Trường học trải nghiệm

Muốn trải nghiệm các khóa học và các hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai, HSSV chọn ngành học/ trường học gì ở FPT Edu?

27/04/2021
Hà Hải Ngân
411

Muốn trải nghiệm các khóa học và các hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai, HSSV có thể lựa chọn trường THPT, CĐ và ĐH nằm trong Tổ chức Giáo dục FPT.

Dù theo đuổi ngành học, trường học nào tại FPT Edu, các bạn HSSV đều có cơ hội được trải nghiệm các khóa học và các hoạt động trở thành lãnh đạo tương lai. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm nhiều nhất, các bạn HSSV có thể lựa chọn trường THPT, CĐ và ĐH FPT.

Các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo

Đây là những lớp học có thể dễ dàng bắt gặp tại trường THPT và ĐH FPT. Hàng năm, các CBGV sẽ lên kế hoạch tổ chức những lớp học giúp các bạn HSSV hiểu hơn về kỹ năng lãnh đạo với nhiều chủ đề và khách mời hấp dẫn. Các bạn HSSV được tự do đăng ký tham gia các khóa học này một cách miễn phí. Thậm chí, có những khóa học còn hướng đến những chủ đề ít ai nghĩ tới như lãnh đạo, tự làm chủ chính bản thân mình.

Các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo là trải nghiệm giúp các bạn HSSV sẵn sàng cho vị trí lãnh đạo trong tương lai

Tại các lớp học này, các bạn trẻ được học một cách chi tiết về nghệ thuật lãnh đạo, nghe chia sẻ từ khách mời và thực hành ngay tại lớp với các bài tập cụ thể. 

Tâm An, học sinh lớp 12, THPT FPT chia sẻ: "Các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo được nhà trường tổ chức khá thường xuyên, vậy nên chúng mình có rất nhiều cơ hội để tham gia các lớp học kỹ năng lãnh đạo dưới nhiều chủ đề và hình thức khác nhau. Bản thân mình đã từng trải qua vài khóa học từ năm lớp 10 tới nay và đã học được nhiều kiến thức bổ ích từ những lớp học đó. Mình cho rằng đây là sự chuẩn bị cần thiết để chúng mình sẵn sàng cho con đường tương lai phía trước, nhất là đối với những học sinh đã học lớp 12 như mình".

Workshop kỹ năng mềm

Tại ĐH Greenwich (Việt Nam), một thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT, những trải nghiệm liên quan đến kỹ năng lãnh đạo lại được thể hiện thông qua các workshop kỹ năng mềm. Cũng tương tự như các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo, những workshop này cũng tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được tiếp cận, học hỏi các kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, các workshop kỹ năng mềm này thường thiên về yếu tố thực hành, giải quyết tình huống nhiều hơn. Đồng thời, tại các workshop kỹ năng mềm, sinh viên thường được học nhiều hơn là một kỹ năng trong một buổi học.

Tuấn Anh, sinh viên năm 2, ĐH Greenwich (Việt Nam) cho biết: "Workshop kỹ năng mềm tại UoG thường đem đến cho sinh viên khá nhiều kiến thức bổ ích, chứ không chỉ riêng kiến thức liên quan tới kỹ năng lãnh đạo tương lai. Tuy nhiên, kỹ năng lãnh đạo lại là một trong những kỹ năng nổi bật và được nhắc đến nhiều nhất trong quá trình rèn luyện. Chính nhờ những kiến thức có được từ những workshop như thế mà bản thân mình và các bạn có được những định hướng tốt hơn cho công việc sau này".

Leadership camp

Leadership camp là đặc sản mà các bạn trẻ chỉ có thể tìm thấy ở ĐH FPT. Leadership camp là hoạt động dành cho các bạn HSSV đang ở vị trí ban cán sự của các CLB, các hội nhóm trong trường. Tại đây, các bạn được tham gia các hoạt động đề cao tinh thần đồng đội, đoàn kết, sự khéo léo trong sử dụng kỹ năng lãnh đạo để đạt đến mục tiêu lớn nhất cuối cùng. Thông qua leadership camp, những người trẻ đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo sẽ học được nhiều hơn về nghệ thuật lãnh đạo, khi nào rắn khi nào mềm, khi nào nên lùi, khi nào nên tiến… Nếu ở các lớp học, những cái các bạn được dạy chỉ là lý thuyết thì ở Leadership camp, các bạn được học bằng cách thực hành.

Đức Phúc, thành viên BTC Leadership camp chia sẻ: "Bản thân mình cũng từng là chủ nhiệm CLB trước khi trở thành BTC của leadership camp nên mình hiểu rõ đôi khi lý thuyết không khiến chúng mình hiểu ra được cái sai của bản thân trong quá trình dẫn dắt CLB hoạt động. Vậy nên Leadership camp ra đời để thực hiện nhiệm vụ đó. Sau Leadership camp, cái còn lại trong các bạn sinh viên – những người hiện đang giữ vị trí lãnh đạo, không phải là thắng thua, mà là tinh thần đồng đội, là sự hi sinh của người đứng đầu vì mục tiêu cuối cùng của cả tập thể. Đối với mình, Leadership camp là trải nghiệm lãnh đạo tuyệt vời nhất của đời sinh viên".

Qua Leadership camp, những người trẻ đang giữ vị trí nòng cốt của một tập thể sẽ học được nhiều hơn về nghệ thuật lãnh đạo

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

411

Nhân vật