FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên FPT bảo vệ đồ án học kỳ Spring 2015

05/05/2015
Hải Nam
2149
Từ ngày 5 – 6/5/2015, hơn 60 sinh viên Khóa 7 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm – học kỳ Spring 2015 của ĐH FPT chính thức bước vào Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp tại Hòa Lạc – Hà Nội. 20 đồ án của các bạn sẽ được trình bày và bảo vệ trước đông đảo các thầy cô, phụ huynh và sinh viên FPT. 20 đồ án tốt nghiệp nằm trong đợt bảo vệ đồ án lần này thuộc các chuyên ngành: Hệ thống thông tin (IS), Hệ thống nhúng (ES) và Kỹ sư cầu nối (JS). Đồ án có thể coi là “sản phẩm” lớn nhất trong 4 năm học của sinh viên FPT, đồng thời là một dịp để các bạn sinh viên được rèn luyện rất nhiều trong kiến thức, tư duy khi làm việc nhóm. Trong vòng 90 phút của buổi lễ bảo vệ, lần lượt các nhóm sinh viên sẽ thuyết trình về đề tài của mình, mô tả đồng thời demo sản phẩm và trả lời những câu hỏi, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ giảng viên. Nhiều đề tài trong đợt bảo vệ đồ án 5 – 6/5 được đánh giá cao vì ý tưởng tốt, có tính ứng dụng thực tế đồng thời thể hiện được kỹ năng, nỗ lực làm việc của các nhóm sinh viên.

IMG_1345

Bạn Đỗ Hữu Chí (ngoài cùng bên trái) và nhóm đồ án Healthy Me đang bảo vệ đồ án trước Hội đồng

Bởi tính quan trọng của buổi lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp, không khí trong các hội đồng bảo vệ đều có phần khá căng thẳng, hồi hộp. Tuy vậy, hầu hết các sinh viên đều thể hiện được phong thái tự tin, sự cố gắng cao độ cho phần trình bày của nhóm mình. Bạn Đỗ Hữu Chí – thành viên nhóm đồ án Healthy Me thành thật cho biết: “Cho đến khi bảo vệ xong, nghe các thầy trong hội đồng đánh giá rồi mà mình vẫn còn rất run!”. Nhóm của Chí mãi đến 3h sáng ngày 5/5 vẫn còn miệt mài chuẩn bị cho buổi bảo vệ, phần vì muốn đạt được kết quả tốt nhất, phần vì hồi hộp, không ngủ được. “Kết thúc thành công đồ án, mình rất vui bởi cuối cùng cũng đã hoàn thành 4 năm ‘đèn sách” tại trường. Dù vậy, nghĩ tới 4 năm học gắn bó với trường lớp, với các thầy cô rất “cool” của FU, nay sắp đến ngày dời xa, cảm xúc thật khó tả” – Chí tâm sự. Là những vị khách mời danh dự trong buổi lễ bảo vệ đồ án của sinh viên FPT, từ sáng sớm, nhiều bậc phụ huynh đã có mặt. Trong suốt thời gian các bạn sinh viên tập trung bảo vệ đồ án, thì trên gương mặc những bậc làm cha, làm mẹ vừa là những âu lo, phấp phỏng xen lẫn niềm tự hào được chứng kiến con mình trong ngày trọng đại.

IMG_1367

Chú Nguyễn Văn Sử (ngoài cùng bên phải) có mặt ở Hòa Lạc từ 7h30 sáng để xem con bảo vệ

Chú Nguyễn Văn Sử (71 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) có mặt từ lúc 7h30 sáng tại Hòa Lạc để dự lễ bảo vệ đồ án của con trai Nguyễn Văn Khoa. “Tôi cũng run và hồi hộp lắm” – người cha tâm sự khi nói về cảm xúc của mình trong ngày đặc biệt này của con. Chỉ khi nghe các thầy giáo khẳng định, nhóm đã bảo vệ thành công đồ án, người cha mới thở phào nhẹ nhõm, gương mãn giãn ra với nụ cười nở trên môi. Chú Sử cho biết, dù Khoa thi đỗ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội, nhưng cậu vẫn cương quyết chọn học FPT vì yêu thích môi trường học tập năng động, hiện đại ở đây. “Đến nay, nhìn những gì con đạt được trong học tập, trong tác phong, lối sống, tôi thấy rằng kết quả rất xứng đáng với những gì mình đầu tư cho việc học của con các đây 4 năm” – chú Sử nói. Chứng kiến lễ bảo vệ đồ án của bạn mình, Đoàn Nguyễn Yến Minh – sinh viên K8A ĐH FPT chia sẻ, Minh học được rất nhiều khi đi xem các đàn ảnh bảo vệ.

IMG_1376

Đoàn Nguyễn Yến Minh (ngoài cùng bên trái) – sinh viên K8A ĐH FPT tâm đắc vì học được rất nhiều khi đi xem đàn anh bảo vệ đồ án

“Mình học được nhiều về kĩ năng chuẩn bị cho phần thuyết trình, chuẩn bị cho phần hỏi đáp với các thầy trong hội đồng. Quan sát các anh chị khóa trên làm đồ án, rồi bảo vệ trước đám đông, mình cũng rút ra các kinh nghiệm cần thiết như: Chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho đồ án từ những điều nhỏ nhất, giữ tinh thần và thái độ bình tĩnh khi “vào cuộc”- cô bạn vui vẻ nói. Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT hứa hẹn sẽ là dịp để các nhóm sinh viên thể hiện được sự tâm huyết của mình với ngành nghề mà các bạn đã học, cũng như gửi gắm những ý tưởng độc đáo, ý nghĩa thông qua các sản phẩm mà các bạn dày công thực hiện.

Nguyễn Quỳnh

2149

Nhân vật