Trường học trải nghiệm

Trường học trải nghiệm FPT Edu có những hoạt động trải nghiệm nổi bật nào?

27/04/2021
Hà Hải Ngân
516

Trường học trải nghiệm FPT Edu có nhiều hoạt động thuộc nhiều nhóm trải nghiệm nhưng những hoạt động trải nghiệm nổi bật tại đây thì phải kể đến trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông và trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21.

Những hoạt động trải nghiệm công nghệ

Tại FPT Edu, các bạn HSSV có thể tìm thấy các nhiều hoạt động trải nghiệm công nghệ ngay trong chương trình học như các môn học tin học, lập trình, STEM. Tuy nhiên, các hoạt động trải nghiệm công nghệ nổi bật tại FPT Edu phải kể đến các cuộc thi liên quan đến công nghệ như IoT Showcase Contest, Hackathon, Cuộc đua số… FPT Edu cũng ứng dụng công nghệ vào xây dựng chương trình học tập online, thi online, giúp các bạn HSSV sớm tiếp cận với phương pháp học tập mới. Một số đơn vị của FPT Edu cũng đã ứng dụng thành công nhiều thiết bị công nghệ vào đời sống hàng ngày, giúp tiết kiệm thời gian, giảm sức lao động như máy bán hàng tự động, máy giặt tự động…

Bên cạnh đó, FPT Edu cũng tạo điều kiện cho HSSV tiếp cận với công nghệ thông qua việc đầu tư trang thiết bị phục vụ học tập hiện đại như phòng Lab AI&IoT, phòng học được trang bị dàn máy Macbook hiện đại… Trong một số môn học, HSSV FPT Edu còn được tham quan các công ty hàng đầu về công nghệ, trực tiếp trải nghiệm sự phát triển của công nghệ 4.0.

Minh Thành, học sinh lớp 11, Trường THPT FPT chia sẻ: "Trải nghiệm công nghệ ở FPT Edu khá phong phú. Nhưng trải nghiệm thu hút mình nhất là các giờ học STEM và các cuộc thi công nghệ tại trường. Chúng mình được trực tiếp tham gia chế tạo các sản phẩm máy móc, thiết bị nhằm mục đích thay con người thực hiện các công việc khác nhau, tiết kiệm nhân lực. Những dự án của chúng mình đôi khi còn chưa hoàn thiện nhưng đó đã là những trải nghiệm tuyệt vời đặt nền tảng cho những nghiên cứu sau này".

Các cuộc thi công nghệ là trải nghiệm khiến nhiều bạn HSSV hứng thú trong quá trình học tập của FPT Edu

Những hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông tại FPT Edu có thể nói là trải nghiệm phong phú hàng đầu với hàng loạt các hoạt động lý thú. Trải nghiệm này được chia ra làm 3 nhóm chính: Trải nghiệm thông qua môn học, trải nghiệm thông qua sự kiện văn hóa và trải nghiệm thông qua các chuyến đi khám phá.

Tại FPT Edu, các bạn trẻ được trải nghiệm văn hóa thông qua nhiều môn học đặc biệt mà không phải ngôi trường nào cũng có như: Mỹ thuật sáng tạo, Vovinam, Nhạc cụ dân tộc. Thông qua các môn học này, các bạn được tìm hiểu, được khám phá các chủ đề xoay quanh văn hóa, từ đó hiểu hơn và yêu hơn văn hóa của người Việt Nam. Đưa văn hóa vào chương trình giảng dạy cũng là một cách giáo dục sâu hơn về tình yêu nước, đồng thời tránh mai một các giá trị văn hóa dân tộc.

Võ Vovinam là hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt Nam nổi bật tai FPT Edu

Bên cạnh các môn học đặc biệt, HSSV FPT Edu cũng được trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông thông qua các sự kiện văn hóa được tổ chức tại trường học. Các sự kiện thường được tổ chức và thu hút sự chú ý của các bạn trẻ gồm có: Các sự kiện văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc, các sự kiện việc làm có sự tham gia của các công ty nước ngoài và các gian hàng của các CLB Tiếng Trung, Hàn, Nhật, các buổi nói chuyện về cuộc sống, công việc phía bên kia địa cầu từ các anh chị cựu sinh viên…

Mỗi một sự kiện lại hướng đến một mục tiêu khác nhau nhưng đều đem lại cho các bạn HSSV những kiến thức hữu ích về văn hóa, cuộc sống, con người Việt Nam và các nước Á Đông.

Những trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21 Các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21 tại FPT Edu là những trải nghiệm được xây dựng với mục đích tạo nên nền tảng vững chắc cho HSSV, giúp các bạn luôn sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu. Một số hoạt động và khóa học nổi bật có thể kể đến chương trình giáo dục trong quá trình học tập (giáo dục kỹ năng xã hội, giáo dục công dân – kỹ năng sống, kỹ năng học cùng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm), các hoạt động ngoại khóa (các lớp học kỹ năng mềm, nghệ thuật…), hoạt động trải nghiệm (OJT Nhật Bản, thực tập doanh nghiệp, dã ngoại sinh tồn…).

Các hoạt động, khóa học được nghiên cứu và sắp xếp theo từng bậc học, độ tuổi, đảm bảo sự phù hợp với thể chất và nhận thức của các bạn trẻ. Thông qua các hoạt động, khóa học này, HSSV FPT Edu được trải nghiệm và làm quen với những kỹ năng cần thiết, được rèn luyện để trở thành công dân số trong thế kỷ 21.

Đức Anh, sinh viên ngành Thiết kế mỹ thuật số, FPT Edu cho biết: "Đối với người trẻ hiện đại, kiến thức chuyên ngành thôi sẽ không bao giờ là đủ. Đơn giản như việc bạn thiết kế một chiếc logo, dù có đẹp và ý nghĩa đến mấy, nếu không biết cách thuyết trình, bạn cũng sẽ không bao giờ kiếm được nhiều tiền từ nó. Chính bởi vậy, những kỹ năng gọi chung là "kỹ năng của người trẻ thế kỷ 21" là điều mà mình cho rằng cần được phổ biến và trải nghiệm thật nhiều trong quá trình học. Mà điều này thì mình hoàn toàn tin tưởng vào môi trường trải nghiệm tại FPT Edu".

Thuyết trình và trình bày ý tưởng tuy dễ mà khó nếu thiếu hụt kỹ năng. Trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21 tại FPT Edu giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng này

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

516

Nhân vật