Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới như thế nào?

12/04/2021
Hà Hải Ngân
409

HSSV FPT Edu được trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới thông qua chương trình học được thiết kế đặc biệt và các hoạt động ngoại khóa giàu tính trải nghiệm.

Qua chương trình học được thiết kế đặc biệt

HSSV FPT Edu được tiếp xúc và trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông sớm qua chương trình học được thiết kế riêng biệt: Mỹ thuật sáng tạo, Vovinam, Nhạc cụ dân tộc…

Bộ môn Mỹ thuật sáng tạo được thiết kế dành riêng cho khối Tiểu học. Theo đó, học sinh được trải nghiệm thực tế, tạo ra các sản phẩm mỹ thuật bằng các nguyên vật liệu truyền thống và hiện đại. Thông qua đó, học sinh nhận diện được, hiểu được đặc tính và có kiến thức về các nguyên vật liệu.

Tại Trường Tiểu học FPT, các em học sinh có thể được trải nghiệm văn hóa qua chương trình học Mỹ thuật sáng tạo

Tại FPT Edu, võ Vovinam được thiết kế chương trình học để phù hợp với từng đối tượng HSSV từ Phổ thông tới CĐ, ĐH. Đây là chương trình học đặc biệt, giúp HSSV trải nghiệm môn võ cổ truyền của Việt Nam, đồng thời cũng là cách để rèn luyện thể lực như một môn thể dục trong trường học, rèn luyện ý chí, đạo đức con người theo tôn chỉ của người học võ.

Bên cạnh Mỹ thuật sáng tạo và võ Vovinam, sinh viên ĐH FPT thuộc FPT Edu còn được trải nghiệm bộ môn Nhạc cụ dân tộc. Sinh viên có thể lựa chọn học chơi một trong 7 loại nhạc cụ truyền thống: Sáo, Bầu, Nhị, Tỳ bà, Trống, Tranh, Nguyệt. Trong quá trình học, ngoài cách chơi các loại nhạc cụ này, các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về cấu tạo, lịch sử của các loại nhạc cụ dân tộc, từ đó nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông.

Nhạc cụ truyền thống là môn học "đặc sản" ở FPT Edu

Qua các hoạt động ngoại khóa giàu tính trải nghiệm

Tại FPT Edu, các bạn HSSV có thể thoải mái lựa chọn tham gia các hoạt động trải nghiệm phong phú như: Beyond Border, ASEAN Cultural Trip, Speak Trip, Yolo Journey, Study Tour, Japanese in Japan, Trải nghiệm-giao lưu văn hóa trong nước, Tết dân gian… Mỗi chương trình, hoạt động lại có những đặc điểm thú vị và riêng biệt.

Ở Beyond Border, các bạn HSSV được trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa tại các vùng biên giới phía Bắc Việt Nam, trong khi tại ASEAN Cultural Trip, các bạn lại được thực hiện thử thách, trải nghiệm văn hóa các nước Đông Nam Á, nâng cao kỹ năng mềm và khả năng làm việc nhóm. Đối với các bạn trẻ mong muốn vừa trải nghiệm vừa nâng cao kiến thức lại có thể tham gia Speak Trip để chu du các thành phố lớn tại Đông Nam Á, thực hành và nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh, hoặc tham gia Study Tour, Japanese in Japan để có thể trải nghiệm văn hóa ngắn hạn, nâng cao khả năng ngoại ngữ…

Các hoạt động trải nghiệm tại nước ngoài là cơ hội để sinh viên FPT Edu trải nghiệm văn hóa Á Đông và thế giới

 

Tùy thuộc vào mục đích của từng giai đoạn đào tạo và mong muốn của HSSV mà các cán bộ, giảng viên của FPT Edu cũng có thể đề xuất, tổ chức các hoạt động tại các địa điểm khác nhau để đem tới trải nghiệm hữu ích, thú vị nhất cho các bạn trẻ.

Qua các hoạt động trải nghiệm này, các bạn HSSV FPT Edu không chỉ có được kiến thức về văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông mà còn sở hữu nhiều trải nghiệm và kỹ năng đáng giá.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

409

Nhân vật