FPT Edu - Tin tức chung

Thầy giáo hạnh phúc thay đổi cả “vũ trụ nội tâm” sinh viên ĐH FPT campus TP. HCM

11/01/2023
Ngô Ngọc Trâm
1366

“Hạnh phúc nhất là khi những bài giảng, chia sẻ của mình luôn được các em nhớ đến và lấy làm ‘kim chỉ nam’ trong cuộc sống”, thầy Ngô Khánh Duy – GV bộ môn Lý luận Chính trị ĐH FPT campus TP. HCM chia sẻ.

Yêu thích nghề giáo từ nhỏ nên việc được đứng trên bục giảng truyền dạy kiến thức cho sinh viên ĐH FPT campus TP. HCM chính là hạnh phúc của thầy Ngô Khánh Duy. “Được làm công việc mình yêu thích đã đành, lại có nhiều học trò thông minh sáng tạo, có đồng nghiệp luôn sát cánh yêu thương, có môi trường làm việc tuyệt vời, cuộc sống mình quả thật là… viên mãn” – thầy Duy dí dỏm.

Phong cách trẻ trung, dí dỏm của thầy Duy “được lòng” nhiều sinh viên ĐH FPT campus TP. HCM

Kể về một khoảnh khắc khó quên trong quá trình giảng dạy ở Trường, thầy Duy hào hứng: “Học Lịch sử Đảng, mình hướng dẫn sinh viên trong lớp làm hoạt động trải nghiệm cuộc sống thời bao cấp: làm tem phiếu, dùng tem phiếu đổi bo bo, khoai mì, cơm cháy, rồi ngồi nói chuyện lịch sử với các bạn theo kiểu hợp tác xã ngày xưa. Gần hết buổi học, sinh viên thủ thỉ với mình: "Thầy ơi, trước giờ em nghe đồn học môn này buồn ngủ lắm, nhưng mà lạ lắm, chắc người đồn tin này này không được học thầy".

Đó là lần đầu tiên mình cảm nhận được niềm hạnh phúc to lớn của người thầy khi khơi gợi được niềm hứng thú của các SV với những môn học tưởng chừng khô khan như lịch sử, chính trị. Niềm hạnh phúc ấy cũng chính là động lực để mình tiếp tục "cháy hết mình" với công việc nghiên cứu, giảng dạy ở FPT Edu”.

Ngoài những giờ dạy trên lớp, thầy Duy còn đồng hành cùng SV ĐH FPT campus TP. HCM trong nhiều hoạt động trải nghiệm, nổi bật nhất là Philosophy Talk, hay còn gọi là Tuần lễ Triết học – chuỗi workshop “trao quyền” đứng lớp và luận bàn về Triết học cho chính SV. Trong vai trò là mentor, thầy Duy vừa đứng sau cánh gà giúp các “nhà diễn thuyết không chuyên” hoàn thiện bài nói của mình thật tròn trịa; vừa góp công vào công tác truyền thông, tổ chức, để chương trình ngày càng được mở rộng và tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng trong và ngoài FPT Edu.

“Nhìn thấy những kiến thức Triết học được sinh viên chủ động đào sâu tìm tòi, nghiên cứu rồi diễn thuyết, thảo luận với bạn bè trong và ngoài trường, mình cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Tự hào vì sinh viên mình từ chỗ "sợ Triết" nay đã hiểu, yêu và ứng dụng được kiến thức trong bộ môn vào thực tế. Hạnh phúc vì mình cũng góp một phần nhỏ trong công cuộc truyền cảm hứng và động lực cho các bạn làm được điều tưởng chừng không thể ấy”, thầy Duy chia sẻ.

Thầy Duy (áo trắng) luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động trải nghiệm với sinh viên FPT Edu

Không chỉ là giảng viên đứng trên bục giảng, thầy Duy còn là một người bạn lớn luôn sẵn sàng chia sẻ thật nhiều điều về học tập, công việc và cuộc sống với học trò. Rất nhiều sinh viên ĐH FPT TP. HCM, dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp, vẫn thường xuyên nhớ đến thầy Duy cùng những câu chuyện “đầy tính Triết học” của thầy và lấy đó làm cảm hứng, động lực, phương hướng cho mình trong công việc, cuộc sống.

“Mình chia sẻ câu chuyện bản thân từng có mặc cảm ngoại hình nhưng đã nỗ lực để thay đổi với sinh viên. Vài tháng sau, một học trò nhắn tin kể em ấy được truyền cảm hứng từ câu chuyện của mình, cũng đã vượt qua được những khó khăn về tâm lý. Khoảnh khắc đó mình nhận ra hạnh phúc của nghề giáo không chỉ là được đứng trên bục giảng để giảng dạy mà còn là khi những chia sẻ, những bài học được sinh viên lấy làm động lực thay đổi bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”, thầy Duy bộc bạch.

Nhiều sinh viên ĐH FPT campus TP. HCM lấy cảm hứng, động lực thay đổi bản thân từ những chia sẻ của thầy Duy

 

1366

Nhân vật