FPT Edu - Tin tức chung

Logo hay, 10 triệu về tay: Đầu tiên không còn là “tiền đâu”, HSSV FPT Edu tích cực đi thi bởi loạt lý do này

10/06/2021
Nguyễn Huệ Anh
866

Bên cạnh việc săn giải thưởng, các bạn HSSV FPT Edu nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi “Logo hay, 10 triệu về tay” bởi những lý do này.

“Logo hay, 10 triệu về tay” là cuộc thi Sáng tạo logo nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học FPT. Đây là sân chơi gắn kết cộng đồng HSSV đã và đang theo học tại Tổ chức Giáo dục FPT, tạo điều kiện cho các tài năng trẻ đam mê thiết kế thể hiện tài năng, tích lũy kinh nghiệm cho công việc của mình.

Bên cạnh cơ hội trở thành chủ nhân của hàng loạt giải thưởng lớn, các bạn HSSV FPT Edu còn bỏ túi rất nhiều lợi ích sau cuộc thi này.

Bớt đi những câu hỏi: Tôi là ai? Đây là đâu?

Cuộc thi được xem như là cột mốc để thí sinh kiểm tra bản thân đang ở đâu trên con đường sự nghiệp của mình. Việc tạo ra các logo, biểu trưng trên tinh thần “Làm khác để làm tốt” sẽ giúp thí sinh bứt phá khỏi giới hạn an toàn, hướng tới tư duy mở và tạo ra những sản phẩm độc – lạ – có tính ứng dụng cao.

Không chỉ được đánh giá bởi Hội đồng chuyên môn của FPT Edu, bài thi của thí sinh còn phải vượt qua vòng chấm điểm khắt khe của hàng chục nghìn giám khảo online khó tính. Nếu bạn là một sinh viên sắp tốt nghiệp thì đừng ngại thử sức tại cuộc thi này bởi nó sẽ giúp kiểm tra xem mình đã sẵn sàng bước ra thị trường tuyển dụng sắp tới chưa. 

Không còn là “trang giấy trắng”, “tấm chiếu mới” trong mắt nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những sinh viên giàu trải nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh việc học tập, tham gia câu lạc bộ thì việc lăn xả vào những cuộc thi cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Bằng việc nêu bật ra kết quả và những kinh nghiệm nổi bật đã học được từ cuộc thi, CV của bạn cũng sẽ ghi điểm hơn trước mắt nhà tuyển dụng.

Tại cuộc thi sáng tạo logo lần này mô phỏng chân thật môi trường làm việc hiện đại của lĩnh vực Thiết kế đồ họa. Nếu nhà trường là khách hàng, đưa ra yêu cầu về một sản phẩm mang tính thẩm mỹ, ứng dụng, thể hiện tinh thần “Làm khác để làm tốt” thì thí sinh chính là những người lao động, tạo ra các sản phẩm để vừa lòng “khách hàng”.

Con đường hoa hồng thì cũng tốt nhưng con đường trải xương rồng mới đáng giá

“Vẽ chưa đẹp, ý tưởng chưa hay, đi thi lúc này làm sao mà có giải?” là thắc mắc của không ít thí sinh. Thực tế, không có con đường nào dễ dàng ngay khi mới bắt đầu nên hãy xem đó là bước chạy đà để thử sức, học hỏi và rút kinh nghiệm cho mình.

Chính những kinh nghiệm khi thất bại sẽ khiến bạn nhớ mãi và hạn chế được nó ở các cuộc thi sau. Khi bạn biết học hỏi từ những thất bại cũng là lúc bạn tìm được hào quang cho riêng mình và sự bền bỉ sẽ giúp bạn mang hào quang đó đến đúng sân khấu bạn muốn đứng. 

Chìa khóa mở ra nhiều điều mới mẻ

Tại các cuộc thi, thí sinh sẽ được giao lưu với bạn bè cùng đam mê, các anh chị đang làm việc trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa. Hãy đến với cuộc thi với tâm lý cởi mở và chủ động học hỏi. Một thái độ tôn trọng và cầu tiến sẽ giúp bạn học hỏi được những điều quý giá.

Tình bạn diệu kỳ, đồng đội chung chí hướng

Mở rộng mạng lưới quan hệ là điều vô cùng quan trọng với cả học sinh, sinh viên hay những người đã đi làm. Tham gia các cuộc thi, thí sinh có cơ giao lưu với bạn bè trên toàn quốc, tìm kiếm những người có chung gu thẩm mỹ, phong cách thiết kế hay cùng chí hướng trong công việc… Từ cuộc trò chuyện trên mạng tới những lần gặp gỡ ngoài đời sẽ giúp bạn tìm được bạn tốt hay những đồng đội cùng nhau xây dựng sự nghiệp.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

866

Nhân vật