FPT Edu - Tin tức chung

SV ĐH FPT Hà Nội được “đặt hàng” triển khai nhiều dự án truyền thông sáng tạo

27/12/2021
Nguyễn Huệ Anh
1192

Trong đợt Bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2021, sinh viên chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội đã triển khai nghiên cứu, thực hiện nhiều đề tài do doanh nghiệp “đặt hàng” hoặc phối hợp thực hiện với các cơ quan nhà nước, tạo hiệu quả truyền thông tích cực.

“Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc” là một dự án truyền thông về thể dục thể thao do Tổng Cục Thể dục Thể thao triển khai nhằm tuyên truyền và xây dựng ý thức luyện tập đều đặn cho cộng đồng. Đây cũng chính là đề tài tốt nghiệp nhận “cơn mưa lời khen” của 4 sinh viên Nguyễn Thị Xuân Thủy, Nguyễn Đức Hiếu, Nguyễn Văn Bách và Tạ Huy Vũ. Trong dự án này, nhóm SV ĐH FPT Hà Nội đóng vai trò định hướng chiến lược, xây dựng kế hoạch, quản trị dự án và vận hành chiến dịch; từ đó đưa ra đánh giá và tối ưu hiệu quả truyền thông.

“Đây là một thử thách lớn đồng thời là cơ hội quý báu với nhóm mình bởi đây là một dự án có quy mô toàn quốc của một tổ chức Chính phủ. Dự án ra đời với một mục đích rất ý nghĩa là khuyến khích mọi người cùng tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay” – Nguyễn Thị Xuân Thủy, trưởng nhóm cho biết.

Nhóm sinh viên ĐH FPT Hà Nội đóng vai trò định hướng chiến lược, xây dựng kế hoạch, quản trị dự án và vận hành chiến dịch; từ đó đưa ra đánh giá và tối ưu hiệu quả truyền thông

Sau thời gian triển khai, chiến dịch “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc” đã thu về rất nhiều thành công với gần 5 triệu lượt xem video, 70 bài báo và 4 lần xuất hiện trên truyền hình. Thử thách “#NaoCungTapNgay” đạt top 1 trending trên TikTok chỉ sau 3 ngày ra mắt với hơn 30 triệu lượt xem.

Thầy Phạm Quốc Thắng, giảng viên chuyên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội đánh giá nhóm mang đến sự chuyên nghiệp, cầu tiến trong mọi công đoạn của dự án cho đến buổi bảo vệ. Dự án mang đến tính thực tiễn cao không chỉ từ đề tài mà đặc biệt là cách tổ chức truyền thông như một đơn vị chuyên nghiệp. Đồng thời, các thầy cô trong Hội đồng chấm tốt nghiệp cũng dành nhiều lời khen về dự án và cách thức triển khai của nhóm.

Nhóm đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi dám thử sức và dấn thân trong một chiến dịch lớn có quy mô toàn quốc và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau

Trở thành thực tập sinh tại một công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, được tham gia nhiều dự án truyền thông thực tế, nhóm bạn Bùi Khánh Linh, Nguyễn Phạm Gia Huy, Phạm Lê Quân và Đoàn Đức Hiếu được gợi ý thực hiện “Chiến dịch truyền thông cho trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội – Giai đoạn sau đại dịch Covid-19”. Đây là cơ hội để nhóm “bỏ túi” một đề tài khóa luận thực tiễn cũng như làm việc trong trong môi trường agency chuyên nghiệp, trau dồi kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết cho bản thân.

“Chúng mình chọn đề tài bảo vệ tốt nghiệp là giáo dục bởi đây là lĩnh vực được cộng đồng vô cùng quan tâm trong thời điểm hiện tại. Không chỉ ấn tượng với triết lý giáo dục thể hiện tâm huyết của Ban lãnh đạo và thầy cô trong việc phát triển giáo dục cũng như các tài năng trẻ; chương trình học đa dạng của trường cũng là lý do khiến cả nhóm hào hứng bắt tay vào dự án này”, bạn Khánh Linh cho biết.

