FPT Edu - Tin tức chung

Những điểm đặc biệt nghe qua đã ghiền của FPT Edu Biz Talent 2020

15/04/2020
Hồ Thị Khánh Như
3189

FPT Edu Biz Talent 2020 chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 14/4. Ở mùa thứ 2, sàn đấu tài năng kinh doanh dành cho sinh viên Kinh tế toàn FPT Edu có những thay đổi khiến các thí sinh “nghe qua đã ghiền”.

Đề tài “nóng” khơi gợi sáng tạo

Dịch Covid-19 đã và đang có những tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu trong đó có kinh tế Việt Nam và đặt ra những  thách thức cho các doanh nghiệp, nhất là  những công ty khởi nghiệp non trẻ. Bằng bản lĩnh, sức trẻ, sự sáng tạo, kinh nghiệm học cùng trải nghiệm của mình, sinh viên FPT Edu sẽ đưa ra những ý tưởng táo bạo nào để giải quyết bài toán này?

Đó cũng là lý do FPT Edu Biz Talent – Cuộc thi kinh doanh thường niên cho sinh viên Kinh tế chọn chủ đề “Khởi nghiệp sau Covid-19” như một cách giúp sinh viên học cùng trải nghiệm thực tế dưới sự kèm cặp và hướng dẫn của các giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành.

FBiz 2020 cơ hội học cùng trải nghiệm cho sinh viên

Với chủ đề “nóng” và thiết thực như vậy, FPT Edu Biz Talent 2020 hứa hẹn sẽ khơi dậy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của sinh viên, đồng thời tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh tiềm năng có thể phát triển sau khi đại dịch kết thúc.

Học cùng trải nghiệm miễn phí với mentor “siêu xịn”

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt cuộc thi chính là đội ngũ chuyên gia/mentor của FPT Edu Biz Talent 2020, bao gồm các giảng viên Kinh tế các khối của Tổ chức giáo dục FPT và các doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp có uy tín. Đặc biệt cuộc thi năm nay còn có sự tham gia tư vấn của các cựu sinh viên FPT Edu đã khởi nghiệp thành công.

Bên cạnh việc đánh giá ý tưởng mới, sáng tạo, các giám khảo và Mentor còn đóng vai trò cố vấn viên giúp các đội tham gia định hướng và phát triển sản phẩm. Như vậy đây chính là cơ hội hiếm có để các bạn sinh viên được học cùng trải nghiệm, nhận sự kèm cặp, hướng dẫn bởi các mentor giàu kinh nghiệm, tâm huyết với giới trẻ và là các shark-tank “mát tay” ươm mầm, khởi tạo nhưng dự án kinh doanh tiềm năng.

Giải thưởng hấp dẫn

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2020 lên đến hơn 130 triệu đồng. Trong đó, đội đạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng tiền mặt cùng các phần thưởng hiện vật; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 20 triệu đồng; đội giải Ba nhận 10 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng sáng kiến nhận 2 triệu đồng và vòng hoàn thiện nhận 5 triệu đồng tiền mặt. Đây là những phần thưởng giá trị giúp các start-up trẻ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình.

Tổng giải thưởng của FPT Edu Biz Talent 2020 lên đến 130 triệu đồng

Nhưng, có lẽ, phần thưởng lớn nhất với các đội thi tham gia FPT Edu Biz Talent, theo chia sẻ của các thí sinh mùa trước, đó là cơ hội được học cùng trải nghiệm, chia sẻ ý tưởng của mình, thể hiện những kỹ năng bản thân và đội nhóm trên sân chơi chuyên nghiệp, học hỏi từ bạn bè đến từ nhiều đơn vị trong FPT Education.

Phát triển đa kỹ năng

Sau thành công của mùa đầu tiên, BTC FPT Edu Biz Talent đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức, hướng dẫn, training và coaching cho các thí sinh trong toàn bộ quá trình cuộc thi. Các thí sinh không chỉ được hỗ trợ về phát triển ý tưởng kinh doanh mà còn về nhiều kỹ năng khác.

Ngoài những kiến thức mới về kinh doanh, đặc biệt về khởi nghiệp, các đội thi sẽ được hướng dẫn, đào tạo phát triển thêm các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện, leadership,... qua từng vòng. Những kỹ năng này trở thành một phần hành trang kiến thức của các thí sinh, hỗ trợ cho các bạn trong công việc, học tập sau này.

Mở rộng networking

“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội (networking)” - Andrew Carnegie, ông vua ngành thép của Mỹ từng nói.

FPT Edu Biz Talent 2020 là nơi bạn có thể xây dựng cho mình một mạng lưới quan hệ xã hội cực kỳ rộng mở với các mentor, các doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp có uy tín, với các nhà đầu tư và thí sinh đến từ nhiều đơn vị trong FPT Edu. Đây sẽ là cơ hội để bạn học cùng trải nghiệm từ người bạn gặp trực tiếp cũng như đem đến những lợi ích khác từ việc mở rộng mạng lưới quan hệ nói chung rất đáng để bạn quan tâm.

Sân chơi giúp sinh viên học cùng trải nghiệm từ những chuyên gia, doanh nghiệp lớn
Bạn sẽ có thể xây dựng cho mình networking rộng mở với FPT Edu Biz Talent 2020

Vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2020 ngay tại địa chỉ https://bit.ly/biztalent2020. Hạn cuối nhận đơn đăng ký là ngày 20/05/2020. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/06/2020 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Sân chơi học cùng trải nghiệm

3189

Nhân vật