Trường học trải nghiệm

Học sinh chọn trường học trải nghiệm nào phù hợp với tính cách, năng lực của mình?

27/04/2021
Hà Hải Ngân
434

Chọn được trường học trải nghiệm phù hợp với tính cách, năng lực của bản thân là bước đầu tiên để có một nền tảng vững chắc cho tương lai.

 

Chọn được trường học trải nghiệm phù hợp với tính cách, năng lực của bản thân là bước đầu tiên để có một nền tảng vững chắc cho tương lai.

HSSV thích khám phá?

Cao đẳng Du lịch, hoặc chuyên ngành Du lịch ĐH Văn hóa Hà Nội có thể là những gợi ý phù hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá. Thông qua việc tìm hiểu các địa danh, di tích lịch sử tại nhiều địa điểm du lịch trong nước và quốc tế, các bạn trẻ sẽ có cơ hội "đi đây đi đó", khám phá các miền đất và con người.

Chuyên ngành Du lịch tại CĐ FPT Polytechnics sẽ là môi trường giàu trải nghiệm cho các bạn trẻ yêu thích khám phá

Ngành ngôn ngữ tại các trường như ĐH Ngoại ngữ, ĐH Hà Nội, ĐH FPT cũng là lựa chọn không tồi. Với việc nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa của một Quốc gia, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng tìm được những cơ hội tới tham quan và du lịch, thậm chí là học tập tại đất nước đó. Đặc biệt khi theo đuổi chuyên ngành ngôn ngữ tại ĐH FPT, các bạn sinh viên có thể được tự do đăng ký các chuyến ra nước ngoài, vừa để thực hành luyện tập, vừa để tìm hiểu văn hóa và con người ở đất nước đó.

HSSV hướng nội, hướng ngoại

Đối với các bạn trẻ hướng nội, có thể thử sức với những chuyên ngành cần ít sự giao tiếp nhưng đòi hỏi tư duy sâu sắc, sáng tạo như mỹ thuật, âm nhạc. Các bạn trẻ hướng nội có thể tham khảo những ngôi trường như ĐH Mỹ thuật, Học viện âm nhạc, chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số tại ĐH FPT. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được dạy cách cảm thụ mỹ thuật, âm nhạc, ứng dụng mỹ thuật và âm nhạc vào cuộc sống. Đồng thời các bạn cũng có thể tìm thấy những cơ hội thử sức với những công việc làm thêm đem lại thu nhập, thậm chí là những cuộc thi, những sân khấu lớn ngay trong quá trình học tập.

Thiết kế của sinh viên ĐH FPT được lựa chọn tham dự Digital Connection' 19

Còn với các bạn trẻ hướng ngoại, một chuyên ngành cần nhiều sự giao tiếp, phát huy ưu thế ngoại giao sẽ là một ngành học phù hợp. Như vậy, những chuyên ngành như Quan hệ công chúng (HV Báo chí và Tuyên truyền), Quản trị Kinh doanh, Quản trị Khách sạn (ĐH FPT), Kinh tế đối ngoại (ĐH Ngoại thương) sẽ là những lựa chọn phù hợp.

Khi theo đuổi những ngành học này, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc và rèn luyện trong môi trường giàu trải nghiệm những kỹ năng phù hợp với người hướng ngoại như: giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng làm cùng…

HSSV giỏi tiếng Anh

Một môi trường với tần suất thực hành tiếng Anh lớn như FPT Edu sẽ là nơi phù hợp với các bạn trẻ giỏi Tiếng Anh. Với chương trình giảng dạy và giáo trình chuyên ngành được mua bản quyền trực tiếp từ nước ngoài, FPT Edu tạo nên một môi trường cực tốt cho các bạn trẻ rèn luyện tiếng Anh. Đối với các bạn trẻ chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng về mặt ngôn ngữ, FPT Edu dành ra một năm để đào tạo dự bị, đảm bảo các bạn có đủ khả năng theo kịp chương trình học bằng ngoại ngữ khi học lên chuyên ngành. Đối với các bạn đã có sẵn vốn Tiếng Anh thì đây chắc chắn là nơi thích hợp để tiếp tục rèn luyện, nâng cao khả năng vốn có của mình, phát huy ưu thế của bản thân vào việc nghiên cứu, tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu hơn của chuyên ngành. Đặc điểm này tại FPT Edu cũng là một sự chuẩn bị cho các bạn trẻ sẵn sàng làm việc tại mọi vị trí ở khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, chuyên ngành Tiếng Anh tại những trường top như ĐH Ngoại ngữ, ĐH Hà Nội cũng là những môi trường phù hợp với các bạn trẻ có sẵn vốn Tiếng Anh.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

434

Nhân vật