Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu vận dụng các trải nghiệm có được tại trường học như thế nào?

28/04/2021
Hà Hải Ngân
454

Những trải nghiệm có được tại trường học đang được HSSV FPT Edu vận dụng vào trong học tập, công việc và ngay cả trong cuộc sống hàng ngày.

 

Vận dụng trải nghiệm vào học tập

Với đa dạng các loại hình trải nghiệm, FPT Edu đã và đang đem tới cho các bạn HSSV những trải nghiệm phong phú, trong đó, có nhiều trải nghiệm được các bạn áp dụng trực tiếp vào quá trình học tập như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tin học, công nghệ, kỹ năng học cùng, kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, tư duy phản biện-sáng tạo…

Ở mỗi một môn học, mỗi một yêu cầu bài tập, HSSV sẽ có cơ hội được áp dụng những trải nghiệm cụ thể khác nhau. Các bạn trẻ càng có nhiều trải nghiệm sẽ càng có nhiều cách khác nhau để hoàn thành yêu cầu học tập.

Sinh viên FPT Edu tự tin áp dụng những trải nghiệm tại trường học vào quá trình học tập

Minh Trang, sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT, FPT Edu cho biết: "Sau 3 năm học tại FPT Edu, mình đã tích lũy được kha khá các trải nghiệm hữu ích. Trải nghiệm được mình áp dụng nhiều nhất có lẽ là trải nghiệm công nghệ. Mình và bạn bè thường xuyên sử dụng các kỹ năng có được nhờ việc sinh hoạt CLB, hay việc tham gia các cuộc thi về công nghệ vào giải các đề code khó. Những buổi trao đổi kiến thức giữa các khóa sinh viên, giữa thầy và trò, những ngày tháng mài quần cày code tại các công ty thực tập cũng đem tới cho mình kha khá trải nghiệm tuyệt vời để áp dụng vào làm đồ án".

Còn đối với Thu Minh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật FPT Edu thì lại khác: "Đối với mình, trải nghiệm tại các ngày hội văn hóa Nhật Bản, 3 tháng học tập tại Nhật và các buổi sinh hoạt CLB tiếng Nhật là những trải nghiệm hữu ích nhất. Nhờ những trải nghiệm này mà bản thân mình đã có nhiều kiến thức hơn phục vụ cho các bài tập trên lớp, tìm được những cách nói sáng tạo để diễn tả mong muốn, có ý tưởng và thật nhiều tư liệu cho đồ án tốt nghiệp sắp tới".

Vận dụng trải nghiệm vào công việc

Điều đặc biệt của trải nghiệm tại FPT Edu là các bạn trẻ hoàn toàn có thể sử dụng chúng vào việc giải quyết các yêu cầu của công việc, thậm chí là những yêu cầu không nằm trong phạm vi kiến thức chuyên ngành được đào tạo tại trường học. Mỗi một trải nghiệm thuộc những lĩnh vực khác nhau sẽ phục vụ một yêu cầu công việc khác nhau, nhưng tựu chung đều có cùng mục đích giúp các bạn trẻ giải quyết công việc một cách thuận lợi.

Những trải nghiệm thường được áp dụng trong công việc gồm có: trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm liên quan đến kỹ năng thế kỷ 21, trải nghiệm văn hóa, trải nghiệm để trở thành lãnh đạo tương lai, trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai, trải nghiệm thế giới đa văn hóa…

Mạnh Hùng, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH FPT cho biết: "Đối với mình, kiến thức chuyên ngành được đào tạo tại trường học chiếm 50% sự thành công trong công việc thì trải nghiệm có được qua thời gian học tập tại trường cũng chiếm tới 30% sự thành công. Nhà tuyển dụng và khách hàng chắc chắn sẽ không muốn làm việc cùng những người thuộc lòng lý thuyết quản trị nhưng lại không biết cách thuyết trình ý tưởng sao cho dễ hiểu và thu hút. Bên cạnh đó, việc có nhiều trải nghiệm cũng khiến bạn nhanh nhạy hơn trong việc hiểu và giải quyết các tình huống phát sinh trong công việc".  

Vận dụng trải nghiệm vào cuộc sống hàng ngày

Nếu như việc người trẻ hiện đại giỏi kiến thức nhưng lại thiếu kỹ năng sinh tồn đang là vấn đề khiến xã hội quan tâm thì những trải nghiệm tại trường học mà FPT Edu xây dựng đang cố gắng giải quyết mối lo ngại đó. Với môi trường nội trú, các bạn HSSV được trải nghiệm cuộc sống tự lập, làm quen, thích nghi với việc làm chủ cuộc sống cá nhân của mình. Cũng từ môi trường ấy, các bạn có được những kỹ năng cần thiết để xử lý những vấn đề trong cuộc sống, học cách đối mặt, kiên trì trong việc tìm ra cách giải quyết với những vấn đề khó khăn.

HSSV FPT Edu không chỉ có kỹ năng trong học tập, công việc mà còn tự tin trong cuộc sống nhờ những trải nghiệm tự lập

Xuân Thành, sinh viên ĐH FPT chia sẻ: " Trải nghiệm 4 năm sống nội trú tại ĐH FPT đã giúp mình học được cách tự cân bằng cuộc sống, cân bằng các mối quan hệ, giải quyết mâu thuẫn, cư xử đúng mực. Nhưng điều đáng giá hơn là nhờ những trải nghiệm ấy mình đã biết cách tự đối mặt và tìm cách giải quyết các vấn đề cá nhân. Trải nghiệm tại trường học giúp mình trưởng thành, không còn là cậu bé nhút nhát, luôn tìm đến sự giúp đỡ của bố mẹ ngày xưa nữa rồi".

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

454

Nhân vật