Trường học trải nghiệm

Vì sao đời sống nội trú được coi là mảng quan trọng trong trường học trải nghiệm FPT Edu?

04/05/2021
Bùi Linh Phương
823

Đầu tư xây dựng ký túc xá đầy đủ tiện nghi từ nhà ăn, siêu thị mini, khu thể thao liên hợp đến quán cafe, tiệm cắt tóc..., đời sống nội trú được coi là mảng quan trọng trong trường học trải nghiệm FPT Edu vì 4 lý do này.

Tạo ra không gian an toàn, đầm ấm như gia đình cho HSSV

Nằm trong quần thể các khu campus ĐH FPT, ký túc xá dành cho học sinh, sinh viên được bố trí một toà nhà riêng biệt với không gian rộng thoáng, chỉ riêng tòa ký túc xá cho học sinh THPT FPT tại Hòa Lạc đã có diện tích sử dụng gần 4.000m2, cao 5 tầng. Các phòng ký túc xá được xây dựng rộng rãi thoáng mát, an ninh đảm bảo, tạo ra không gian sinh hoạt đầm ấm và tiện nghi khiến HSSV dễ dàng hòa nhập hơn.

Các khu ở của học sinh được tổ chức riêng biệt nam nữ, khép kín và có bảo vệ trực thường xuyên. Các phòng ký túc xá đều có giáo viên quản nhiệm quản lý, chăm lo đời sống và đảm bảo các hoạt động sinh hoạt của học sinh một cách khoa học, điều độ. Cha mẹ có thể yên tâm về cơ sở hạ tầng cũng như tiện ích sinh hoạt mà học sinh, sinh viên được sử dụng khi ký túc xá FPT có khu canteen siêu rộng, siêu thị ngay dưới sân với đầy đủ mặt hàng cần thiết. Tiệm giặt là, cắt tóc, khu thể thao phức hợp cũng được chú trọng phát triển để các con không chỉ học kiến thức mà còn luyện rèn về thể chất nữa luôn!

Phòng ốc với nội thất khang trang giúp học sinh, sinh viên FPT được trải nghiệm đời sống nội trú tốt nhất.

 

Giúp HSSV có ý thức trách nhiệm với cá nhân và tập thể

Việc hòa mình vào một môi trường tập thể, sống chung với nhiều cá tính, sở thích, quan điểm sống khác nhau đòi hỏi mỗi học sinh, sinh viên phải tự xây dựng cho mình những kỹ năng sống nhất định như kỹ năng giao tiếp, thiết lập các mối quan hệ, kỹ năng lắng nghe, chia sẻ, quan tâm và giúp đỡ… Nhận thức được điều đó, đời sống nội trú luôn được chú trọng tại trường học trải nghiệm FPT Edu, nhằm mang đến cho học sinh, sinh viên những năm tháng thanh xuân ý nghĩa, không chỉ học tập mà còn có cơ hội để trau dồi các kỹ năng sống hữu ích.

Sống trong môi trường nội trú giúp học sinh, sinh viên thêm ý thức, trách nhiệm với cá nhân và tập thể.

 

Quá trình luyện rèn, sinh hoạt theo tinh thần “giờ nào việc nấy” sẽ giúp học sinh, sinh viên hình thành những thói quen mới, luyện nếp sống quy củ, tự giác. Ngoài ra, để tránh các tệ nạn, tiêu cực xảy ra giữa các học sinh, sinh viên trong môi trường nội trú, các thầy cô quản FPT đều rất nghiêm túc trong việc điểm danh cũng như uốn nắn, giáo dục kịp thời. Sự định hướng của thầy cô quản nhiệm và bộ phận tư vấn tâm lý sẽ giúp học sinh, sinh viên học được cách tự giải quyết vấn đề khi sống tự lập.

Trải nghiệm nội trú là sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc sống tự lập

Ký túc xá cũng như một xã hội thu nhỏ với những con người và tính cách khác nhau. Vậy nên trải nghiệm nội trú sẽ là một bước đệm tốt cho những học sinh tương lai sẽ sống xa gia đình để bước vào giảng đường hoặc những sinh viên có nguyện vọng đi du học. Trường học trải nghiệm FPT Edu sẽ mở ra cơ hội để học sinh, sinh viên không chỉ hình thành khả năng sống tự lập mà còn nắm được kỹ năng quản lý tài chính, tự biết chi tiêu làm sao vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt vừa thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Đời sống nội trú giúp học sinh, sinh viên hình thành kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

 

Khu vực sinh hoạt chung nơi các bạn học sinh, sinh viên có thể “tám” chuyện, học nhóm.

 

Ngay cả hoạt động ăn uống tại canteen cũng là tự phục vụ, khu vực sảnh và hành lang sẽ do lao công dọn dẹp nhưng khu vực trong phòng, giường tủ cá nhân, việc bê nước uống, đổ rác… sẽ do các học sinh, sinh viên tự phân công nhau làm. Nếp sống nội trú đó góp phần rèn cho học sinh, sinh viên FPT thói quen tự lập, chủ động trong phần việc cá nhân, tuân thủ kỷ luật và sẵn sàng hơn khi bước ra ngoài thế giới rộng lớn.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

 

 

 

 

 

823

Nhân vật