FPT Edu - Tin tức chung

ViOlympic hành trình 7 năm phát triển

28/05/2015
Hải Nam
3893
Violympic chặng đường 7 năm hình thành và phát triển là hành trình của các con số, của nhiều cột mốc, và của những sự kiện đáng nhớ.

  1. Chính thức ra đời Cuộc thi Giải toán qua mạng - ViOlympic

Ngày 21/10/2008, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã chính thức ký quyết định tổ chức cuộc thi Giải toán qua mạng - Violympic. Cuộc thi đã đánh dấu sự bắt tay giữa chính phủ và doanh nghiệp để cùng thực hiện một dự án giàu tính cộng đồng, hướng đến phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam.

Ngày 21/10/2008, Cuộc thi Giải toán qua mạng - Violympic chính thức ra đời.

Ngày 21/10/2008, Cuộc thi Giải toán qua mạng - Violympic chính thức ra đời.

  1. Nhận giải thưởng CNTT toàn quốc

Ngay sau khi thành lập một năm, với những đóng góp bước đầu cho công cuộc phát triển và nhân rộng niềm đam mê toán học, ViOlympic đã vinh dự nhận Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam năm 2009. Đây là giải thưởng dành cho đơn vị có sản phẩm dịch vụ nội dung số mang tính văn hoá, giáo dục tốt nhất.

  1. Tiếp tục được ghi nhận, Violympic giành giải Sao Khuê lần đầu tiên

Năm 2009, ViOlympic tiếp tục được ghi nhận khi lần đầu tiên giành giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục sản phẩm và dịch vụ giáo dục.

Đây là giải thưởng của ngành phần mềm Việt Nam, được xét trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của ngành, cũng như các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam.

  1. Lần đầu tiên ra mắt sách tự luyện Violympic

Với mong muốn giúp học sinh tự rèn luyện toán học trên tinh thần "chơi mà học, học mà chơi", để từ đó tìm thấy sự yêu thích và say mê vượt qua chính mình khi học tập môn toán, tháng 9 năm 2009, Violympic đã cho ra mắt bộ sách tự luyện đầu tiên. Phối hợp cùng Nhà xuất bản Giáo dục và Công ty cổ phần Sách Dân tộc, sản phẩm đầu tay này đã đáp ứng đúng nhu cầu của các học sinh. Ngay khi vừa chính thức phát hành, nhiều công ty và sở giáo dục đã đặt mua hàng nghìn cuốn để phân phối cho học sinh địa bàn toàn quốc.

Sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam xuất bản.

Sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam xuất bản.

  1. Vững vàng vị thế dẫn đầu, vượt mốc 20 triệu thành viên

Với độ bao phủ rộng khắp các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ba miền Bắc – Trung - Nam, ViOlympic liên tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong việc phổ cập, đồng hành và cùng phát triển bộ môn Toán học cho học sinh trên toàn Việt Nam.

Không chỉ vậy, năm học 2012-2013 - ở tuổi lên 5 - ViOlympic vững vàng cán mốc 10 triệu lượt thành viên. Cùng năm, cuộc thi được phổ biến tới hơn 700 huyện trên khắp 63 tỉnh, thành toàn quốc. Mới đây, vào năm học 2014 - 2015, ViOlympic tự hào đạt mốc 20 triệu lượt thành viên, chính thức trở thành thương hiệu được tin cậy nhất về thi Toán trên Internet.

Năm học 2012-2013, Violympic vững vàng cán mốc 10 triệu lượt thành viên. Và năm nay, vào năm học 2014 - 2015, Violympic tự hào đạt mốc 20 triệu lượt thành viên.

Năm học 2012-2013, Violympic vững vàng cán mốc 10 triệu lượt thành viên. Và năm nay, vào năm học 2014 - 2015, Violympic tự hào đạt mốc 20 triệu lượt thành viên.

  1. Đào tạo công dân toàn cầu, ViOlympic tổ chức thi Toán tiếng Anh

2013 là năm đánh dấu sự kiện quan trọng của Violympic khi ra mắt cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh tại trường THPT FPT. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã tham dự lễ phát động. Ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc thi mới nhằm bồi dưỡng thế hệ trẻ này.

Có thể nói, với sự ra đời của cuộc thi Toán tiếng Anh, Violympic chính thức kết hợp Toán học, công nghệ và ngôn ngữ quốc tế thành một sân chơi trí tuệ hữu ích, để từ đó khơi gợi, nuôi dưỡng và phát triển những lứa công dân toàn cầu đam mê toán học, giỏi công nghệ và có chung tiếng nói với công dân toàn thế giới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển bấm nút ra mắt chương trình Toán Tiếng Anh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển bấm nút ra mắt chương trình Toán Tiếng Anh.

  1. Ra mắt hàng loạt ứng dụng, ViOlympic mạnh mẽ tăng độ phủ

Năm 2012, ViOlympic đồng hành gần gũi hơn với các gia đình khi cho ra mắt thành công ứng dụng Violympic - Em giỏi Toán trên Smart TV của Samsung. Toàn bộ nội dung cuộc thi ViOlympic đã được gói gọn vào ứng dụng tiện lợi, giúp học sinh tự luyện tập thêm ở nhà và thi Toán trực tiếp ngay trên TV.

Năm 2015, với sự đồng hành của Bảo Việt Nhân Thọ, ViOlympic tiếp tục đáp ứng nhu cầu học sinh và phụ huynh trên toàn quốc khi cho ra mắt trang Luyện thi ViOlympic. Trang web này giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp cận bất cứ vòng nào trong toàn bộ 19 vòng thi để tự mình luyện tập.

Đồng thời, trong năm học 2015 - 2016, ViOlympic sẽ cho ra mắt ứng dụng “Tự luyện ViOlympic” cài đặt trên các thiết bị điện tử thông minh như máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Bằng việc sử dụng ứng dụng này, học sinh dễ dàng thao tác, chơi mà học, học mà chơi một cách chủ động trong các hoàn cảnh khác nhau. Toán học nhờ thế, sẽ trở nên thật sự gần gũi.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=-jzdOlYehJk&feature=youtu.be[/embed]

Violympic đã trải qua một hành trình 7 năm bền bỉ và nhiệt tâm tiếp nguồn tri thức cho lớp trẻ Việt khắp các tỉnh thành của Tổ quốc – một hành trình nhiều dấu ấn đáng tự hào. Với mong muốn mang lại nhiều đóng góp xã hội hơn, vì một thế hệ tương lai vững mạnh về tri thức, hiện đại trong tư duy, làm chủ công nghệ và cạnh tranh bình đẳng trên toàn cầu, Violympic chặng đường tiếp tới là nhiều thách thức, nhưng cũng đầy niềm tin vào một sự trở mình lớn mạnh từ tri thức.

Tin liên quan:

Khối Giáo dục FPT fpt.edu.vn

3893

Nhân vật