Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm văn hóa, xã hội nên trải qua thời đi học

30/03/2021
Hồ Thị Khánh Như
465

Một trong những lý do khiến học sinh - sinh viên yêu thích và lựa chọn trường học trải nghiệm là vì những hoạt động văn hóa, xã hội đa dạng, phong phú, mang lại nhiều trải nghiệm giá trị.

Các hoạt động văn hóa, sự kiện

Trường học trải nghiệm tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện nhằm tạo ra môi trường lành mạnh cho học sinh, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia vào tất cả các khâu tổ chức một sự kiện để rèn luyện các kỹ năng quan trọng.

Các sự kiện này có thể là đêm nhạc hội, hội trại, các cuộc thi, trò chơi vận động hoặc tài năng… Một số chương trình văn hóa sự kiện nổi bật, được nhiều học sinh, sinh viên tại trường học trải nghiệm FPT Edu yêu thích như: Đêm nhạc hội Happy Bee, F-Camp, Lady By Night…

“Được làm “trưởng làng” tại F-Camp vừa rồi là một vinh dự lớn với mình. Ngoài việc trải nghiệm “dẫn dắt” các “dân làng” vượt qua nhiều thử thách của chương trình, mình còn có được rất nhiều kỹ năng mềm như tổ chức sự kiện, giao tiếp với mọi người, quen biết nhiều bạn bè mới…” – Hà My, sinh viên ĐH FPT Hà Nội chia sẻ.

Lady By Night – Cuộc thi đậm chất sinh viên ĐH FPT, luôn nhận được nhiều sự mong đợi và ủng hộ từ học sinh, sinh viên tại ngôi trường học cùng trải nghiệm này

Các cuộc thi tìm kiếm tài năng

Để khuyến khích học sinh – sinh viên bộc lộ nhiều năng khiếu khác ngoài những kỹ năng chuyên ngành, khơi gợi sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các trường học trải nghiệm cũng tổ chức nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên khác nhau. Hoạt động này cũng giúp các bạn có cơ hội tiếp cận nhiều xu thế xã hội và văn hóa tương lai.

Có thể kể đến các cuộc thi tìm kiếm tài năng tại trường học trải nghiệm FPT Edu như Talent show của ĐH FPT, Lion’s voice của ĐH Greenwich (Việt Nam) hay thậm chí mở rộng quy mô ra toàn quốc như Học bổng tài năng…  

“Trở thành quán quân Lion’s Voice là một bước đệm tuyệt vời giúp mình thêm tự tin, năng động hơn trong các hoạt động ngoại khóa tại trường. Nhờ đó, mình đã học được nhiều kỹ năng và có được những trải nghiệm thú vị cũng như tìm thêm được đam mê ca hát” – Hải Yến, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.

Học bổng tài năng do FPT Edu tổ chức cũng là một trong những hoạt động văn hóa, xã hội học sinh, sinh viên nên tham gia để trải nghiệm

Hoạt động cộng đồng

các hoạt động này lại mang đến cho người trẻ rất nhiều kỹ năng quan trọng như tổ chức chương trình, giao tiếp, đàm phán, mở rộng mạng lưới quan hệ, kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý cảm xúc… Và trên hết, đây là những hoạt động mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

“Nhờ tham gia chương trình tình nguyện Xuân yêu thương vừa rồi mà mình có cơ hội gặp gỡ, giúp đỡ nhiều trẻ em khuyết tật. Bên cạnh đó, mình cũng đã được trải nghiệm tự tổ chức một chương trình thiện nguyện, được gặp gỡ nhiều bạn bè có chung đam mê tình nguyện giống mình” – Ái Nhi, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ.

Tình nguyện viên CLB Tình nguyện Bemind - Cao đẳng FPT Polytechnic đến thăm các cụ già neo đơn tại mái ấm Camillo

Có thể thấy, việc lựa chọn trường học trải nghiệm sẽ giúp các bạn học sinh – sinh viên được rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng và một tuổi trẻ đúng nghĩa với nhiều trải nghiệm quý giá.

Khánh Như

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

465

Nhân vật