Chiến dịch được triển khai trên nền tảng mạng xã hội với các tuyến content đa dạng, chi phí sản xuất thấp và đạt được hiệu quả tích cực

Chiến dịch gồm các sản phẩm truyền thông như Bản tin Hanoistar TV với chủ đề “Ngôi trường hạnh phúc”, “Năng lượng bứt phá”, “Trường chất thì yêu”; video sáng tạo; livestream sự kiện nhằm cập nhật các thông tin về hoạt động học tập và trải nghiệm tại trường.

Các nội dung truyền thông không chỉ giúp nhà trường quảng bá hình ảnh tới công chúng, tăng cường kết nối với phụ huynh và học sinh, truyền cảm hứng dạy học cho đội ngũ giáo viên mà còn thay đổi tư duy và thái độ trước định hướng truyền thông và công cuộc chuyển đổi số của đơn vị.

5 sản phẩm truyền thông của chiến dịch lên sóng vào tháng 10 và 11/2021 có lượt tương tác cao

“Chiến dịch truyền thông tăng độ nhận diện thương hiệu cho Công ty Cổ phần dược phẩm Top Queen” là một đề tài thuộc lĩnh vực y tế về thị trường dược phẩm và tình hình sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam của nhóm sinh viên Phạm Hoa Mỹ Lệ, Đỗ Đình Quân, Phùng Minh Nhật, Tăng Hải Dũng.

“Chiến lược truyền thông cho 10 năm tới của công ty hướng đến mục tiêu phát triển khách hàng bán lẻ và dự án truyền thông này là lần thử nghiệm đầu đầu tiên để thực hiện kế hoạch 5 năm. Trong thời gian chiến dịch diễn ra, công ty đã hỗ trợ và tạo điều kiện để chúng mình được trải nghiệm, thực hiện chiến dịch một cách đầy đủ và tốt nhất”, Mỹ Lệ chia sẻ.

Ấn phẩm truyền thông offline cho sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập công ty

Nhóm triển khai hoạt động truyền thông online và offline, hướng tới đối tượng mục tiêu là khách hàng trên 35 tuổi, thường xuyên sử dụng sản phẩm của công ty. Kết quả, chiến dịch truyền thông được đánh giá đạt hiệu quả cao: fanpage đạt 4047 lượt theo dõi, 3965 lượt thích trang và trung bình mỗi bài đăng có 40 lượt tương tác. Đây là con số khả quan cho một fanpage về dược phẩm và tạo nền móng để công ty phát triển truyền thông mạng xã hội sau này.

Bên cạnh đó, sản phẩm truyền thông là E-catalogue đáp ứng đầy đủ nội dung công ty yêu cầu, thiết kế đẹp mắt. Talkshow nhận được phản hồi tích cực khách mời đến tham gia. Công ty dược phẩm này tiếp nhận các sản phẩm truyền thông và sử dụng sản phẩm của nhóm vào hoạt động của truyền thông tiếp theo của công ty.

Với các đề tài mang tính thực tiễn, được triển khai sáng tạo và mang lại hiệu quả truyền thông lớn, 7 nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện – ĐH FPT Hà Nội đã hoàn thành bảo vệ tốt nghiệp, đồng thời có cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng thực tế sau hơn 4 tháng miệt mài nghiên cứu, phát triển các dự án, sản phẩm truyền thông.

Đợt Bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2021 có sự tham gia của gần 800 sinh viên ĐH FPT toàn quốc với 120 đề tài khóa luận thuộc các ngành/chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Marketing, Khoa học máy tính và Điện tử truyền thông, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế mỹ thuật số, An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm.

Các đề tài trong đợt bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên ĐH FPT hướng tới các lĩnh vực quan trọng trong đời sống như y tế, giáo dục, xã hội, giải trí cũng như những biện pháp thích nghi với ảnh hưởng của Covid-19.

Theo dõi thêm thông tin tại website: https://fpt.edu.vn/

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1192

Nhân vật