FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Edu làm đồ án tốt nghiệp về tình yêu đồng giới

07/01/2019
QuyenTTK3
1106

Nguyễn Mỹ Hạnh và Nguyễn Hạnh Dung- sinh viên K11, ngành Thiết kế đồ họa, Tổ chức Giáo dục FPT đã hoàn tất quá trình 4 năm học tập bằng một bộ phim hoạt 2D mang tên “Light”. Bộ phim khai thác về tình yêu đồng giới dưới một góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

“Light” khai thác đề tài khá nhạy cảm và gai góc: tình yêu đồng giới giữa hai cô gái trẻ. Họ đã mất nhau và rồi tiếp tục đấu tranh để tìm nhau. Những tưởng họ sẽ chạm được tới hạnh phúc, nhưng không, kết thúc bất ngờ của phim khiến người xem cảm thấy xót xa. Cái chết của hai nhân vật chính là một kết thúc buồn nhưng nó cũng gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc.

Thiết kế đồ họa của phim sử dụng tông màu chủ đạo là xanh lá dịu êm kết hợp với vàng nhạt tượng trưng cho hi vọng và tình yêu trong sáng của hai nhân vật nữ.

Nói về lý do chọn đề tài này, cô bạn Hạnh Dung chia sẻ: “Trước khi hai đứa bắt tay vào làm đồ án tốt nghiệp, chúng mình đều thống nhất lựa chọn làm phim về tình yêu. Đồng thời, chúng mình không muốn khai thác tình yêu nam nữ đơn thuần mà muốn có một cái nhìn mới về tình yêu đồng giới. Bộ phim “Light” ra đời mong muốn mang tới góc nhìn mới và nhân văn hơn về tình yêu đồng giới”.

Trong quá trình thực hiện đồ án, hai sinh viên FPT Edu đã phân chia công việc cụ thể. Hạnh Dung đảm nhận mảng thiết kế 2D. Mỹ Hạnh, với tính tỉ mỉ vốn có, được giao mảng chuyển động. Tuy nhiên, để hoàn thành được bộ phim hoạt hình đầu tay này, Hạnh Dung và Mỹ Hạnh đã gặp không ít khó khăn trong quá trình hoàn thiện nội dung phim.

“Chúng mình gặp khó khăn trong việc chọn lựa đoạn cao trào của phim và phân vân giữa kết cục của phim là hạnh phúc hay bi kịch. Cuối cùng, chúng mình lựa chọn một kết thúc bi kịch để phù hợp với bối cảnh không gian là thời phong kiến. Tuy nhiên, cái chết chưa phải là kết thúc. Chúng mình mở ra cho nhân vật ánh sáng nơi cuối con đường bằng việc cho họ gặp lại vào kiếp sau. Một kết thúc đẹp đẽ và đầy tính nhân văn”, Hạnh Dung chia sẻ.

Phim tốt nghiệp được hội đồng chuyên môn đánh giá khá tốt, ghi nhận sự cố gắng của hai nữ sinh ngành Thiết kế đồ họa. Thầy Trần Anh Khoa – thành viên hội đồng BGK nhận xét: “Ý tưởng đồ án tốt nghiệp khá mới lạ. Về nội dung, bộ phim vẫn còn nhiều tình tiết chưa hợp lý. Tuy nhiên, hội đồng BGK đánh giá khá cao sự cố gắng của hai bạn trong việc khai thác chủ đề mới lạ, thể hiện được một bộ phim về tình yêu trong trẻo và nhiều ý nghĩa đối với giới trẻ”.

Từ 24/12 - 04/01/2019, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) thuộc các khối ngành: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính Ngân hàng và Thiết kế đồ họa đã tham gia bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall năm 2018. Nhiều đề tài khóa luận và đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT Edu mang tính ứng dụng và thiết thực, nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia.

 

Quyên Quyên

1106

Nhân vật