Trường học trải nghiệm

Muốn trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa của tương lai, HSSV chọn ngành học, trường học gì ở FPT Edu?

27/04/2021
Hà Hải Ngân
477

Muốn trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa của tương lai, các bạn HSSV có thể lựa chọn các ngành như IoT, Trí tuệ nhân tạo tại FPT Edu.

Học ngành IoT

IoT (Internet of Things) là công nghệ ạo ra giao tiếp giữa các thiết bị, các máy tính và thiết bị công nghiệp, cho phép chúng ta thu thập dữ liệu từ những thiết bị xung quanh và tương tác với chúng theo một cách chưa từng có trước đây.

Trong thời đại CNTT ngày càng phát triển như hiện nay, cùng với sự đổi mới của các thiết bị công nghệ, di động, của các hệ thống là nhu cầu kết nối giữa các bộ phận của doanh nghiệp, giữa các cá nhân với các dịch vụ của các tổ chức và doanh nghiệp, với cá nhân với nhau trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Chính bởi vậy IoT ra đời để đáp ứng xu thế phát triển của xã hội. Việc theo đuổi ngành học IoT sẽ giúp các bạn sinh viên đi trước, đón đầu những bước tiến của tương lai.

Chuyên ngành IoT tại ĐH FPT, FPT Edu dựa trên nền tảng của ngành Công nghệ thông tin, tiếp cận từ căn bản về tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về phần cứng và kết nối với các nền tảng di động, hệ thống thông tin. Theo đuổi ngành IoT, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều về công nghệ 4.0, cách tạo ra các sản phẩm công nghệ, triển khai các dự án về nhà thông minh (smart home), thành phố thông minh (smart city), dịch vụ sức khỏe, tài chính – những sản phẩm được mệnh danh là sản phẩm của tương lai.

IoT là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi tính mới, đón đầu xu hướng của tương lai

Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)

Một trong những hướng phát triển nhanh của CNTT là chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo. Các hệ thống thông minh với khả năng xử lý thông tin khổng lồ đang hàng ngày trở thành trợ thủ giúp ích cho các doanh nghiệp, các tổ chức trong việc ra quyết định và định hướng kinh doanh, marketing, tuyển dụng, đào tạo, ra chính sách,…

Từ nền tảng của ngành CNTT, chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ giới thiệu và đi sâu nghiên cứu các hệ chuyên gia, tương tác người – máy và ứng dụng trong các môi trường như hệ đa phương tiện; xử lý hình ảnh, âm thanh; phân tích dữ liệu lớn.

Hiện nay, Trường ĐH FPT đã đầu tư phòng lab AI & IoT phục vụ cho việc đào tạo sinh viên hai chuyên ngành này. Đồng thời, đây cũng là nơi các bạn HSSV có thể thực hành chế tạo robot, máy móc phục vụ, thay thế con người, giảm sức lao động.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng với một số vị trí điển hình như: Kỹ sư phát triển ứng dụng AI, Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot, Kiến trúc sư dữ liệu, Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo…

Học các ngành học khác

Bên cạnh AI và IoT, khi theo học các ngành học khác tại FPT Edu, các bạn trẻ đều được trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai thông qua các hoạt động trải nghiệm như: các sự kiện văn hóa, Happy Bee, Học bổng tài năng, FPTU Talent Show, các hoạt động cộng đồng môi trường…

Các bạn trẻ được tự tin thể hiện sở thích, đam mê, năng khiếu của bản thân, ngay cả trong lĩnh vực nghệ thuật được giới trẻ yêu thích khi theo học tại FPT Edu

Tại FPT Edu, các bạn trẻ không bị gò bó theo một chuẩn, một khuôn thước được cho là đúng nào hết. Các em đều được thể hiện tài năng, bộc lộ năng khiếu của chính bản thân mình dựa trên sở thích và xu thế của thời đại. Những điều mà các em yêu thích và sẵn sàng thể hiện chính là xu thế phát triển của xã hội, là văn hóa của tương lai.

Châu Anh, sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, FPT Edu cho biết: "Điều mình yêu thích ở FPT Edu chính là dù chúng mình học chuyên ngành gì, có chuyên môn nghệ thuật hay không, chỉ cần chúng mình yêu thích một bộ môn nào đó, chúng mình đều tìm thấy môi trường để thể hiện, rèn luyện. Bản thân mình là một người trẻ theo đuổi ngành ngôn ngữ Nhật và cũng yêu thích văn hóa Nhật Bản, vậy nên các sự kiện văn hóa, các cuộc thi nghệ thuật là cơ hội để mình thỏa mãn niềm đam mê, thể hiện năng khiếu bản thân, đưa những xu hướng mới trên thế giới về đến trường học".

Có thể nói, trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa của tương lai là một trong những trải nghiệm khá mới mẻ mà các bạn trẻ có thể tìm thấy ở FPT Edu. Không chỉ chấp nhận, dung hòa mà môi trường FPT Edu còn tạo điều kiện để người trẻ tìm hiểu những cái mới, thích nghi và phát triển những xu thế của xã hội tương lai.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Bài viết có tham khảo các thông tin từ daihoc.fpt.edu.vn

477

Nhân vật