FPT Edu - Tin tức chung

Những nghiên cứu khoa học đáng chú ý đầu tiên tham dự FCBEM 2021

10/08/2021
Nguyễn Huệ Anh
798

FCBEM 2021 nhận được sự hưởng ứng của nhiều CBGV FPT Edu toàn quốc với các công trình nghiên cứu khoa học đáng chú ý thuộc lĩnh vực Marketing, Business… được gửi tới đăng ký trình bày tại hội thảo.

Nghiên cứu “Sự gắn kết tổ chức của nhân viên trong các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại TP Hồ Chí Minh”

Nghiên cứu “Sự gắn kết tổ chức của nhân viên trong các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại TP Hồ Chí Minh” thuộc lĩnh vực Quản trị kinh doanh là công trình của nhóm tác giả Nguyễn Văn Thụy – Giảng viên Viện Quản trị & Công nghệ FSB cùng Nguyễn Trung Kiên – Học viên FE MBA.

Theo nhóm tác giả, cả 7 yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết tổ chức là sự phù hợp cá nhân với tổ chức, chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo/phát triển nghề nghiệp, công việc thử thách, quan hệ đội nhóm, chính sách và văn hóa công ty, và môi trường làm việc đều có ý nghĩa. Trong đó, yếu tố môi trường làm việc, quan hệ đội nhóm và chế độ đãi ngộ là 3 yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất trong khi đó yếu tố chính sách và văn hóa công ty, cơ hội đào tạo/phát triển nghề nghiệp, công việc thử thách và sự phù hợp có ảnh hưởng thấp hơn. 

Từ đó, nhóm nghiên cứu đề xuất những hàm ý quản trị như: xây dựng, cung cấp, đảm bảo môi trường làm việc tốt cho nhân viên, xây dựng/phát triển các mối quan hệ trong công ty, có chính sách lương, thưởng, hỗ trợ, đãi ngộ phù hợp, cạnh tranh, có những động viên, khen thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà người nhân viên đã bỏ ra, đào tạo và phát triển kỹ năng tay nghề, kỹ năng mềm phù hợp với từng loại công việc, có những định hướng phát triển cho nhân viên...

Nghiên cứu “Elements influence young people interpret an advertising message”

Anh Đinh Tiến Minh là đại diện tiếp theo của Viện Quản trị & Công nghệ SFB TP HCM tham dự Hội thảo FCBEM 2021. Đề tài “Elements influence young people interpret an advertising message” (Các yếu tố ảnh hưởng đến người trẻ từ một thông điệp quảng cáo) là công trình nghiên cứu của anh Minh và cộng sự nhằm tìm hiểu nguyên nhân và cách thức khiến khách hàng có những cách hiểu khác nhau đối với một thông điệp quảng cáo. 

Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng Mô hình khả năng thực hiện (ELM) để giải thích ba yếu tố (động lực, khả năng và thái độ) ảnh hưởng đến cách người trẻ diễn giải thông điệp quảng cáo như thế nào. Sau khi tiến hành định tính và định lượng, nghiên cứu phát hiện ra ba yếu tố ảnh hưởng đến giới trẻ theo những cách khác nhau để giải thích một thông điệp quảng cáo. Sau đó, nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả hơn.

FCBEM 2021 hứa hẹn có sự góp mặt của nhiều công trình nghiên cứu ấn tượng (Ảnh tư liệu FCBEM 2020)

Nghiên cứu “Impact of country of manufacture origin on customer purchase intention: case study japanese cosmetics in vietnam market”

“Impact of country of manufacture origin on customer purchase intention: case study japanese cosmetics in vietnam market” (Tác động của nguồn gốc xuất xứ đến nhận thức mua hàng của người tiêu dùng: tình huống nghiên cứu mỹ phẩm nhật bản tại thị trường Việt Nam) là nghiên cứu của anh Võ Minh Sang – Giảng viên ĐH FPT Cần Thơ.

Nghiên cứu này đề cập tới tác động của xuất xứ nước sản xuất đến ý định mua hàng của khách hàng. Nghiên cứu điển hình về mỹ phẩm Nhật Bản được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu định lượng, với quy mô mẫu là 379 khách hàng Việt Nam. 

Nghiên cứu “Mapping Constructivism Curriculum with CDIO Curriculum As A Teaching and Learning Guide”

Với đề tài “Mapping Constructivism Curriculum with CDIO Curriculum As A Teaching and Learning Guide” (Lập bản đồ Giáo trình Kiến tạo với Giáo trình CDIO như một Hướng dẫn Giảng dạy và Học tập), anh Trần Minh Tùng – Giảng viên ĐH FPT Đà Nẵng chỉ ra: Phương pháp đổi mới; Chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn; Các ứng dụng của chúng thường được sử dụng để nâng cao chất lượng dạy – học. 

Đầu tiên, bài báo cáo tìm kiếm khung lý thuyết về Thuyết kiến ​​tạo và Chương trình giảng dạy dựa trên CDIO. Sau đó, thông qua việc áp dụng khung này, bài báo nhằm mục đích kết hợp Giáo trình Kiến tạo với Giáo trình CDIO. Cuối cùng, đề xuất Hoạt động Kiến tạo cho các Khóa học Kinh doanh tại ĐH FPT Đà Nẵng. 

Một trong những kết quả chính của nghiên cứu này là cho thấy khả năng lập bản đồ Giáo trình Kiến tạo với Giáo trình CDIO. Một phát hiện quan trọng khác là việc tích hợp dần dần Chương trình giảng dạy Kiến tạo vào Giáo trình các Khóa học Kinh doanh để làm cho việc dạy – học trở nên hấp dẫn hơn, tương tác hơn và đổi mới hơn.

FCBEM 2021 mở cổng đăng ký và nhận bài tóm tắt tham luận đến hết ngày 13/8. Thời gian nhận toàn văn bài tham luận từ ngày 10 – 13/9. Hội thảo chính thức diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/10 tại Trường ĐH FPT Hà Nội. 

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại Website FPT EducationFanpage FCBEM – Hội thảo Kinh tế FPT Edu

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

798

Nhân vật