Đa dạng sắc màu quốc tế

Sinh viên 5 châu “du học” tại FPT Education

05/03/2018
Ngô Ngọc Trâm
12436

Sinh viên châu Âu “du học” kinh tế

Tháng 1/2018, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) đón 6 sinh viên đến từ đến từ Telecom Ecole de Management (Pháp) và Fontys International Business School (Hà Lan) đến theo học chuyên ngành Kinh tế trong 3 tháng.

Như tất cả các tân sinh viên khác ở FPT Education, ngày đầu tiên nhập học, 6 sinh viên ngoại quốc cũng đến thư viện nhận giáo trình, nghe các cán bộ chia sẻ về chương trình học, thời khóa biểu, các công cụ phục vụ quá trình học tập. Sau đó, các bạn được hướng dẫn tham quan khuôn viên trường, “định vị” khu giảng đường và ký túc xá. Buổi học đầu tiên ở FPT Education của 6 sinh viên này đã bắt đầu trong niềm hứng khởi khi lần đầu được đến và trải nghiệm tại Việt Nam.

Các sinh viên châu Âu nhận giáo trình ngày đầu "nhập học" ở Tổ chức Giáo dục FPT
Các sinh viên châu Âu nhận giáo trình trong ngày đầu "nhập học" ở FPT Education. Ảnh: ĐH FPT (thuộc FPT Education)

Niklas Thelemann, sinh năm 1994, quốc tịch Đức, rất ấn tượng với con người và đồ ăn Việt: “Trước đây, mình đã đến Indonesia và HongKong. Đến Việt Nam, mình cảm thấy rất tuyệt, con người thân thiện và đồ ăn khá là ngon”.

Trong môi trường mới ở FPT Education, Niklas tin rằng điều này sẽ mang lại những trải nghiệm thú: “Với 3 tháng lưu trú tại TP HCM để theo học tại ĐH FPT thì bên cạnh kiến thức chuyên ngành, mình hy vọng sẽ học hỏi thêm được nhiều về văn hóa và lối sống của người Việt Nam”.

7 ngày tình nguyện cùng sinh viên Việt Nam

Sinh viên Brunei học tập tại Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FISEC (thuộc FPT Education) đã có 7 ngày trải nghiệm cuộc sống, văn hóa và tham gia hoạt động tình nguyện cùng sinh viên Việt Nam. Các bạn trở thành giáo viên tiếng Anh, dạy miễn phí cho học sinh Tiểu học Đặng Mai Chơn và THCS Huỳnh Bá Chánh, TP Đà Nẵng.

Được đứng trên bục giảng, cùng học tập và tổ chức trò chơi cho các em nhỏ không chỉ là niềm vui mà còn là cơ hội để các sinh viên Brunei hiểu thêm về con người Việt Nam, tự rèn luyện khả năng giao tiếp Anh – Việt cho mình. Với nhiều sinh viên, đây là lần đầu tiên các bạn có được trải nghiệm đặc biệt này.

Ngoài hoạt động tình nguyện, sinh viên Brunei và sinh viên Việt Nam có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như tham quan thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, thi nấu món ăn truyền thống 2 nước…

Sinh viên FPT Education chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Brunei sau 7 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Ảnh: ĐH FPT (thuộc FPT Education)

Tìm hiểu Việt Nam qua di tích lịch sử

Gần 70 sinh viên quốc tế đến từ các nước Đông Nam Á và châu Âu đã tham gia hành trình Passage to ASEAN cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT vào cuối tháng 2/2018, . Thăm địa đạo Củ Chi – di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia, thuộc TP Hồ Chí Minh, đoàn sinh viên quốc tế bày tỏ niềm xúc động trước những hình ảnh tái hiện một phần cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hào hùng của dân tộc Việt.

Các giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT còn tổ chức lớp học tiếng Việt đặc biệt thú vị dành cho sinh viên quốc tế. Những bài giảng về văn hóa, con người, kinh tế của thầy Huỳnh Tấn Hội, thầy Võ Minh Hiếu đã đem đến cái nhìn mới dành cho các bạn trẻ nước ngoài về một đất nước Việt Nam đang từng ngày đổi mới, hội nhập với thế giới. “Trước khi đến đây, mình chủ yếu biết tới Việt Nam là một dân tộc kiên cường trong chiến tranh nhưng khi được sống và gặp gỡ những con người ở đất nước các bạn, mình có thêm nhiều hiểu biết và trải nghiệm thật thú vị. Trong mắt mình, Việt Nam giờ đây đáng yêu hơn rất nhiều.” Jonny (sinh viên quốc tịch Đức) chia sẻ.

Kết thúc hành trình, đoàn sinh viên quốc tế “thử” làm sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT khi dự lớp học Vovinam và được hướng dẫn để tự thực hiện một vài thế võ cơ bản. Các bạn còn được tham gia hội xuân với các hoạt động như xin chữ ông đồ, gói bánh chưng truyền thống…

Giải Giải (tổng hợp)

12436

Nhân vật