FPT Edu - Tin tức chung

Có gì đặc biệt trong thiết bị ứng dụng AI hỗ trợ người khiếm thị của học sinh FSchool Đà Nẵng?

17/04/2021
Bùi Linh Phương
516

Các sản phẩm hướng tới người khiếm thị thường có chung mục đích là truyền tải những gì mắt thường có thể nhìn thấy thành những dạng có thể cảm nhận được bằng các giác quan khác. Thử xem phát minh mới nhất dành cho người khiếm thị mà đội Illuminati Eye (FSchool Đà Nẵng) mang đến trận chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2021 có gì đặc biệt hơn những sản phẩm đã có trên thị trường.

Là một trong 14 đội thi góp mặt trong vòng chung kết FPT Edu Hackathon năm nay, đội Illuminati Eye (FSchool Đà Nẵng) mang đến nhiều bất ngờ với ý tưởng làm camera mini có thể gắn lên các vật dụng để nhận diện hình ảnh rồi truyền thông tin về tai nghe/kính/… bằng Bluetooth. Sở hữu camera góc rộng với độ phân giải cao, thiết bị này hướng tới vai trò như một “đôi mắt” thật, giúp người khiếm thị có thể tìm đường, địa chỉ, nhận diện người thân. Thiết bị cũng có thể hỗ trợ họ nhận diện những mối nguy hiểm cho mình, thông qua tốc độ lao đến và vị trí của chúng (nắm đấm, xe cộ,…) chứ không cần nhận diện chi tiết vật thể.

Đội Illuminati Eye (FSchool Đà Nẵng) với ý tưởng về thiết bị hỗ trợ người khiếm thị.

Trên thực tế, các sản phẩm, ứng dụng hướng tới người khiếm thị xưa nay không phải hiếm, vì thế để tìm ra một hướng đi mới, ý tưởng sáng tạo cho một chủ đề đã quen thuộc không phải chuyện dễ dàng. Các thành viên nhà Illuminati Eye cho biết, điểm đặc biệt trong sản phẩm của đội đó là người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng giọng nói. Họ cũng không cần phải cầm, nắm, mang thiết bị bên người mà nó sẽ tự động đi theo họ như một thú cưng. Là một đội thi trẻ nhưng với sự đam mê, sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm, Illuminati Eye đã “hạ gục” nhiều ứng viên tiềm năng khác để đi tới vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2021.

“Mục tiêu khi tham dự cuộc thi của chúng mình đó là được giao lưu cọ xát, học hỏi từ các thầy cô, anh chị và các bạn trên khắp mọi miền. Đây là một cơ hội quý giá để chúng mình tích lũy kinh nghiệm và tương lai có thể tiếp tục tham gia những cuộc thi về ý tưởng sáng tạo, lập trình” – Thành viên nhà Illuminati Eye chia sẻ.

Các thành viên của đội Illuminati Eye với tinh thần tập trung cao độ trong vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2021.

 

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

FPT Edu Hackathon 2021 chọn chủ đề đang là xu hướng toàn cầu - Dùng AI nhận diện hình ảnh như một bài toán đầy thú vị và không kém phần thách thức cho HSSV FPT Edu tranh tài. 

Từ hơn 100 đội thi, trải qua các vòng thi đấu gay cấn, trong 2 ngày (17-18/4) 14 đội tuyển xuất sắc nhất trải qua 48h chạy đua Hackathon và thành công thuyết trình trước BGK để chứng tỏ bản lĩnh và tìm ra những tân Quán quân cho 2 bảng thi đấu. 

Cập nhật ngay các thông tin nóng nhất về cuộc thi tại:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

516

Nhân vật