Trường học trải nghiệm

Học sinh, sinh viên trải nghiệm học tập ở đâu thì tốt?

27/04/2021
Hà Hải Ngân
368

Các ngôi trường giàu trải nghiệm như FPT Edu sẽ đem đến môi trường trải nghiệm học tập tốt nhất cho HSSV.

HSSV trải nghiệm hoạt động ngoại khóa ở đâu thì tốt?

Một môi trường với nhiều trải nghiệm hoạt động ngoại khóa sẽ đem tới cho các bạn HSSV nhiều kỹ năng quý giá. Hiện tại có khá nhiều trường học đem tới những trải nghiệm hoạt động ngoại khóa thú vị.

Với hàng loạt các hoạt động sự kiện, các CLB kỹ năng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và ĐH Ngoại thương là những trường ĐH đem tới cho sinh viên trải nghiệm hoạt động ngoại khóa vô cùng phong phú. Khi theo học tại đây, các bạn sinh viên có thể tham gia các CLB theo sở thích, sở trường như CLB MC, CLB truyền thông, CLB Guitar… Đồng thời, trường cũng có nhiều sự kiện do chính các bạn sinh viên tổ chức hướng đến các đối tượng là sinh viên như: Sóng trẻ, FIA Concert, chào khóa mới…

ĐH FPT cũng là trường đem tới trải nghiệm hoạt động ngoại khóa phong phú cho sinh viên. Hàng năm, trường ĐH FPT thường xuyên tổ chức các ngày hội văn hóa, open talk, workshop với nhiều chủ đề thú vị. Trường ĐH FPT cũng có số lượng CLB nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, nghệ thuật, thể thao… Sinh viên trường ĐH FPT có thể tự do đăng ký tham gia các hoạt động ngoại khóa, thậm chí cùng cán bộ tổ chức các sự kiện ngoại khóa cho sinh viên. Việc tham gia sinh hoạt CLB cũng được tự do lựa chọn theo sở thích, mong muốn, mục đích. Ngoài ra, sinh viên ĐH FPT còn có thể đăng ký các chuyến đi trải nghiệm trong nước và nước ngoài nhằm nâng cao kỹ năng, trải nghiệm các vùng văn hóa mới.

Các bạn HSSV của FPT Edu được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú trong quá trình học tập

HSSV trải nghiệm đời sống nội trú ở đâu thì tốt?

Trường THPT FPT với slogan “Tự lập để trưởng thành” là trường cấp 3 nội trú được nhiều học sinh chọn học. Học sinh trường THPT FPT sống nội trú trong KTX thuộc khuôn viên trường. Tại đây, các em học sinh sẽ được học cách sống tự lập, tự lo ăn, lo ở, lo học hành, học cách tự sắp xếp thời gian và làm chủ cuộc sống của mình.

Trường THPT FPT có hệ thống phòng KTX khang trang với đủ tiện nghi như giường tầng, tủ cá nhân, điều hòa, quạt mát, nhà vệ sinh… phục vụ nhu cầu thiết yếu của các em học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng sắp xếp cán bộ quản lý, cán bộ tư vấn tâm lý sẵn sàng hỗ trợ các em khi cần thiết.

Đỗ Minh, học sinh lớp 11 THPT FPT cho biết: "Chắc chắn sau này khi ra trường, cuộc sống nội trú tại FSchool sẽ là điều mà mình nhớ nhất. Mình sẽ nhớ những hôm cùng chúng bạn thức khuya học bài, những lần xếp hàng chờ lượt tắm và cả những hôm trốn giờ ngủ ra dạo chơi chỗ vườn thông. Nhờ những trải nghiệm quý giá tại đây mà mình tự tin mình có thể tự làm chủ cuộc sống của bản thân mình, có đủ kỹ năng để sống tự lập sau này".

Trưởng THPT FPT được đánh giá là đem lại trải nghiệm nội trú phong phú cho các bạn học sinh

HSSV trải nghiệm công nghệ 4.0 ở đâu thì tốt?

ĐH Bách Khoa và ĐH FPT đang là những ngôi trường được các bạn HSSV đánh giá cao về trải nghiệm công nghệ 4.0. Như tại ĐH FPT sinh viên được trải nghiệm công nghệ ngay từ đời sống nội trú cho tới giảng đường. Sinh viên ĐH FPT đã được làm quen với công nghệ từ hệ thống giặt là, bán nước tự động, đăng ký ở KTX, nộp – tra cứu tiền học phí, cho tới việc học online, thi giữa kỳ, cuối kỳ trên hệ thống công nghệ của trường. Bên cạnh đó, Trường ĐH FPT còn thường xuyên tổ chức các chuyến đi OJT tham quan, tìm hiểu các công ty công nghệ cho các bạn có chuyên ngành phù hợp. Các cuộc thi công nghệ do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức cũng là một điểm đáng chú ý. Tại đây, các bạn được nhận sự hướng dẫn của các giảng viên hàng đầu, được thể hiện khả năng và sự sáng tạo, được giao lưu với các bạn sinh viên, các thầy cô giáo trong và ngoài nước.

Trường ĐH FPT là một trong những ngôi trường đem lại trải nghiệm công nghệ phong phú cho sinh viên

Có thể thấy, hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều ngôi trường quan tâm tới trải nghiệm của HSSV. Chỉ cần xác định rõ mong muốn của bản thân, việc chọn được một ngôi trường phù hợp để dành trọn vẹn 4 năm sinh viên không còn là điều khó.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

368

Nhân vật