí hậu” diễn ra tại Hội trường tầng 7, số 2 Dương Khuê, Hà Nội. Hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến những giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề nóng bỏng của môi trường hiện nay.

Biến đổi khí hậu được coi là một trong những thách thức lớn nhất trên toàn cầu trong thời điểm hiện nay. Tháng 10/2018, Hội đồng Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đã đưa ra một báo cáo về mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu trên  trái đất, trong đó Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Báo cáo của Liên hiệp quốc cũng chỉ ra rằng chỉ còn 12 năm để hành động và thay đổi. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết vấn đề này là điều cấp thiết và cần có những hành động cụ thể  tích cực hơn. 

Để làm rõ các vấn đề này, hội thảo ““Giải pháp AI - Ứng phó biến đổi khí hậu” sẽ tập trung vào 3 nội dung chính gồm: Biến đổi khí hậu - Thách thức và Giải pháp AI; Góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp và Nhu cầu nhân lực AI và Toạ đàm cùng Q&A.

Tham gia hội thảo có 2 diễn giả là PGS. TS Trần Thế Truyền, Đại học Deakin, Australia và TS. Lê Công Thành, CEO công ty InfoRe, Thạc sĩ Đại học Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính.

PGS. TS Trần Thế Truyền, ĐH Deakhin, Australia

PGS. TS Trần Thế Truyền là một trong những nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực AI tại Việt Nam và trên thế giới. Với vai trò diễn giả của Hội thảo, PGS. TS Thế Truyền sẽ chia sẻ những kiến thức nóng hổi về thực trạng liên quan tới biến đổi khí hậu cùng những giải pháp khoa học AI đã và đang được nghiên cứu, thúc đẩy.

Trong khi đó, TS. Lê Công Thành được giới công nghệ biết đến với sản phẩm Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) do anh và các cộng sự phát triển từ năm 2010 đã đạt giải Nhất Công nghệ thông tin triển vọng Nhân tài Đất Việt 2016.

TS. Lê Công Thành, CEO công ty InfoRe, Thạc sĩ Đại học Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính

Tham gia hội thảo, TS. Lê Công Thành sẽ đại diện Industry chia sẻ góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp trong bài toán này cũng như nhu cầu nhân lực để cùng chung tay giải quyết vấn đề mang tính nhức nhối của con người.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

831

Nhân vật