Trường học trải nghiệm

Rộn ràng hoạt động mùa online của các CLB sinh viên FPoly

22/11/2021
Hồ Thị Khánh Như
3547

https://fpt.edu.vn/tin-tuc/truong-hoc-trai-nghiemDù học online nhưng sinh viên FPoly vẫn được trải nghiệm nhiều điều thú vị cả trong học tập lẫn đời sống văn hoá tinh thần. Điều này thể hiện rõ nét ở các hoạt động CLB, hội nhóm sinh viên tại FPoly luôn sôi động và đa dạng các chương trình, sự kiện hấp dẫn suốt thời gian qua.

Hoạt động sinh hoạt CLB sôi nổi

Dù đang trong thời gian học trực tuyến, các hoạt động offline đều phải tạm dừng nhưng không khí sinh hoạt CLB ở FPoly vẫn không vì thế mà giảm nhiệt. Ngược lại, để có thể tăng tình đoàn kết, sự kết nối giữa các thành viên trong giai đoạn giãn cách, các chương trình, sự kiện sinh hoạt càng được các CLB chú trọng đầu tư hơn cả về chất lượng lẫn số lượng. 

Có thể kể đến như các buổi sinh hoạt định kỳ được duy trì đều đặn của các CLB như CLB Tình nguyện, CLB Design, CLB MC… Hay các hoạt động tuyển quân của CLB Board Game, CLB Múa FPoly, CLB Marketing, CLB Dance, CLB Tester, FPoly Media Club…

Poster tuyển quân “cực chất” từ CLB Design FPoly

Đặc biệt, các hoạt động đều được đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức, giúp các thành viên cảm thấy gần gũi với nhau nhiều hơn. 

“Nếu trước đây gặp mặt offline, chúng mình chỉ rủ nhau đi trà sữa, trà chanh chém gió thì giờ các buổi sinh hoạt online được đầu tư rất cẩn thận, từ MC, kịch bản đến cả các trò chơi, gameshow… Buổi sinh hoạt nào cũng vui “nổ trời”. Cũng vì không được gặp nhau trực tiếp nên tụi mình cố gắng đầu tư như thế nhằm “bù đắp” lại cho các thành viên”, Nguyễn Bá Cường, thành viên CLB Design, FPoly chia sẻ.

Một buổi phỏng vấn tuyển quân của CLB Design FPoly

“Trước đây, chúng mình cũng không chú trọng lắm đến việc truyền thông các chiến dịch tuyển thành viên. Nhưng giờ mọi thứ chuyển sang chạy online rồi, chúng mình cũng tập tành làm truyền thông trên mạng xã hội và thấy rất thú vị. Năm nay CLB còn phải đóng đơn sớm vì nhiều đơn đăng ký quá đây nè”, một thành viên CLB Thiện nguyện FPoly kể. 

Hàng loạt các chương trình, sự kiện hấp dẫn

Không chỉ duy trì đều đặn các hoạt động sinh hoạt, các CLB ở FPoly còn không ngừng sáng tạo, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của không ít sinh viên trong và ngoài trường. 

Một số sự kiện nổi bật như cuộc thi Lời tri ân do CLB MC tổ chức nhằm gửi những lời cảm ơn, tình cảm chân thành tới các thầy cô giáo trong trường, sự kiện Trùng Phùng – kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Vovinam FPoly, chương trình âm nhạc cuối tuần từ CLB Ma sói, CLB Guitar, buổi giao lưu trao đổi với chuyên gia về công việc testing do CLB Tester tổ chức, challenge dance cover từ CLB Hiphop FPoly, challenge Giãn cách không ngại thử thách từ CLB Vovinam FPoly…

Poster sự kiện giao lưu với chuyên gia của CLB Tester FPoly
Sự kiện Lời tri ân do CLB MC FPoly tổ chức

Các CLB tại FPoly còn cùng nhau tổ chức ngày hội Club Day – nơi các CLB đến giao lưu, chia sẻ, giới thiệu mình tới các tân sinh viên và tuyển thêm thành viên mới.

“Hôm ngày hội Club Day có đến 13 CLB nổi bật của FPoly khắp các miền cùng tham gia, chúng mình đã được giới thiệu, tìm hiểu về nhiều CLB thú vị, còn được giao lưu với ca sĩ Changg nữa chứ. Sau hôm đó, mình đã quyết định ghi danh vào CLB Guitar và CLB Âm nhạc/FSol vì mình rất thích âm nhạc và đang muốn tập tành thêm vài tài lẻ”, Nguyễn Văn Thuận, tân sinh viên FPoly chia sẻ. 

Club Day của FPoly có sự tham gia của ca sĩ Changg

Tạo môi trường vừa học vừa trải nghiệm cho sinh viên

Ngoài những hoạt động gắn kết thành viên, sinh hoạt vui chơi, các CLB tại FPoly vẫn tiếp nối những “sứ mệnh” của mình trong việc duy trì các hoạt động bổ ích để tạo ra một môi trường vừa học vừa trải nghiệm cho sinh viên FPoly. 

Điểm qua một số hoạt động nổi bật, có thể nhắc đến như việc cùng nhau thực hiện chuỗi video sửa lỗi phát âm thường gặp của sinh viên do FPoly English Club thực hiện, các số Radio kết nối của CLB MC, chuỗi thử thách cùng nhau tập luyện đều đặn mỗi ngày và cập nhật thông tin của các thành viên CLB Volleyball, CLB Football, CLB Vovinam FPoly, các hoạt động quay clip cover từ CLB guitar…

Các số Radio từ CLB MC FPoly đều nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của sinh viên trong trường

Qua từng hoạt động này, các thành viên không chỉ được trải nghiệm cùng nhau thực hiện các sản phẩm truyền thông mạng xã hội, rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng mà còn là cách cùng nhau sinh hoạt thật vui và bổ ích. 

“Nhờ cùng CLB làm các số Radio kết nối mà mình đã tự tin hơn với cách phát âm của bản thân. Được rèn luyện cùng mọi người, được sửa lỗi sai, được cùng viết và đọc những lá thư từ thính giả khắp nơi gửi về… mình thấy rất vui và càng thêm gắn bó với CLB”, Nguyễn Văn Khoa, thành viên CLB MC FPoly cho biết.

Clip sửa lỗi phát âm tiếng Anh của FPoly English Club

Dù ở giai đoạn nào, sinh viên FPoly vẫn luôn được trải nghiệm đời sống văn hoá tinh thần lẫn học tập thật sôi nổi, bổ ích. Mong rằng, thời gian tới khi quay trở lại trường, các CLB sẽ còn bùng nổ hơn nữa với nhiều hoạt động, sự kiện thật thú vị, đậm chất sinh viên FPT Edu.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

3547

Nhân vật