Trường học trải nghiệm

Vì sao HSSV FPT Edu được trải nghiệm công nghệ?

29/03/2021
Ngô Ngọc Trâm
628

Những trải nghiệm công nghệ có được từ FPT Edu hỗ trợ học sinh, sinh viên trong việc học, giúp họ nhanh nhạy thích ứng với những biến động xã hội thời 4.0 đồng thời nắm bắt cơ hội kiến tạo tương lai.

Hỗ trợ đắc lực trong học tập, cuộc sống

Là trường học sinh ra trong lòng tập đoàn công nghệ thông tin, ở FPT Edu, trải nghiệm công nghệ là một trong những hoạt động phong phú và rõ nét nhất. Học sinh, sinh viên tại đây được bắt nhịp với công nghệ từ những việc nhỏ như bạn nào cũng có laptop, smartphone, wifi phủ sóng cả học xá đến những việc lớn hơn như đăng ký học tập qua app, thực hành phòng lab, thi trên máy tính... Những trải nghiệm công nghệ đó khiến học sinh, sinh viên FPT Edu có nhiều kiến thức, kỹ năng tiếp cận nhanh nhạy với những xu thế công nghệ mới. 

Võ Nguyễn Đình Trí và các thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm sách 3D nhờ trải nghiệm công nghệ có được ở trường học

Người học FPT Edu còn được rèn giũa kỹ năng “bắt” công nghệ hỗ trợ tối đa việc học tập và cuộc sống tại campus của mình. Võ Nguyễn Đình Trí mới là sinh viên năm thứ 2, ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT Đà Nẵng thuộc FPT Edu nhưng đã có thể vận dụng ngôn ngữ lập trình C# để nghiên cứu, phát triển thành công sản phẩm “Sách Sinh học 3D”. Đây là một ứng dụng cài trên điện thoại di động, có chức năng chính là lấy hình ảnh từ các thẻ bài AR Card và phần sách đi kèm từ camera điện thoại, hiển thị hình ảnh 3D bằng công nghệ thực tế ảo tương ứng theo nội dung bài học. Sản phẩm “Sách Sinh học 3D” của Đình Trí được nhận giải Xuất sắc tại cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019 do TW Đoàn phối hợp cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức.

Hình ảnh sản phẩm sách 3D do nhóm SV FPT Edu phát triển

Trải nghiệm học tập từ thực tế đã cho Đình Trí ý tưởng thực hiện sản phẩm này. Và với kỹ năng vận dụng công nghệ, cậu sinh viên năm 2 đã góp phần đưa kiến thức giáo khoa trở nên sinh động, gần gũi với cuộc sống hơn, tăng trải nghiệm và kỹ năng cho người học so với việc học trên sách truyền thống.  

Ngoài ra, học sinh, sinh viên FPT Edu còn có nhiều ứng dụng từ trải nghiệm công nghệ phục vụ cuộc sống như buồng khử khuẩn phòng Covid-19 của học sinh và giáo viên Tiểu học – THCS FPT Cầu Giấy, phần mềm điểm danh dựa vào AI, phần mềm quản lý ký túc xá của sinh viên ĐH FPT...

Sẵn sàng kỹ năng thích ứng xã hội 4.0

Hai lần bùng phát của Covid-19 trong năm 2019 và 2020 khiến nhiều mặt đời sống xã hội thay đổi hoàn toàn. Trong đó, giáo dục là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng khi học sinh, sinh viên phải chuyển từ hình thức học tập truyền thống sang trực tuyến. Giữa bối cảnh nhiều học sinh, sinh viên hoang mang, bối rối, gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu làm quen với những lớp học online thì người học FPT Edu lại bình tĩnh và vững vàng trước thay đổi này.

Nhạy bén thích ứng với những thay đổi của xã hội 4.0, HSSV FPT Edu chuyển sang học trực tuyến khá thuận lợi. Hình ảnh một buổi học qua Google Meet của thầy trò FPT Edu

“Trường mình cho đăng ký học, điểm danh, thi cử... qua mạng từ lâu rồi. Chúng mình cũng được làm quen và khuyến khích học các khóa trên Coursera nên khi chuyển sang học trực tuyến vì Covid-19, hầu hết chúng mình không gặp quá nhiều khó khăn.” Hồng Minh (sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH FPT thuộc FPT Edu) cho biết. 

Hoàng Anh, sinh viên ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn cảm thấy thấm thía khi những trải nghiệm, kỹ năng công nghệ có được giúp cô bạn thích ứng nhanh hơn với những thay đổi trong xã hội 4.0. Hoàng Anh chia sẻ: “Nếu việc học online này xảy ra khi mình học cấp 3 chắc mình cũng sẽ “điên đầu” vì nó mất. Hồi ấy, mình mù mờ về công nghệ lắm. May mà khi vào Cao đẳng FPT Polytechnic, mình bắt đầu được làm quen với việc học qua dự án nên có nhiều trải nghiệm công nghệ hơn. Những kỹ năng ấy cực kỳ hữu ích khi xã hội đột ngột “chuyển lên mạng” hết vì Covid-19 trong đó có cả việc học của sinh viên như mình.” 

Cùng trải nghiệm kiến tạo tương lai

Trần Trung Hiếu (cựu sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT thuộc FPT Edu) vừa vinh dự nhận bằng khen là 1 trong 10 Gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu do Thành Đoàn trao tặng. Hiếu là CEO TopCV – “kho” CV trực tuyến lớn và uy tín nhất hiện nay, nơi kết nối nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao với các nhà tuyển dụng uy tín. Ít ai biết, khởi nguồn TopCV chỉ là đồ án tốt nghiệp của cậu sinh viên công nghệ, vận dụng những trải nghiệm mình có được ở trường học FPT Edu với mong muốn làm nên một sản phẩm có ích cho bản thân và bạn bè. 

Trung Hiếu xây dựng công ty từ trải nghiệm công nghệ ở trường học

Sau khi tốt nghiệp, Hiếu tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm công nghệ để phát triển TopCV trở thành một hệ sinh thái với gần 200 nhân sự và các chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Nhanh nhạy nắm bắt các xu thế công nghệ mới, TopCV cũng đang nghiên cứu áp dụng AI vào việc sàng lọc hồ sơ ứng viên và định vị trở thành công ty công nghệ hàng đầu. Thành công của TopCV được kiến tạo nên nên từ nhiều trải nghiệm công nghệ có được từ khi còn đi học của Trung Hiếu.

Trải nghiệm công nghệ cũng giúp học sinh THPT FPT có được thành công ở sân chơi robot quy mô quốc tế

Ngoài Trung Hiếu và TopCV, nhiều học sinh, sinh viên FPT Edu khác cũng gặt hái được thành công và kiến tạo nên tương lai của chính mình nhờ vào trải nghiệm công nghệ như nhóm học sinh THPT FPT giành Huy chương Đồng thiết kế robot tại cuộc thi “FIRST Global Challenge 2018, trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa ứng dụng công nghệ của cựu sinh viên Nguyễn Việt Hùng, cựu sinh viên Hồ Vĩnh Thịnh với trải nghiệm làm việc tại Google... 

Trong xã hội 4.0, khi các làn sóng công nghệ liên tục làm thay đổi cuộc sống, việc làm, có lẽ càng giàu trải nghiệm công nghệ, người học FPT Edu càng có nhiều cơ hội tạo nên thành công cho bản thân trong tương lai.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

628

Nhân vật