Trường học trải nghiệm

1001 cách trải nghiệm thú vị nhất trong trường học

02/04/2021
Hà Hải Ngân
567

Để thời đi học trở thành quãng thời gian đáng nhớ, đừng quên những tips trải nghiệm thú vị nhất trong trường học.

Mạnh dạn làm những điều chưa từng (dám) làm

Nếu mong muốn một thời đi học nhiều trải nghiệm thì sinh viên không thể chỉ quẩn quanh với những thứ nằm trong vùng an toàn. Mạnh dạn làm những điều mà bản thân chưa từng làm chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đăng ký tham gia CLB nhảy để cải thiện sự tự tin và ngoại hình, lựa chọn ở KTX thay vì ở cùng gia đình, đi làm thêm và dùng số tiền kiếm được mua quà cho người thân, đăng ký học võ, học bơi hoặc một lĩnh vực chưa phải thế mạnh của bản thân…

Mạnh Quân – học sinh THPT FPT chia sẻ: "Suốt 9 năm học từ cấp 1 tới cấp 2, thể dục là môn học mà mình sợ nhất. Mình luôn chọn học những môn không cần quá nhiều sức khỏe. Thế nhưng, cuối năm lớp 9, mình lại quyết định đăng ký vào THPT FPT, dù môn thể dục duy nhất ở đây lại là võ Vovinam. Ban đầu mình cũng lo lắng lắm chứ, nhưng đúng là không trải nghiệm thì không thể vượt qua nó được. Sau 2 năm gắn bó với Vovinam, bây giờ mình đã khỏe mạnh và tự tin hơn nhiều rồi, không còn là chàng trai nhỏ bé dễ bị bắt nạt ngày nào. Phải nói là FSchool và Vovinam đã cho mình những trải nghiệm thật tuyệt mà nếu không thử thì mình sẽ không thể có được".

Võ Vovinam có thể là một lựa chọn mới đối với nhiều bạn trẻ

Thử đảm nhiệm những vị trí mới

 Do chưa có nhiều trải nghiệm, một số sinh viên nhận định sai về khả năng của mình. Bởi vậy, khi trường học trải nghiệm cho bạn cơ hội. hãy thử một lần đảm nhiệm vị trí mới, để khám phá những khả năng vẫn còn tiềm ẩn.

Tuấn Hùng – sinh viên năm hai, ngành Quản trị Kinh doanh ĐH FPT thuộc FPT Edu chia sẻ: "Mình đã từng là một cậu bé rất nhút nhát, không dám nói to nơi đông người chỉ vì sợ bị chú ý. Cho tới một lần phải làm bài tập theo nhóm, mà không ai chịu đứng ra làm trưởng nhóm, nên mình đành nhận vị trí này. Trước ngày thuyết trình về sản phẩm mà cả nhóm đã dày công chuẩn bị, mình đã nghiên cứu bài rất kỹ, tập thuyết trình trước gương nhiều lần. Vậy mà việc ấy thực sự có hiệu quả. Bài tập nhóm mình đạt 8 điểm nhưng được thầy tặng thêm 1 điểm vì thuyết trình hay, dễ hiểu cùng đầu tư làm slide đẹp. Từ đó mình bắt đầu mạnh dạn đăng ký sinh hoạt CLB MC, và cũng "chinh chiến" đâu đó được gần 10 sự kiện rồi *cười*".

Những lần thuyết trình “toát mồ hôi hột” cũng là một cách trải nghiệm thú vị

Cho bản thân được thất bại và làm lại

Đã gọi là trải nghiệm thì sẽ có lựa chọn sai và có lựa chọn đúng, lựa chọn an toàn và lựa chọn thiếu an toàn hơn. Vậy nếu đã quá quen thuộc với vùng an toàn, thì hãy thử bước ra khỏi ranh giới ấy để trải nghiệm những thứ mới mẻ hơn, ví dụ như: chuyển ngành, đổi môn thi học sinh giỏi, đổi đề tài đồ án… Tuy nhiên đây đều là những việc khá quan trọng, nên trước khi quyết định, các bạn trẻ cần cân nhắc nhiều lần để chắc chắn rằng đó là điều mình mong muốn.

Bảo Nam, sinh viên năm nhất ngành Quản trị Marketing, ĐH Greenwich (Việt Nam) thuộc FPT Edu cho biết: "Ngày còn học phổ thông, em có đam mê rất lớn với công nghệ thông tin. Vậy nên em đã quyết định theo đuổi chuyên ngành này khi vào Đại học. Nhưng sau 2 năm học, em nhận thấy CNTT không phải là thế mạnh của em, và chuyên ngành này lại không hề giống với em tưởng tượng. Vậy nên, dù đã đi được một nửa chặng đường, em vẫn quyết định lựa chọn lại. Bây giờ, thay vì là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm thì em lại là sinh viên năm nhất ngành Quản trị Marketing. Nhưng em không hối hận vì lựa chọn ấy".

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.v

567

Nhân vật